“Hệ thống mát-xa chân tích hợp sàn xe” là tên gọi công nghệ đang được GM phát triển mà về cơ bản sử dụng một số túi khí tích hợp vào bên dưới sàn vị trí hành khách ngồi ghế trước để mát-xa chân người dùng. Cơ chế hoạt động của túi khí rất đơn giản, hệ thống bơm hơi sẽ phụ trách bơm đầy và sau đó xả khí trong túi khí liên tục để tác động lên chân người dùng.
Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của ghế mát-xa cũng tương tự thảm mát-xa nói trên nên việc ứng dụng công nghệ này lên sàn xe thực tế không quá khó. Tuy nhiên, làm sao tích hợp được túi khí một cách hiệu quả, không hư hỏng trong thời gian dài lại là một vấn đề khác.
Thực tế trên thị trường có một mẫu xe sang đã ứng dụng công nghệ mát-xa chân người dùng là sedan cỡ lớn chủ lực A8 tới từ Audi. Tuy vậy, công nghệ này của thương hiệu Đức khá gò bó khi yêu cầu người dùng hàng ghế sau đặt chân lên tựa chân (ẩn trong lưng ghế hành khách trước).
Trên một mẫu xe cỡ lớn nơi ông chủ thường xuyên ngồi hàng ghế sau, cách tiếp cận này có đủ không gian để được ứng dụng hiệu quả, việc chỉ giới hạn cho hành khách ngồi hàng ghế sau cũng không gây ảnh hưởng nhiều.
Dù vậy, ở các mẫu xe sang cỡ nhỏ hơn, cách tiếp cận của Audi là bất khả thi và tích hợp hệ thống mát-xa vào sàn xe sẽ mang lại tính linh hoạt, tiện lợi cao hơn nhiều. Bên cạnh đó nếu muốn, GM hoàn toàn có thể tích hợp túi khí mát-xa cho cả hàng ghế sau chứ không giới hạn ở ghế trước như hiện tại. Nhược điểm duy nhất của hệ thống này có lẽ là việc người dùng phải luôn giữ sàn xe sạch sẽ để không làm bẩn chân mình khi kích hoạt hệ thống mát-xa.
Tham khảo: Carscoops