Nhắc tới những chiếc “xít-đờ-ca” (sidecar) 3 bánh, 2 cái tên được nhiều người Việt nhớ tới nhất là Ural của Liên Xô và Trường Giang (Changjiang) từ Trung Quốc. Cả 2 thương hiệu này có khá nhiều điểm chung khi đều dựa trên thiết kế của BMW với động cơ boxer 2 xi-lanh nằm ngang. Kể từ đầu thập niên 50 của Thế kỷ XX tới tận năm 2017, Trường Giang cũng sản xuất những chiếc sidecar CJ750 khá giống với Ural. Tuy nhiên ngày nay, hãng đã chuyển sang những nền tảng mới hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại. và Changjiang Pekin Express đã ra đời từ nhu cầu này.
Thay vì động cơ 2 xi-lanh Boxer 750cc có nguồn gốc từ những chiếc BMW R71 cách đây gần 80 năm, Trường Giang Pekin Express dựa trên cơ sở nền tảng khung và động cơ hiện đại, có nguồn gốc từ Kawasaki EN6r hay Ninja 650. Động cơ này do một cái tên quen thuộc khác trong làng mô tô Trung Quốc là CFMoto sản xuất, có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 61 mã lực.
Để phù hợp với đặc tính tải nặng của sidecar, CFMoto đã chuyển hộp số từ 6 cấp thành 4 cấp (5 cấp nếu tính cả số lùi). Chính vì vậy Pekin Express có thể đạt tốc độ 110km/h ở tua máy 6.500rpm và số 4. Sức mạnh được dẫn tới bánh sau thông qua hệ xích tải. Ngoài động cơ, hệ chassis cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại với phuộc ống lồng và giảm xóc lò xo của KYB, hệ thống phanh đĩa độc lập cho cả 3 bánh với đĩa trước dạng lòng sống. Với trọng lượng 365kg, chiếc xe cũng có hệ thống phanh tay độc lập.
Không phải là một mẫu xe vượt trội về công nghệ nhưng Pekin Express cũng được Trường Giang tích hợp đầy đủ các trang bị của mô tô hiện đại. Đó là đèn pha LED, bảng đồng hồ cơ với màn hình điện tử đa thông tin tích hợp phía trong, các cổng sạc và ổ cắm điện khác nhau. Về ngoại hình, chiếc xe sở hữu kiểu dáng tương tự các dòng mô tô sidecar nhà binh cổ điển của Trường Giang hay Ural với lốp gai, các baga cùng đèn trợ sáng gắn thêm hay màu sơn vàng cát bóng mờ.
Ngoài Pekin Express, Trường Giang còn bán một mẫu xe gần như y hệt là Dynasty. Chúng gần như chia sẻ với nhau thiết kế, chỉ có điều Dynasty hướng tới đường trường nhiều hơn với lốp on-road, bao tay có sưởi hay ghế ngồi có đệm dày hơn. Tại châu Âu, chúng có giá niêm yết 13.390 Euro (tương đương 363 triệu đồng).