Chiếc xe camper Black Series Dominator có giá khoảng 350 triệu đồng sau khi đăng ký đầy đủ giấy tờ tại Việt Nam.

Một số chiếc rơ-mooc kéo tích hợp lều cắm trại di động Black Series Camper Dominator đã được một số người đem mê xê dịch tại TP.HCM hoàn thành các thủ tục đăng ký, đăng kiểm để có thể lưu thông ở Việt Nam. Với chiếc xe kéo camper này, sau đó họ đã xuyên Việt ra Hà Nội để tham gia Giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL VOC CUP , sau đó tiếp tục khám phá các tỉnh thành thuộc Tây Bắc trước khi vào Tây Nguyên và về lại Sài Gòn.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam





Dù còn là một bộ môn xa lạ tại Việt Nam, nhưng thú chơi cắm trại di động bằng xe rơ-mooc camper đã phổ biến trên Thế giới từ nhiều năm qua. Đặc biệt tại Mỹ và Úc – 2 quốc gia với lãnh thổ rộng và khí hậu đa dạng, cắm trại ngoài trời là một hoạt động được rất nhiều người thích tự do khám phá theo đuổi. Xuất phát từ nhu cầu này, nhiều hãng sản xuất xe camper đã được lập ra để phục vụ các khách hàng này – trong đó có Black Series.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam

Là một công ty gia đình tại Úc, nhưng Black Series đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất những chiếc rơ-mooc kéo dành cho dân thám hiểm. Chỉ tính riêng tại thị trường nội địa, hiện đã có hơn 30.000 chiếc xe kéo của Black Series hiện đang lăn bánh. Hãng còn chinh phục được cả các thị trường khó tính như Mỹ khi đạt tiêu chuẩn DOT. Hiện tại dòng sản phẩm của Black Series đang được chia thành 2 nhóm: rơ-mooc lều di động gấp gọn được (Pop-up Camper) và rơ-mooc với cabin cứng đầy đủ tiện nghi (Travel Trailers).

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam

Ba chiếc Toyota Tundra 1974 Edition, Jeep Wrangler và Ford Ranger gắn xe camper Black Series Dominator đã tới Đồng Mô, Hà Nội để tham gia giải đua xe địa hình VOC. Đây là một phần trong chuyến Caravan xuyên Việt của một đội off-road đến từ Sài Gòn.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam


Tại đây, đội off-road đã dựng lều trang bị sẵn trên chiếc camper để nghỉ ngơi. Theo chia sẻ của chủ nhân xe camper, một chiếc Black Series Dominator có giá khoảng 15.000 USD sau khi hoàn tất đăng ký tại Việt Nam, tương đương 350 triệu đồng.

Xe camper được gắn với moóc nối phía sau của xe ô tô, và có biển số riêng đăng ký theo dạng rơ moóc, sơmi rơ moóc. Black Series là hãng chuyên sản xuất xe kéo camper có trụ sở tại Úc. Một chiếc Dominator tiêu chuẩn có giá 15.900 đô la Úc tại quê nhà, việc đưa về và đăng ký tại Việt Nam phải chịu thêm một số chi phí.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam

Khi gập gọn, nó có dạng một rơ-mooc phẳng với chiều dài tổng thể 5,3m, rộng 1,88m, cao 1,6m và nặng 1,24 tấn. Tuy nhiên chiếc camper này cũng có tải trọng lên tới gần 2 tấn, khi được trang bị hệ thống treo độc lập có khả năng điều chỉnh được với 2 giảm xóc mỗi bên sử dụng lò xo và các tay đòn độc lập. Chưa dừng lại ở đó, Black Series còn sử dụng chassis dạng thép dầm vững chắc được điện di / mạ kẽm.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam

Để có thể kết hợp với những chiếc bán tải hay SUV có khả năng vượt địa hình cao, bản thân Dominator cũng đã được Black Series trang bị cho cặp bánh với mâm off-road 16 inch và kèm lốp gai. Ngoài ra chiếc rơ-mooc này cũng có cả vị trí cho 2 lốp dự phòng. Từng bánh xe đều có hệ thống phanh đường kính 12 inch độc lập, với cả trợ lực phanh điện tử lẫn phanh tay cơ. Nó được kết nối với chiếc xe thông qua đầu móc có khớp cầu xoay được 360 độ để di chuyển linh hoạt hơn trên các địa hình mấp mô.

Xe kéo lều cắm trại Black Series Camper Dominator đầu tiên ở Việt Nam

Khi dừng xe lại, phần nắp của chiếc camper này có thể được mở ra để dựng thành một chiếc lều bạt cùng một lán che nhỏ ở phía bên phải. Nằm xung quanh Black Camper Dominator còn là một loạt các ngăn, hộc chứa đồ thông minh cũng như bồn rửa và bếp gas 3 lò. Cung cấp nguồn điện cho chiếc xe là ắc quy Deep Cycle AGM battery 100AH, dẫn điện tới các hệ thống khác nhau cùng nhiều ổ điện 12V và cổng sạc USB. Trong khi đó nguồn nước được chứa trong một chiếc bồn thể tích 160L. Black Series còn thiết kế cả vị trí đựng bình gas và can xăng dự phòng cho xe.


Minh Long ( Theo : autopro)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất