Khác với đua xe số hay môtô phân khối lớn, đua xe tay ga ở Việt Nam vẫn còn khá lạ lẫm. Yamaha GP là giải đấu đầu tiên trong nước có hệ xe tay ga, mẫu xe được sử dụng lần này là NVX 155. Trước đây, Yamaha Việt Nam cho các vận động viên tranh tài trên chiếc Janus.
Mẫu xe NVX 155 sử dụng trong giải thuộc thế hệ đầu tiên, kiểu dáng tổng thể vẫn được giữ nguyên nhưng một vài ốp nhựa trên xe đã được tháo gỡ. Mỗi xe thi đấu sẽ được dán số và chip bấm giờ để trọng tài dễ quan sát và lập bảng thành tích.
Tương tự những chiếc xe đua khác, vị trí lắp đèn được thay bằng ốp nhựa tối màu. Xe cũng có thêm những logo của các nhà tài trợ.
Dù là xe đua, Yamaha vẫn quyết định giữ nguyên bộ lốp nguyên bản thay vì trang bị loại lốp có độ bám đường tốt hơn. Hệ thống ABS và dây tín hiệu tốc độ đã được tháo gỡ.
Bảng đồng hồ tốc độ vẫn giữ nguyên, tuy nhiên không hiển thị thông tin.
Cụm chắn bùn sau và đèn báo rẽ đã được tháo gỡ. Cụm đèn hậu không được che chắn nhưng cũng không còn chức năng chiếu sáng.
Dù động cơ không được can thiệp, Yamaha Việt Nam vẫn trang bị cho NVX 155 bản đua hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Sakura.
So với mẫu xe Janus được dùng để thi đấu cách đây vài năm, NVX 155 mang đến cảm giác một chiếc xe đua đúng nghĩa hơn nhờ kích thước to lớn và động cơ mạnh 155 cc. Dự kiến giải đua Yamaha GP 2021 sẽ tiếp tục diễn ra thêm 2 chặng nữa.
Vĩnh Phúc