Harley-Davidson tại Việt Nam mới đây đã cho ra mắt loạt xe môtô mới đời 2019 tới thị trường trong nước. Trong đó, mẫu xe tâm điểm thu hút sự chú ý của những người đam mê môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ lần này chính là chiếc xe Harley-Davidson FXDR 114 mới.
Harley-Davidson FXDR 114 – một chiếc power cruiser thuộc dòng Softail, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua “cơ bắp”. Là một dòng xe hoàn toàn mới của hãng xe môtô Harley-Davidson, FXDR 114 mang ngôn ngữ thiết kế, thoát khỏi kiểu dáng cổ điển thuần túy cớ bắp trước đây.
Được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc cruiser “cơ bắp” (Power cruiser), FXDR 114 không còn vẻ ngoài mang hơi hướng cổ điển giống như các dòng xe trước đây của Harley-Davidson. Phần đầu xe được trang bị đèn pha và đèn báo dạng led hiện đại.
Lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu và những chiếc xe đua Drag kiểu Mỹ, Harley-Davidson FXDR là sự kết hợp giữa động cơ Milwaukee-Eight 114 với các bộ phận làm từ hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp siêu nhẹ giúp giảm khối lượng xe. Mặc dù vậy với trọng lượng ướt 303kg, FXDR 114 vẫn là một mẫu power cruiser “hạng nặng”.
Theo Harley-Davidson cho hay, phần gắp nhôm của xe nặng 6,2 kg, trong khi các loại gắp thép điển hình nặng đến 10,9 kg. Các khung phụ phía sau cũng được làm bằng nhôm trong khi phần đuôi được làm từ composite, giảm 3,2 kg so với một khung phụ thép và chắn bùn sử dụng trên các mẫu Softail khác.
Nhờ có hệ thống xả với pô đặt cao và hệ thống treo mới, FXDR 114 có thể đạt độ nghiêng thân xe tối đa cao hơn “những người anh em” dòng Softail – lên tới 32,6 độ ở bên trái và 32,8 độ cho bên phải. Sở hữu ghi-đông clip-on dạng drag bar, xe sẽ khiến người lái phải dồn nửa trên của cơ thể về phía trước nhiều hơn so với những dòng cruiser truyền thống khác.
Phuộc trước của xe dạng USD có đường kính 43mm, phía sau là monoshock. Lốp trước của chiếc xe có bản 120mm như nhiều mẫu môtô phân khối lớn khác, tuy nhiên lốp sau lên tới 240mm – cặp lốp này bọc xung quanh bộ vành có tên gọi Ace bằng hợp kim nhôm nhẹ, có đường kính trước/sau 19 – 18 inch với dạng đặc ở bánh sau và sao 5 cánh kép ở bánh trước.
Trang bị an toàn của Harley-Davidson FXDR 114 mới ra mắt tại Việt Nam sẽ bao gồm phanh đĩa kép đường kính 300 mm, kẹp phanh 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 292 mm kẹp phanh 2 piston phía sau. Hệ thống chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Harley-Davidson đã trang bị cho mẫu FXDR 114 mới cỗ máy V-Twin Milwaukee-Eight thế hệ mới với dung tích lớn nhất 114 inch khối – hay 1868cc, cho mô-men xoắn lên tới 160 Nm chỉ từ tua máy 3.500rpm.
Vốn dành cho những cỗ máy CVO bản đặc biệt cao cấp nhất, động cơ này còn được cải tiến với lọc gió và cổ hút lấy cảm hứng từ mẫu xe đua drag World Champion Screamin’ Eagle/Vance & Hines, cũng như hệ thống xả hai trong một mới.
Tại Việt Nam, giá xe Harley-Davidson FXDR 114 chính hãng sẽ bắt đầu từ 799,5 triệu cho phiên bản màu đen bóng Vivid Black, và tăng lên 809,5 triệu đồng cho các phiên bản màu sắc khác. Ngoài ra thương hiệu môtô Mỹ này cũng công bố mức giá mới rẻ hơn cho một số dòng xe.