Là xe chạy hoàn toàn bằng điện, Mercedes-Benz EQB 2022 có thể hoàn thành quãng đường được hơn 400 km sau 1 lần sạc đầy pin. Xe vừa ra mắt chính thức tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Trung Quốc.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng hãng xe sang Đức đã chính thức vén màn mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên Mercedes-Benz EQB 2022 mới. Đây là mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện thứ 5 của thương hiệu ngôi sao 3 cánh, sau Mercedes-Benz EQA, EQC, EQV và EQS.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc





Là phiên bản chạy điện của mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLB, EQB mới có chiều dài 4.684 mm, chiều rộng 1.834 mm, chiều cao 1.667 mm và chiều dài cơ sở 2.829 mm. So với GLB thông thường, mẫu SUV Mercedes-Benz EQB chạy điện này dài hơn 50 mm và cao hơn 5 mm. Đặc biệt, Mercedes-Benz EQB 2021 còn có hệ số lực cản không khí thấp, chỉ 0,28 Cd.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Không chỉ có kích thước lớn hơn một chút, Mercedes-Benz EQB 2022 còn sở hữu thiết kế khác biệt hẳn so với GLB. Theo đó, trên đầu xe, mẫu SUV chạy điện này được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín màu đen bóng, đi kèm 2 nan mạ crôm thanh mảnh ở giữa, vây quanh logo ngôi sao 3 cánh của hãng Mercedes-Benz. Trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có dải đèn LED, kéo dài sang hai bên và nối với dải đèn LED định vị hình móc câu bên trong đèn pha LED toàn phần.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Bên dưới là 2 hốc gió giả, được bao quanh bằng viền màu đen bóng ở 2 góc cản trước. Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp nẹp thân xe màu đen, đi kèm nẹp mạ crôm bên dưới cửa. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim có đường kính 20 inch, sơn màu vàng đồng hoặc xanh dương dành riêng cho Mercedes-Benz EQB 2022, và baga nóc.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc


Đằng sau, Mercedes-Benz EQB 2022 được trang bị cụm đèn hậu LED, nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa. Trong khi đó, khu vực lắp biển số của xe được dịch xuống cản sau. Ngoài ra, trên cản sau còn có nẹp mạ crôm với thiết kế uốn lượn mềm mại. Nhờ chiều dài cơ sở khá lớn, Mercedes-Benz EQB 2021 đi kèm nội thất rộng rãi bên trong với chiều cao 1.035 mm ở hàng ghế trước và 979 mm ở hàng ghế thứ 2.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Hàng ghế giữa này chẳng những có khoảng duỗi chân 87 mm mà còn có thể dịch chuyển lên/xuống trong khoảng 140 mm. Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz EQB 2022 được trang bị hàng ghế thứ 3 tiêu chuẩn, cung cấp thêm 2 chỗ ngồi. Theo hãng Mercedes-Benz, người cao dưới 1,65 m có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ 3 này.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Ở bản 5 chỗ, Mercedes-Benz EQB 2022 có thể tích khoang hành lý dao động từ 495 – 1.710 lít. Con số tương ứng ở bản 7 chỗ là 465 – 1.620 lít. Trước mặt người lái là mặt táp-lô có thiết kế khá giống với Mercedes-Benz GLB, trừ một số chi tiết ốp trang trí và màu sắc. Tùy phiên bản, mẫu SUV chạy điện này sẽ có những chi tiết trang trí màu vàng hồng ở cửa gió điều hòa, ghế và khóa điều khiển từ xa.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Chưa hết, Mercedes-Benz EQB 2022 còn có 2 màn hình nối liền với nhau thành một khối trên mặt táp-lô. Trong đó, màn hình trung tâm phục vụ hệ thống thông tin giải trí MBUX, đi kèm hệ thống định vị có khả năng tính toán lộ trình nhanh nhất. Hệ thống định vị tiêu chuẩn này sẽ dựa vào vị trí các trạm sạc, địa hình và thời tiết để đưa ra lộ trình cho người lái. Tạm thời, tại thị trường Trung Quốc mới chỉ có phiên bản EQB 350 4Matic AMG Line cao cấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc

Phiên bản này dùng mô-tơ điện mạnh 288 mã lực và cụm pin 66,5 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy được 419 km sau khi sạc đầy pin. Nếu dùng hệ thống sạc nhanh, người lái chỉ cần chờ khoảng hơn 30 phút là có thể tăng dung lượng pin từ 10% lên 80%. Về an toàn, Mercedes-Benz EQB 2022 tại Trung Quốc có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động và hỗ trợ phanh chủ động tiêu chuẩn. Trong đó, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động sẽ kết hợp với tính năng phanh khẩn cấp tự động.

Xe sang Mercedes-Benz EQB chạy điện lăn bánh hơn 400 km/lần sạc


Cuối cùng là gói Driving Assistance Package, bao gồm tính năng hỗ trợ quay đầu xe, cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và phát hiện người đi bộ tại giao lộ có vạch kẻ đường. Theo hãng Mercedes-Benz, mẫu ôtô điện này sẽ được sản xuất tại 2 nhà máy ở Hungary và Trung Quốc. Dự kiến, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc trong năm nay. Đến cuối năm 2021, các thị trường ngoài Trung Quốc mới được đón nhận mẫu SUV điện này. Hiện giá xe Mercedes-Benz EQB 2022 vẫn chưa được công bố.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất