Mẫu xe điện Hongguang MINI EV 2020 ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 7.2020, có thiết kế trông khá vuông vức, nhỏ gọn nhưng vẫn được trang bị đủ 4 ghế ngồi, kết hợp với nội thất đơn giản mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và trên hết là có giá bán rất “hạt dẻ”.
Được biết, Wuling cũng thuộc sở hữu của SAIC (Tập đoàn sở hữu MG Motor hiện nay), nhà sản xuất Wuling sản xuất 3 phiên bản khác nhau của Mini EV gồm: Easy, Free và Delight. Trong đó, phiên bản Delight có thiết kế tấm cản trước và sau khác biệt, tuy nhiên nội thất vẫn giữ nguyên bản. Phía trong Hongguang MINI EV 2020 mới có các chi tiết với màu sắc sáng sủa, một bảng đồng hồ kỹ thuật nhỏ gọn và rõ nét và một ô giữ cốc dành cho người ngồi bên ghế lái phụ.
Với mức giá khá mềm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và những người lần đầu mua xe, Wuling Hongguang Mini EV đã sớm gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường. Doanh số bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng và vượt qua cả Tesla Model 3 để trở thành mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới chỉ trong vài tháng.
Chỉ trong 5 tháng bán hàng cuối năm 2020, mẫu xe này đã đạt doanh số bán lên tới 121.514 xe. Bước sang tháng 1.2021, doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV đạt hơn 36.000 xe, so với khoảng 21.500 chiếc Model 3. Tháng 2 vừa qua, Wuling Hongguang Mini EV đạt doánh số hơn 20.000 chiếc, tiếp tục vượt mặt Tesla Model 3 (chỉ đạt 13.700 xe).
“Thừa thắng xông lên”, mới đây liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục tăng sức hút, mở rộng nhóm khách hàng cho Wuling Hongguang Mini EV bằng việc trình làng phiên bản mới Wuling Hongguang Mini Macaron.
Phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế, động cơ như các phiên bản đã mở bán, đồng thời được liên doanh SAIC-GM-Wuling sửa đổi một số chi tiết, trang bị mới, đồng thời phối màu sắc mới nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đặc biệ các chị em phụ nữ.
Wuling Hongguang Mini EV Macaron có 3 màu sắc ngoại thất, gồm hồng White Peach Powder, vàng Lemon Yellow và xanh lục Avocado Green. Ngoài ra, trên cột C của mẫu xe này còn có tem chữ nổi “Macaron” như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản đặc biệt. Phiên bản này được đặt tên theo loại bánh quy Macaron nổi tiếng của Pháp.
Phiên bản mới của dòng xe điện cỡ nhỏ này còn được thiết kế những chi tiết riêng như tạo hình bên trong đèn pha và đèn hậu, đèn sương mù trước hay bộ vành mâm được thiết kế mới trông trẻ trung, thời trang hơn. Lưới tản nhiệt cách điệu phía trước được loại bỏ để thay bằng tấm ốp nhựa màu đen, đi kèm logo của nhà sản xuất.
Nội thất cũng được phối màu tương tự ngoại thất kết hợp nhiều trang bị mới. Trong đó, có thể kể đến hệ thống radio, 2 loa, tính năng sạc thông minh, núm xoay chuyển số, màn hình LCD có màu trong bảng đồng hồ, cửa sổ chỉnh điện, ghế sưởi ấm, làm mát, điều hòa không khí và tính năng hỗ trợ lên dốc.
Phiên bản Wuling Hongguang Mini EV Macaron vẫn dùng hệ động lực điện gồm mô-tơ điện có công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, kết hợp với 2 loại pin 9,2 kWh và 13,8 kWh.
Theo thông số nhà sản xuất công bố, loại pin 9,2 kWh mất 6,5 giờ để sạc đầy và cho phép xe chạy được tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi với bộ pin 13,8 kWh, Mini EV có thể di chuyển được 170 km, nhưng mất khoảng 9 để sạc đầy. Wuling Hongguang Mini EV có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ.
Các đại lý thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Wuling Hongguang Mini EV Macaron tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giá bán mẫu ô tô điện này vẫn chưa được công bố.
Minh Long ( Theo :thanhnien.vn)