Theo đó, Yamaha R7 sở hữu công suất giống hệt MT-07, với công suất tối đa 73,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút từ động cơ Crossplane 2 (CP2), làm mát bằng chất lỏng, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, cùng với đó là kết cấu DOHC với 8 van.
Tuy nhiên, R7 đi kèm với thiết lập ECU mới và hệ thống tiếp liệu được tối ưu hóa nhằm nhấn mạnh khả năng xử lý và phản ứng ga cùng việc giảm tỷ số bánh răng thứ cấp để tăng tốc tốt hơn.
Yamaha R7 sở hữu phần đầu thon gọn.
Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số 6 cấp với trợ lực và ly hợp chống trượt được Yamaha khẳng định sẽ ít dùng sức hơn 33% so với ly hợp thông thường. Đối với những người muốn có chức năng như mô tô đua, cần sang số nhanh chỉ có như tùy chọn bổ sung phải trả thêm chi phí.
Được nâng cấp dựa trên MT-07, Yamaha R7 sở hữu giảm xóc hành trình ngược KYB đường kính 41 mm có thể điều chỉnh ở phía trước. Trong khi ở phía sau, xe được trang bị giảm xóc monoshock có thể điều chỉnh để nén và hồi tốt hơn.
Yếm xe có nhiều khe hút gió và được thiết kế khí động học.
Hệ thống phanh được nâng cấp tương tự MT-7 với kẹp phanh 4 piston gắn hướng tâm và xi-lanh phanh Brembo chính. Trọng lượng của Yamaha R7 được công bố là 188 kg, nặng hơn so với 184 kg của MT-07 với khung hình ống hẹp nhất trong phân khúc mô tô cỡ trung, thậm chí còn hẹp hơn R25 và R15.
Điều này cho phép R7 có kiểu dáng trước nhỏ gọn, hỗ trợ khí động học cao. Thân xe được làm theo nguyên lý như dòng mô tô R của Yamaha với khe hút gió theo kiểu M1 MotoGP ở yếm trước và đèn pha LED nằm gọn bên trong cùng đèn chiếu sáng LED ở hai bên.
Bình xăng của Yamaha R7 có dung tích 13 lít, bánh xe 10 chấu trọng lượng nhẹ với kích thước 17 inch với lốp 120/70 phía trước và 180/55 cho phía sau. Cụm đồng hồ là màn hình kỹ thuật số LCD đầy đủ, hiển thị tất cả các thông tin cần thiết, đồng thời người lái có thể tìm được thông số cụ thể hơn thông qua kết nối ứng dụng Yamaha Y-Connect.
Có 2 tùy chọn màu sắc cho Yamaha R7: Icon Blue với các tấm tương phản màu xanh mờ đậm và Yamaha Black với lớp vỏ màu đen bóng, hạn chế họa tiết. R7 2021 dự kiến sẽ đến các đại lý tại châu Âu vào tháng 10/2021 nhưng giá bán chưa được xác nhận./.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Paultan