Jeep Wrangler là một trong những biểu tượng của xe địa hình. Với bộ nâng hiện đại, xe Jeep có thể trở nên vượt trội hơn bất kì mẫu xe địa hình nào. Nhưng nâng lên bao nhiêu mới là thích hợp. Đa phần với hầu hết chủ sở hữu đều hài lòng khi nâng 4×4 lên 3 inch và trang bị lốp 33 inch. Nhưng với những người ” bảo thủ ” hơn thì đó là chưa đủ, họ sẽ lựa chọn việc nâng khoảng sáng gầm lên 5 inch và trang bị dàn chân 37 inch.
Camp Crocker, chủ nhân của COP4x4, chuyên nâng xe Jeep. Có một chiếc xe Jeep được nâng cấp “vô lý” nhất từ trước đến nay nhằm tạo nên tiếng vang trên khắp nước Mỹ. Wrangler “Kraken” một con ” quái vật ” địa hình được đặt trên bộ lốp 54 inch . Đây là một kỳ công của của kỹ thuật hoán đổi động cơ cùng nâng cấp trục
Crocker biết Kraken sẽ là bản độ ” khủng ” nhất của mình từ trước đến nay. Cũng như các dự án độ khác, con quái vật khổng lồ này được chế tạo từ một chiếc 4 cửa Wrangler nguyên bản, với số ODO khoảng 130.000 dặm.
Baja Claws là loại lốp offroad ” hàng thửa ” , đường vân lốp cắt ngang bề mặt lốp ở góc 23 độ. Ngoài ra, các “Sidebiters” định hướng lớn của lốp bảo vệ hông xe khỏi các chướng ngại vật nguy hiểm khi offroad. Đồng thời, các rãnh tách rời giữa gai lốp và thành bên cho phép lốp uốn cong tối đa ở áp suất thấp.
Crocker biết rằng hệ thống truyền động và trục của Wrangler gần như không đủ sức mạnh để vận hành với dàn chân siêu khổng lồ 54 inch.
Hoán đổi hệ thống truyền lực
Bản dựng Kraken của Crocker sẽ đòi hỏi nhiều mã lực hơn so với một chiếc xe sáu xi-lanh của Wrangler. ” Quái vật ” Kraken được trao cho trái tim mới với khối động cơ Hemi V8 5.7 lít. Khối động cơ này tự hào với đầu đốt hình bán cầu đặc trưng của Dodge đồng thời được hưởng lợi từ khối nhôm ngắn hiện đại và hệ thống phun nhiên liệu. Tiếp theo, nhóm COP4x4 đã phối Hemi V8 với hộp số tự động 545RFE.
Cuối cùng, Crocker biết Kraken sẽ cần nâng cấp trục. Anh ta đã tìm thấy một chiếc F350 và lắp trục trước (Dana 60) và trục sau (Sterling 10.5) của xe tải Ford vào bên dưới chiếc xe Jeep của mình.
Nguồn : hotcar
Hoang Long