Dù đã ra mắt từ tháng 9/2020, đến nay việc bắt gặp một chiếc Mercedes-Benz GLB 200 lưu thông trên đường phố Việt Nam vẫn chưa phải là một điều dễ dàng. Chiếc Mercedes-Benz GLB 200 xuất hiện trong bài viết dưới đây mới chỉ là trường hợp thứ 2 được rao bán lại.
Theo tiết lộ của người chủ, chiếc Mercedes-Benz GLB 200 mới chỉ lăn bánh được 4.000km. Xe sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.655 x 1.840 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.829mm. Mercedes-Benz GLB 200 trang bị gói ngoại thất AMG Line. Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED, đi kèm 2 dải LED định vị đối xứng trên dưới. Mâm xe là loại 5 chấu kép AMG kích thước 19 inch quen thuộc, giống với thiết kế của Mercedes-Benz GLC hay C 300 AMG.
Mercedes-Benz GLB 200 được trang bị động cơ I4, dung tích 1.3L, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe mất 9,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h.
Bên trong chiếc Mercedes-Benz GLB 200 gần như không có sự xuống cấp sau 4.000km. Có nhiều ý kiến đánh giá khoang cabin của Mercedes-Benz GLB “long lanh” hơn “đàn anh” GLC hiện phân phối tại Việt Nam. Đáng tiếc, phiên bản Mercedes-Benz GLB 200 không được trang bị cửa sổ trời. Ngoài ra, theo một số người dùng chia sẻ, khả năng cách âm môi trường của Mercedes-Benz GLB 200 suy giảm rõ rệt khi đạt vận tốc trên 75km/h.
Điểm nhấn của khoang nội thất là cụm màn hình đôi kích thước 10,25 inch. Vô-lăng 3 chấu bọc da nappa vát đáy dạng D-Cut tích hợp nút bấm. Mercedes-Benz GLB 200 được trang bị hệ điều hành MBUX thế hệ mới, kết nối bluetooth, Apple Carplay/Android Auto. Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hòa riêng, cổng sạc điện thoại và bệ đỡ tay trung tâm.
Chiếc Mercedes-Benz GLB 200 đang chào giá hơn 2 tỷ đồng, tương đương với đàn anh GLC 200 4Matic trên thị trường. Người bán cũng cho biết thêm, xe đang được vận chuyển về Hà Nội để phục vụ nhu cầu “check” hàng của nhiều “thượng đế”.
Ảnh: Trung Pham