Đúng như dự đoán ban đầu, Audi A7 L là phiên bản sedan kéo dài của A7 Sportback. Xe được Audi đồng phát triển với đối tác địa phương là SAIC và được mở bán độc quyền (ít nhất là ở thời điểm hiện tại) cho thị trường Trung Quốc. Chiều dài cơ sở xe được nới thêm gần 100 mm lên mức tổng 3.026 mm, đưa tổng chiều dài xe vượt ngưỡng 5 mét (5.076 mm).
Về thiết kế, Audi gần như chỉ chuyển hóa đúng cấu hình Sportback (sedan lai coupe lai hatchback) về sedan thuần túy, đồng nghĩa với những thay đổi giới hạn ở trần xe, cửa sổ bên thứ 2 và cốp xe mới nay tích hợp cánh gió cỡ nhỏ. Cụm đèn sau nay cũng được đổi họa tiết đèn LED mới.
Phiên bản đặc biệt đi kèm đợt mở bán này của Audi A7 L là First Edition mặc định trang bị phuộc khí và quan trọng hơn cả là công nghệ đánh lái cả 4 bánh giúp mang lại cho chiếc sedan cỡ lớn khả năng xoay xở ngang hàng xe cỡ nhỏ hơn.
Sản lượng phiên bản đặc biệt này được giới hạn ở mức 1.000 chiếc, mỗi xe sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp cùng hệ thống hybrid bổ trợ cho công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Hệ dẫn động mặc định là loại 2 cầu toàn thời gian, hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp.
Audi A7 L được liên doanh SAIC – Volkswagen lắp ráp tại nhà máy Thượng Hải từ giữa năm nay. Ngoài động cơ 3.0L, Audi cũng hứa hẹn sẽ bổ sung cấu hình động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp “giá rẻ”.
Tham khảo: Carscoops