Tại VMS 2019, Mercedes Việt Nam cho ra mắt hai dòng xe đáng chú ý, và một trong số đó là Mercedes-AMG G 63, mẫu SUV hiệu năng cao ẩn mình qua dáng vẻ bề ngoài cổ điển và trường tồn sau hơn 40 năm. Khách tham quan chỉ có thể thưởng lãm bên ngoài, vì xe đã được bán từ trước khi VMS diễn ra.

Ở bên ngoài, Mercedes-AMG G 63 vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế, nhưng đã rộng, thấp và nhẹ hơn. Kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm. Chiều dài cơ sở là 2.890 mm mang đến một không gian tương đối rộng.





VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Phần đầu xe Mercedes-AMG G 63 nổi bật cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô


Bên cạnh là cụm lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana lôi cuốn cùng logo Mercedes cỡ lớn ở trung tâm. Phía trước phiên bản G 63 còn được trang bị cản

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Bên thân xe Mercedes-AMG G 63 vẫn hướng đến vẻ thể thao và trẻ trung qua cụm la-zăng AMG đa chấu kích thước 20 inch.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Ngoài ra, bệ bước liền lạc với ốp vè hốc bánh đậm chất cổ điển, bên cạnh ống xả thể thao kép hướng sang bên trái xe, thay vì đưa về phía sau xe. Đây là thiết kế giúp tối ưu góc thoát cho khi phải chinh phục các địa hình off-road khó khăn.


VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Cụm gương chiếu hậu thiết kế bầu bĩnh hiện đại hơi lạc điệu với tổng thể thiết kế vuông vức cổ điển trên Mercedes-AMG G 63. Đổi lại thiết kế này sẽ tối ưu lực cản không khí, giúp xe ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Đuôi xe Mercedes-AMG G63 có thiết kế khối hộp cùng bánh dự phòng treo phía sau. Thiết kế này dù không hiện đại, nhưng giúp cấu trúc thân xe vững chắc hơn khi vượt địa hình, băng rừng hay vượt suối.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Đặc biệt phần đèn hậu LED được đặt thấp, giảm va đập với các vật cản trên đường.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Trong khi đèn phanh thứ ba LED được đặt cao, tăng hiệu quả cảnh báo khi người lái phanh xe. Phần cản sau cũng được ốp chrome bảo vệ và tăng nét tinh tế cho G 63 mới.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Ngoài ra, tay nắm cửa dạng nút ấn cũng là một nét đặc biệt trên Mercedes-AMG G 63. Cửa xe khá nặng nhưng tất cả các cửa đều có trợ lực giúp quá trình đóng mở thuận tiện hơn. Đặc biệt là cửa hậu phía sau được gia cố khá chắc chắn.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một cuộc cách mạng bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Màn hình kép kỹ thuật số 12,3 inch giúp cho việc hiển thị thông tin trực quan, sống động.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Màu bạc hợp kim được phối liền mạch thông qua vô lăng AMG, táp lô và cụm cửa gió/chỉnh vi sai trung tâm.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Các cửa gió nay đã có đồ họa turbin cánh quạt ấn tượng.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Không chỉ có tiện nghi ở hàng ghế trước, khoảng để chân hàng ghế sau cũng được gia tăng thêm 152 mm so với mẫu G 63 trước đây.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm high-end Burmester 15 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động ba vùng và hệ thống camera 360 độ.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Mercedes-AMG G 63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L với cụm tăng áp kép và đường nạp kép nằm giữa hai hàng xi lanh, cho công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Khối động cơ này giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây và vận tốc tối đa lên đến 220 km/h. Đây là hiệu suất đáng kinh ngạc khi tự trọng và tải trọng của xe lần lượt là 2.560 và 640 kg. Hiệu suất đặc biệt cao nhưng hệ thống quản lý xi lanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xi lanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Đi kèm với động cơ 8 xi lanh dung tích lớn là hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số nhanh, và phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn. Ngoài ra. Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Mercedes-AMG G 63 còn sở hữu các tính năng hỗ trợ vận hành như hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”; Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist); Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).

VMS 2019, VMS, Mercedes-AMG G63, Triển lãm ô tô Việt Nam, Triển lãm ô tô

Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất cùng hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau.

Quang Hải


TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất