Nhập khẩu nguyên chiếc, động cơ 210 phân khối, công suất 10 mã lực, Go-Kart được ví như loại xe nhập môn của các tay đua F1.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Khởi phát khoảng hơn 2 năm qua, loại hình đua xe Go-Kart không còn quá lạ lẫm với những người mê thể thao tốc độ tại Việt Nam. Tuy nhiên với chi phí không nhỏ để sở hữu xe, đầu tư trang thiết bị bảo hộ, môn thể thao này vẫn khu biệt ở một số nhóm nhỏ người chơi chứ chưa nở rộ.





Theo anh Vương Thịnh, một trong những người chơi tiên phong của bộ môn Go-Kart tại Việt Nam từ 2017, giá một mẫu xe Go-Kart nhập khẩu từ Australia khoảng 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng), những tuỳ chọn khác có thể khiến giá xe cao hơn. Những người không có điều kiện sở hữu xe riêng, có thể thuê xe để tập luyện với chi phí khoảng 700.000 đồng/10 phút ở trường đua Đại Nam, Bình Dương. Thuê xe để chạy nguyên ngày, chi phí lên đến 2-3 triệu đồng.

Khởi phát khoảng hơn 2 năm qua, loại hình đua xe Go-Kart không còn quá lạ lẫm với những người mê thể thao tốc độ tại Việt Nam. Tuy nhiên với chi phí không nhỏ để sở hữu xe, đầu tư trang thiết bị bảo hộ, môn thể thao này vẫn khu biệt ở một số nhóm nhỏ người chơi chứ chưa nở rộ.

Theo anh Vương Thịnh, một trong những người chơi tiên phong của bộ môn Go-Kart tại Việt Nam từ 2017, giá một mẫu xe Go-Kart nhập khẩu từ Australia khoảng 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng), những tuỳ chọn khác có thể khiến giá xe cao hơn. Những người không có điều kiện sở hữu xe riêng, có thể thuê xe để tập luyện với chi phí khoảng 700.000 đồng/10 phút ở trường đua Đại Nam, Bình Dương. Thuê xe để chạy nguyên ngày, chi phí lên đến 2-3 triệu đồng.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Go-Kart là một mẫu xe với thiết kế gần như “lộ thiên” và đơn giản thuần cơ khí, không có bất kỳ can thiệp điện tử nào về hệ thống lái hay giảm xóc. Xe có một chỗ ngồi duy nhất cho người điều khiển.

Nếu coi xe đua F1 đại diện cho các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong công nghệ chế tạo ôtô, hiệu quả khí động học và hiệu suất hoạt động động cơ, xe Go-Kart đơn giản hóa tất cả, cho người lái những trải nghiệm chân thực nhất và ở độ khó thấp nhất trước khi lên các cấp độ cao hơn như F4, F3, F2 và F1.

Go-Kart là một mẫu xe với thiết kế gần như “lộ thiên” và đơn giản thuần cơ khí, không có bất kỳ can thiệp điện tử nào về hệ thống lái hay giảm xóc. Xe có một chỗ ngồi duy nhất cho người điều khiển.

Nếu coi xe đua F1 đại diện cho các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong công nghệ chế tạo ôtô, hiệu quả khí động học và hiệu suất hoạt động động cơ, xe Go-Kart đơn giản hóa tất cả, cho người lái những trải nghiệm chân thực nhất và ở độ khó thấp nhất trước khi lên các cấp độ cao hơn như F4, F3, F2 và F1.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Động cơ của xe Go-Kart thường có hai loại: 2 thì và 4 thì. Với chi phí sử dụng thấp và dễ bảo dưỡng hơn, động cơ 4 thì thường được người chơi tại Việt Nam lựa chọn. Động cơ này có dung tích 210 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất khoảng 10 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm.


Xe Go-Kart khởi động bằng cách giật nổ (tương tự cách khởi động máy cắt cỏ). Động cơ làm mát bằng dung dịch.

Động cơ của xe Go-Kart thường có hai loại: 2 thì và 4 thì. Với chi phí sử dụng thấp và dễ bảo dưỡng hơn, động cơ 4 thì thường được người chơi tại Việt Nam lựa chọn. Động cơ này có dung tích 210 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất khoảng 10 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm.

Xe Go-Kart khởi động bằng cách giật nổ (tương tự cách khởi động máy cắt cỏ). Động cơ làm mát bằng dung dịch.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Vô-lăng 3 chấu trên xe Go-Kart đơn giản. Cơ cấu truyền lực từ vô-lăng đến trục lái và điều hướng sang hai bánh trước đều thuần cơ khí. Những vận động viên điều khiển vì thế cần có thể lực và sự dẻo dai để cầm lái.

Vì cấu tạo cơ bản nhất nên loại xe này phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tại Việt Nam, một số phụ huynh khá đầu tư cho con mình luyện tập Go-Kart với những mục tiêu xa xôi hơn trong bộ môn đua xe chuyên nghiệp.

Vô-lăng 3 chấu trên xe Go-Kart đơn giản. Cơ cấu truyền lực từ vô-lăng đến trục lái và điều hướng sang hai bánh trước đều thuần cơ khí. Những vận động viên điều khiển vì thế cần có thể lực và sự dẻo dai để cầm lái.

Vì cấu tạo cơ bản nhất nên loại xe này phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tại Việt Nam, một số phụ huynh khá đầu tư cho con mình luyện tập Go-Kart với những mục tiêu xa xôi hơn trong bộ môn đua xe chuyên nghiệp.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Bình xăng đặt ngay dưới vô-lăng. Trong những cuộc đua chính thức, bình xăng được các đội tính toán làm sao hoàn thành chặng đua với lượng nạp nhiên liệu ít nhất để giảm trọng lượng, giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Bình xăng đặt ngay dưới vô-lăng. Trong những cuộc đua chính thức, bình xăng được các đội tính toán làm sao hoàn thành chặng đua với lượng nạp nhiên liệu ít nhất để giảm trọng lượng, giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Hai “bàn đạp” gồm phanh bên trái và ga bên phải. Với những xe sở hữu cá nhân, vị trí hai bàn đạp này có thể được điều chỉnh để vừa vặn với thể trạng người điều khiển.

Hai “bàn đạp” gồm phanh bên trái và ga bên phải. Với những xe sở hữu cá nhân, vị trí hai bàn đạp này có thể được điều chỉnh để vừa vặn với thể trạng người điều khiển.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Trục truyền động hoàn toàn cơ khí khiến phản hồi từ chân người điều khiển đến phanh, ga gần như ngay lập tức.

Trục truyền động hoàn toàn cơ khí khiến phản hồi từ chân người điều khiển đến phanh, ga gần như ngay lập tức.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Trục phía sau gồm có bánh răng truyền động bên phải và phanh đĩa có rãnh thông gió bên trái.

Trục phía sau gồm có bánh răng truyền động bên phải và phanh đĩa có rãnh thông gió bên trái.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Ghế xe đua Go-Kart làm từ nhựa pha sợi thủy tinh để tiết giảm trọng lượng tổng.

Ghế xe đua Go-Kart làm từ nhựa pha sợi thủy tinh để tiết giảm trọng lượng tổng.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi

Một tay đua trên xe Go-Kart tại giải đua tranh cúp Đại Nam – FRV, “Thắng hay thua – đua mới biết” mùa 2 do Formula Racing Vietnam tổ chức hôm 22/11.

Một tay đua trên xe Go-Kart tại giải đua tranh cúp Đại Nam – FRV, “Thắng hay thua – đua mới biết” mùa 2 do Formula Racing Vietnam tổ chức hôm 22/11.

Xe Go-Kart giá hơn 200 triệu đồng - đồ chơi cho mọi lứa tuổi
Xe đua Go-Kart giá 100 triệu tại Việt Nam

Video: Xe Go-Kart trên đường đua Đại Nam, Bình Dương.

Phạm Trung

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất