Khi nói đến xe 7 chỗ ở Việt Nam, nhiều loại xe tăng lên được dịp. Chúng thường đi kèm với nhiều loại động cơ để lựa chọn với các tùy chọn phổ biến hơn là động cơ xăng dung tích thấp hơn và xe SUV chạy bằng động cơ diesel. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác không chỉ đáp ứng nhu cầu về sức chứa 7 chỗ mà còn mang đến cho bạn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Điều đó đang được nói, chúng tôi đã tạo một danh sách các loại xe theo từng danh mục sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn và hơn thế nữa.





Các con số hiệu suất nhiên liệu trong danh sách sẽ dựa trên các đánh giá mà chúng tôi có về các loại xe và sẽ được tính điểm cho các con số tiết kiệm nhiên liệu tương ứng của chúng. Điều này có nghĩa là nếu một chiếc xe chạy được 8 km / L trong thành phố và 16 km / L trên đường cao tốc thì nó nhận được tổng cộng 10 điểm. Trong trường hợp hòa, xe có số tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố cao hơn sẽ thắng. Nếu có hai biến thể của xe được thử nghiệm, thì kiểu xe có số liệu hiệu suất nhiên liệu cao hơn sẽ được xem xét. Điều này sẽ thể hiện tốt hơn những gì chiếc xe có khả năng cung cấp cho bạn quãng đường đi tốt nhất với ít nhiên liệu nhất có thể.

Điều quan trọng cần lưu ý là những con số này là những gì chúng tôi nhận được trong quá trình thử nghiệm của mình và kết quả của bạn có thể khác nhau. Danh sách xeOTO cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về những gì sẽ xảy ra khi nói đến mức độ hiệu quả của những phương tiện này.

SUV hạng trung

Khi nói đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và có thể chở 7 người, câu trả lời mặc định thường thuộc về những chiếc SUV hạng trung. Có rất nhiều sự lựa chọn có sẵn ở Việt Nam, mỗi chiếc sẽ có các mức tính năng và dung tích động cơ khác nhau. Không cần quảng cáo thêm, đây là danh sách dành cho phân khúc SUV động cơ diesel 7 chỗ.

Ford Everest – 8.2 điểm


Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một chiếc SUV hạng trung động cơ diesel 7 chỗ phổ biến bước vào cuộc cạnh tranh là Ford Everest . Công nghệ cao, nó có một loạt ba tùy chọn động cơ khác nhau để lựa chọn. Nó có thể được trang bị động cơ tăng áp đơn 2,2 lít, 2,0 lít và thiết lập động cơ tăng áp kép 2,0 lít. Mặc dù chúng tôi không có số liệu về hiệu suất nhiên liệu cho tất cả các tùy chọn động cơ, nhưng chúng tôi có số liệu cho động cơ tăng áp sinh học 2.0 lít. Nó quay trở lại 8,5 km / L trong thành phố và 18,9 km / L trên đường cao tốc, làm cho nó trở thành một trong những dịch vụ tiết kiệm nhiên liệu hơn cho phân khúc của nó.

Isuzu Mu-X – 8.3 điểm

Trong khi phần còn lại của cuộc thi đã có các phiên bản mới, một trong những người kỳ cựu như vậy tiếp tục chiến đấu với điểm bán hàng chính là hiệu suất nhiên liệu của nó. Isuzu mu-X là một trong những cái tên đáng kính nhất trong phân khúc với động cơ turbo-diesel nhỏ nhất dưới dạng 1,9 lít RZ4E và một động cơ 3,0 lít lớn hơn nhiều.

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Phiên bản 1,9 lít MT đạt 8,2 km / L trong thành phố và 17,9 km / L trên đường cao tốc. Phiên bản số tự động của biến thể 1,9 lít đạt 8,6 km / L trong thành phố và 18,2 km / L trên đường cao tốc.


Mặt khác, biến thể 3.0 lít cho công suất 7,1 km / L trong thành phố và 17,9 km / L trên đường cao tốc. Dung tích lớn hơn có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là khi muốn tối đa hóa hiệu suất nhiên liệu của bạn trong trường hợp của mu-X.

Mitsubishi Pajero Sport – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một dòng xe của Nhật Bản cũng đã sẵn sàng để soán ngôi vương của phân khúc là Mitsubishi Pajero Sport. Chiếc SUV hạng trung 7 chỗ được trang bị đầy đủ các tính năng và chỉ có một tùy chọn động cơ để lựa chọn. Động cơ turbo diesel 2,4 lít cho tốc độ 7 km / l trong giao thông thành phố, trong khi trên đường cao tốc, động cơ có thể đẩy ra 17,7 km / L.

Toyota Fortuner – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Thương hiệu Nhật Bản gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ chạy dầu đầy cạnh tranh là Toyota Fortuner. Nó đi kèm với hai tùy chọn động cơ diesel với mỗi tùy chọn mạnh hơn loại tiếp theo. Được mệnh danh là vua của dòng xe SUV nhờ doanh số bán hàng, Fortuner với cấu hình 2,8 lít cũng cho kết quả 7-8 km / L khi lưu thông trong thành phố và 15km / L trên đường cao tốc. Về biến thể 2,4 lít, con số của nó tương đối gần với người anh em phân khối lớn hơn.

Nissan Terra – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một dòng xe khác của Nhật Bản lọt vào danh sách là Nissan Terra. Chiếc SUV 7 chỗ được trang bị tốt và đi kèm với hai cách bố trí hệ thống truyền động để lựa chọn. Với nhiều biến thể sẵn sàng đáp ứng hầu hết mọi ngân sách, Terra là một lựa chọn tốt để cân nhắc khi mua một chiếc SUV hạng trung. Khi nói đến hiệu quả nhiên liệu, chiếc xe Nhật Bản không gây thất vọng. Nhờ động cơ turbo diesel 2,5 lít mạnh mẽ, nó có thể chạy tốc độ 7 km / L trong thành phố và 16 km / L trên đường cao tốc. Những con số đáng nể đã đưa chiếc xe ngang hàng với các đối thủ còn lại.

Chevrolet Trailblazer – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một cựu binh khác trong cuộc chơi SUV 7 chỗ là Chevrolet Trailblazer, giống như đối thủ SUV Nhật Bản được phát triển cùng với nó, nó cũng đi kèm với hai tùy chọn động cơ để lựa chọn. Chiếc SUV Golden Bowtie có thể được trang bị động cơ turbo diesel 2,5 lít hoặc 2,8 lít. Trong khi chúng tôi không có con số cho đơn vị 2,5 lít, chúng tôi có con số cho mô hình 2,8 lít. Biến thể cho tốc độ cao hơn đạt 7 km / L trong thành phố và 14 km / L trên đường cao tốc. Tuy nhiên, những con số phù hợp cho chiếc xe này lại hơi thấp so với những gì mà những chiếc xe khác trong danh sách này cung cấp.

SUV cỡ lớn

Nếu bạn đang cần thêm không gian thì bạn có thể cân nhắc những chiếc SUV cỡ lớn để phù hợp với nhu cầu 7 chỗ của mình. Tuy nhiên, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn vì những chiếc xe này thường sẽ không đi kèm với động cơ turbo diesel tiết kiệm hơn.

Ford Expedition – 8.3 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một dòng xe của Mỹ có mặt trên thị trường Việt Nam ngày nay là Ford Expedition. Du thuyền lớn trên đất liền này được trang bị tốt và có động cơ dung tích nhỏ hơn so với đối thủ Nhật Bản. Dưới mui xe, nó đi kèm với động cơ 3.5 lít V6 Ecoboost tăng áp kép, cho phép chạy 5 km / L trong thành phố và 10 km / L trên đường cao tốc. Mặc dù những con số này không phải là cao nhất, nhưng nó là điều dễ hiểu, đặc biệt là đối với một chiếc xe có kích thước như vậy.

Toyota Land Cruiser – 8.6 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một mẫu xe Nhật Bản gia nhập phân khúc SUV cỡ lớn là Toyota Land Cruiser. Một chiếc xe địa hình có khả năng và một chiếc xe 7 chỗ sang trọng, chiếc SUV này có nhiều tính năng và động cơ thay thế. Dưới mui xe, Patrol Royale mang trong mình một động cơ xăng hút khí tự nhiên 4,6 lít cỡ lớn. Phù hợp với kích thước siêu bền và tuyệt đối của nó, động cơ lớn chỉ đẩy ra 4-5 km / L trong thành phố và 9 km / L trên đường cao tốc. Mặc dù không phải là loại xe tiết kiệm nhất trong số các phương tiện hiện có nhưng nó bù đắp cho nó về sự xa xỉ mà nó mang lại và khả năng off-road cơ bản bên dưới.

Compact crossover

Nếu bạn muốn một chiếc xe nhỏ gọn hơn một chút nhưng đồng thời có sức chứa 7 chỗ, thì bạn có thể cân nhắc một chiếc crossover nhỏ gọn. Những động cơ này thường đi kèm với động cơ có dung tích thấp hơn nhưng vẫn phù hợp với tiêu chuẩn về công suất và mô-men xoắn mà chúng cung cấp để phù hợp với khả năng chở người của nó.

Honda CR-V – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Mẫu xe Honda CR-V là một trong những cựu chiến binh dày dạn hơn trong danh sách này. Chiếc crossover phổ biến đã sớm phát triển thành như ngày nay. Xe được trang bị hai tùy chọn động cơ: động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít và động cơ turbo-diesel 1,6 lít. Động cơ xăng đạt 7,5 km / L trong thành phố và 19,7 km / L trên đường cao tốc. Mặt khác, biến thể động cơ diesel của nó cho tốc độ 10,3 km / L trong thành phố và 24 km / L trên đường cao tốc.

Midsize crossover

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có cảm giác thoải mái như một chiếc ô tô nhưng đi kèm với khoảng sáng gầm xe và không gian rộng hơn một chút, thì bạn có thể muốn xem xét các loại xe sau đây có thể phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Những động cơ này có trong một loạt các động cơ turbo diesel tiết kiệm nhiên liệu và động cơ chạy bằng xăng cung cấp năng lượng tốt để hoàn vốn đầu tư vào xăng của bạn.

Hyundai Santa Fe – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover 7 chỗ hạng trung sử dụng động cơ diesel thì bạn có thể muốn xem xét Hyundai Santa Fe. Nó hoạt động tốt về sức mạnh, không gian và tính năng giống như nhiều loại xe khác cùng loại. Giống như nhiều loại xe khác trong danh sách này, chính xác là nó được trang bị động cơ diesel, một động cơ tăng áp 2,2 lít. Mặc dù có sức mạnh lớn nhưng nó không gây thất vọng khi nói đến hiệu suất nhiên liệu vì nó tạo ra 8,8 km / L trong thành phố và 22,4 km / L trên đường cao tốc.

Kia Sorento – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một trong những mẫu xe Hàn Quốc lọt vào danh sách này là Kia Sorento. Nó dễ dàng đáp ứng các tiêu chí của một chiếc xe 7 chỗ và nó cũng đi kèm với một nhà máy điện tiết kiệm để khởi động. Mặc dù nó không phải là mô hình mới nhất trên thị trường, nhưng nó vẫn cung cấp tốt về giá cả và tính năng của nó. Dưới mui xe là động cơ turbo diesel 2,2 lít có khả năng sản sinh 7 km / L trong thành phố và 22 km / L trên đường cao tốc.

Mazda CX-8 – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một mẫu xe Nhật Bản lọt vào danh sách này là Mazda CX-8, mẫu xe chủ lực của thương hiệu về xe 7 chỗ của họ. Nó là một chiếc crossover, nó mang trong mình sự thoải mái như một chiếc xe hơi mặc dù kích thước của nó và khoảng sáng gầm xe phù hợp với các đối tác SUV của nó. Dưới mui xe, CX-8 được trang bị động cơ xăng 2,5 lít rất phù hợp với thân hình to lớn của xe. Mặc dù kích thước lớn, công nghệ SkyActiv được tìm thấy trong động cơ có thể mang lại cho chiếc crossover những con số tiết kiệm nhiên liệu tốt. CX-8 tạo ra 6,2 km / L khi lưu thông trong thành phố và 12-13 km / L trên đường cao tốc.

MPV

Một trong những hạng mục đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ là phân khúc MPV. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau với nhiều tùy chọn động cơ để bạn lựa chọn. Điều đó nói rằng, những chiếc xe này rất linh hoạt trong những gì chúng có thể cung cấp và có giá cả cạnh tranh.

Suzuki Ertiga – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Là một mẫu xe mới tương đối trong phân khúc, Suzuki Ertiga nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ giá cả phải chăng và những tính năng mà nó có. Đối với khung giá của nó, MPV được trang bị động cơ xăng 1,5 lít giống như các đối thủ cạnh tranh còn lại. Động cơ xăng có thể cung cấp cho chiếc xe những con số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi nó cho tốc độ 9,4 km / L trong thành phố và 20,8 km / L trên đường cao tốc. Điều này khiến nó dễ dàng trở thành một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Honda BR-V – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một mẫu xe Nhật Bản khác trong danh sách đi kèm với ngoại hình giống như SUV là Honda BR-V. Một lựa chọn phổ biến cho những người muốn có được một chiếc xe 7 chỗ linh hoạt mà cũng không bị vỡ nợ. Nó được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít, mang lại cho xe con số tiết kiệm nhiên liệu là 8,8 km / L trong thành phố và 21 km / L trên đường cao tốc.

Suzuki XL7 – 8.4 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có thiết kế giống SUV hơn nhưng đi kèm với các tiện nghi tương tự như Ertiga, thì không đâu xa hơn người anh em Suzuki XL7 của nó. Giống như chiếc xe mà nó dựa trên, nó cũng được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít. Nó có thể đưa ra con số tiết kiệm nhiên liệu của xe là 9 km / L trong thành phố và 20 km / L trên đường cao tốc.

Mitsubishi Xpander – 8.2 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Mitsubishi Xpander là câu trả lời của thương hiệu Nhật Bản cho phân khúc MPV đang phát triển trong nước. Nó đi kèm với một kiểu dáng độc đáo và tương lai làm cho nó trở nên khác biệt trong phân khúc của nó và cũng đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn mà bạn mong đợi từ danh mục của nó. Bên dưới mui xe, Xpander được trang bị động cơ xăng 1,5 lít, mang lại hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cho xe là 10 km / L trong thành phố và 17 km / L trên đường cao tốc. Điều quan trọng cần lưu ý là nó cũng đi kèm với biến thể Cross có khoảng sáng gầm cao hơn cũng mang động cơ tương tự. Đối với biến thể cụ thể đó, nó xuất hiện với tốc độ 9 km / L trong thành phố và 13 km / L trên đường cao tốc.

Toyota Innova – 8.5 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Một dòng xe kỳ cựu trong phân khúc của nó, Toyota Innova, là một trong những cái tên dễ nhận biết hơn trong danh mục của nó. Nó mang trong mình một động cơ diesel 2,8 lít lớn mang lại cho chiếc MPV một lượng sức mạnh lớn để chuyên chở người và hàng hóa mà bạn có thể cần. Nói về sức mạnh diesel, động cơ có thể quay trở lại 8,2 km / L trong thành phố và 18,7 km / L trên đường cao tốc.

Honda Mobilio – 8.5 điểm

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ giá cả phải chăng đi kèm với một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản thì không đâu xa hơn Honda Mobilio. Một mục nhập phổ biến khác của Honda, phù hợp và đáp ứng nhu cầu của những người muốn có một chiếc xe 7 chỗ mà không phải trả tiền. Nó được trang bị động cơ xăng 1,5 lít cho tốc độ 4,9 km / L trong thành phố và 16,9 km / L trên đường cao tốc.

Toyota Rush – 8.6 điểm

Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Nếu bạn muốn một chiếc SUV chạy xăng đi kèm với chất lượng MPV thì Toyota Rush có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó được trang bị động cơ 1,5 lít cung cấp đủ sức mạnh cho xe. Rush cung cấp trang bị tương đối tốt so với mức giá của nó với Toyota gần đây đã bổ sung một camera lùi cho biến thể E và chuyển nó thành một chiếc 7 chỗ. Khi nói đến con số tiết kiệm nhiên liệu mà Rush đưa ra, nó có thể đạt 6,9 km / L trong thành phố và 14,1 km / L trên đường cao tốc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất