Nếu tay lái vô lăng bị nghiêng, lệch, nó ảnh hưởng đến xe như thế nào?
Một trong những bộ phận nhạy cảm nhất khi lái xe ô tô là vô lăng. Như vậy, vô lăng là một yếu tố quan trọng của việc lái xe an toàn. Tuy nhiên, dường như có nhiều tài xế dường như có sự bất thường ở tay lái. Đặc biệt, tôi nghe nhiều về tay lái bị kéo.
Ban đầu, khi lái xe trên đường thẳng bằng phẳng, ngay cả khi vô lăng được nhả, xe sẽ đi thẳng. Tuy nhiên, người ta nói rằng nếu bạn nhả tay lái, chiếc xe sẽ bắn sang trái hoặc phải.
Một chiếc xe bị nghiêng nghiêm trọng có thể quay vô lăng ngay khi bánh xe được giải phóng. Khi lái một chiếc xe như vậy, sự mệt mỏi dễ xảy ra, và có khả năng cao gây ra tai nạn tiếp xúc, cũng như mòn lốp. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiên liệu tăng lên, ảnh hưởng xấu đến tất cả các khía cạnh của việc lái xe.
Nếu tay cầm vô lăng hơi nghiêng sang bên phải?
Thông thường, một sự thay đổi nhỏ xảy ra ở bên phải (phía Ấn Độ). Bởi vì, nói chung, con đường được làm cao ở khu vực lân cận đường trung tâm của đường và thấp ở rìa đường để nước mưa có thể chảy tốt. Con đường này được gọi là đường Crown. Hầu hết các con đường là đường vương miện, vì vậy có rất nhiều xu hướng hơi ở bên phải. Do đặc điểm cấu trúc của con đường, có thể nói rằng bình thường hơi nghiêng sang phải.
Tại sao tay lái bị lệch (nghiêng) của xe hơi xuất hiện?
Có nhiều lý do khiến vô lăng bị nghiêng, nhưng trong hầu hết các trường hợp, hoạt động điều chỉnh chính xác góc lắp đặt của bánh trước, nghĩa là căn chỉnh bánh trước (Căn chỉnh bánh xe) thường sai nhất.
Trong căn chỉnh bánh trước, có các yếu tố căn chỉnh như camber, caster và toe-in. Bánh xe được lắp đặt ở một góc nhất định để xem xét các yếu tố khác nhau trong thiết kế để bánh xe lăn thẳng khi xe đang lái. Tuy nhiên, khi lái xe ô tô, lượng điều chỉnh dần bị sai do sốc và lão hóa.
Bạn có thể cho biết cách căn chỉnh bánh trước của xe đã thay đổi?
Là một phương pháp để kiểm tra xem giá trị căn chỉnh bánh trước có được đặt đúng hay không, xeoto.com.vn có một phương pháp để đo từng giá trị trong khi xe đang đứng và so sánh với các thông số kỹ thuật ban đầu. Có một phương pháp để đo lường và so sánh với một chiếc xe đã hoàn thành để làm cho nó có thể. Có thể nói rằng phương pháp sau tốt hơn bởi vì nó có thể đo lường tình trạng lái xe. Sau khi kiểm tra giá trị này một cách chính xác, nó cần được điều chỉnh theo quy định.
Cần điều chỉnh chính xác căn chỉnh bánh trước và kiểm tra tình trạng lốp.
Hiện tượng này có thể xảy ra ngay cả khi áp suất lốp không bằng nhau, ngoài việc căn chỉnh bánh xe.
Do đó, người lái xe trực tiếp kiểm tra mức áp suất của lốp xe để ngăn chặn hiện tượng này và vị trí lốp được thay thế mỗi khi rảnh rỗi bao gồm cả lốp dự phòng (dự phòng). Cũng cần phải nỗ lực để ngăn vô lăng bị trượt khi gắn.
Nếu xuất hiện sai lệch khác với xác nhận đơn giản, chẩn đoán và điều chỉnh chính xác nên được thực hiện tại nơi thực hiện căn chỉnh bánh trước chuyên nghiệp.
Có một số bánh lái do những chấn động.
Ngoài các bánh xe, các chấn động không được cân bằng chính xác. Nếu cân bằng trọng lượng không chính xác, khi tốc độ tăng, phía nặng cố gắng bật ra bằng lực ly tâm và hiện tượng này ảnh hưởng đến tay cầm, gây ra hiện tượng rung lắc.
Cân bằng bánh xe cũng rất quan trọng. Cân bằng bánh xe cần phải được kiểm tra thường xuyên. Điều này là do sự cân bằng có thể thay đổi do biến dạng của lốp xe.