Nio vừa ra mắt mẫu sedan điện ET7 tại thị trường Trung Quốc. ET7 có sức mạnh lên đến 643 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Xe có giá bán khoảng 58.000 USD (tương đương 1,34 tỷ đồng).

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Hãng xe điện Nio vừa giới thiệu mẫu xe ET7 tại một sự kiện ở Thành Đô, Trung Quốc. Hiện tại, chiếc Nio ET7 2021 mới chỉ là bản xem trước và hãng xe Trung Quốc đã nhận đặt hàng cho mẫu xe này. Những chiếc ET7 bản thương mại sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2022.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng





Nio ET7 hoàn toàn mới là chiếc sedan thuần điện với các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.098 x 1.987 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 3.060 mm. Kích thước của ET7 xấp xỉ chiếc Mercedes-Benz S-Class. Như vậy, ET7 sẽ thuộc phân khúc sedan cỡ lớn.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Ở phía trước, ET7 có đầu xe kiểu X-bar đặc trưng của Nio, có từ các mẫu xe EP9, EC6, ES6 hay ES8. Xe không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là các lỗ thông gió giả ở cản trước và 2 bên. Bố cục này kết hợp với 2 dải đèn LED daylight mảnh làm liên tưởng đến chữ X. Đèn chiếu sáng chính được đặt ở 2 hốc gió giả 2 bên và cũng là đèn LED.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Ở bên trong, không gian của ET7 khá đơn giản với 2 màn hình sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải cao. Trong đó, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch trong khi màn hình thông tin giải trí lớn hơn đôi chút – 12,8 inch.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng


Hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng chip Qualcomm Snapdragon thế hệ thứ 3 cho khả năng kết nối 5G, băng thông siêu rộng, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2. Ngoài ra, ET7 còn được trang bị bảng điều khiển Nomi sử dụng trí thông minh nhân tạo. Hệ thống này đi kèm 4 micro và chip xử lý riêng để thực hiện các yêu cầu.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Các trang bị tiêu chuẩn của ET7 gồm vô-lăng 2 chấu, dàn âm thanh 23 loa 1.000 W, hệ thống lọc không khí, treo khí nén, kính cách âm, cả 2 hàng ghế đều có sưởi, làm mát và massage.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

ET7 sử dụng nền tảng kiểu ván trượt bằng nhôm và thép nhẹ với module năng lượng bằng SiC (hợp chất giữa silic và carbon). Cung cấp sức mạnh cho xe là 2 động cơ điện ở phía trước và sau với công suất lần lượt là 241 mã lực và 402 mã lực.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Với tổng công suất lên đến 643 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, Nio ET7 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây – nhanh hơn mẫu sedan hiệu suất cao Mercedes-AMG S 63. Để dừng hẳn từ vận tốc 100 km/h, chiếc xe chỉ cần quãng đường 33,5 m với hệ thống phanh hiệu suất cao do Brembo sản xuất.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Sự khác biệt giữa các phiên bản của ET7 đến từ gói pin. Bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm gói pin 70 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 500 km. Cao hơn là gói pin 100 kWh cho quãng đường di chuyển hơn 700 km. Bản cao nhất sử dụng pin 150 kWh và cho quãng đường di chuyển hơn 1.000 km.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng


Nio trang bị cho ET7 hệ thống trợ lái Aquila Super Sensing. Hệ thống này hoạt động dựa vào 33 cảm biến khắp xe, gồm 11 camera, cảm biến LiDAR phạm vi dài, radar bước sóng dài, 12 cảm biến siêu âm, bộ định vị chính xác cao và hệ thống giám sát người lái nâng cao. Các hệ thống này mang đến cho ET7 19 tính năng an toàn và hỗ trợ lái. Chiếc xe có thể tự lái an toàn từ điểm A đến điểm B. Đến năm 2022, ET7 có thể đạt chứng nhận xe tự lái cấp độ 4.

Xe điện Nio Trung Quốc có thể tự lái, từ 1,34 tỷ đồng

Giá xe điện Nio ET7 có mức khởi điểm từ 58.000 USD đến 81.000 USD (khoảng 1,34 – 1,87 tỷ đồng). Nio còn cung cấp các gói trợ giá cũng như trả góp cho ET7. Mức giá của Nio ET7 thấp hơn khá nhiều so với Tesla Model S. Tại Trung Quốc, mẫu sedan điện của Mỹ có giá 113.000-181.500 USD (khoảng 2,6 – 4,19 tỷ đồng).

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất