Sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 trở nên phổ biến vì sự cổ điển pha hiện đại.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Cách đây vài năm, nhóm SUV giá trên 10 tỷ đồng là sân chơi của những chiếc Range Rover, xen kẽ là những siêu SUV như Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga. Từ cuối năm 2018, nhóm này có thêm đại diện từ thương hiệu ngôi sao 3 cánh – Mercedes-AMG G 63.





Khi đó, giới mộ điệu cho rằng G 63 chỉ giúp làm phong phú thêm danh mục SUV đắt giá tại Việt Nam. Sau 2 năm, mẫu xe này có vẻ như đã làm được nhiều hơn thế, ít nhất là về số lượng và độ phủ sóng.

G-Class từng một thời hiếm gặp tại Việt Nam

Trong khoảng 50 năm sau khi thành lập, Mercedes-Benz chỉ sản xuất các mẫu sedan, xe thể thao. Đến thập niên 1970, hãng này bắt đầu chú ý đến việc sản xuất mẫu xe địa hình sau lời đề xuất của nhà vua Iran Mohammad Reza Pahlavi – một cổ đông của Mercedes. Năm 1979, Mercedes-Benz G-Class ra đời ra 6 năm phát triển và thử nghiệm ở tất cả môi trường khắc nghiệt nhất thế giới.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?


G-Class được thiết kế để chinh phục mọi địa hình, từ on-road đến off-road. Ảnh: Car Pixel.

G-Class được thiết kế để chinh phục mọi địa hình hiểm trở. Hơn 40 năm tồn tại, G-Class nhận được khá nhiều danh xưng như “vua địa hình”, “ông hoàng off-road”, “mãnh thú sa mạc”, “chiến binh việt dã” và “SUV tốt nhất thế giới”.

Dù có phần hoa mỹ, G-Class đều xứng đáng với các danh xưng này. Vượt địa hình là việc không quá khó đối với các mẫu xe chuyên dụng ở thời điểm đó. Tuy nhiên, chinh phục những địa hình khó khăn nhất nhưng vẫn bền bỉ qua năm tháng là điều làm nên tên tuổi của G-Class.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Chiếc G 300 thế hệ cũ từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Không rõ là những chiếc G-Class đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khi nào. Chiếc G-Class có tuổi đời lớn nhất là G 290, GD được sản xuất vào đầu năm 1990. Khá nhiều phiên bản G-Class đã lăn bánh tại Việt Nam như G 350, G 500, G 55, G 63 hay G 65 nhưng số lượng không nhiều.


G-Class khi ấy có khoang nội thất chưa đủ sự sang trọng và hệ thống treo cứng cáp phục vụ offroad nên rất cứng và xóc khi sử dụng trong thành phố hay trên đường cao tốc. Nói chính xác, sự sang trọng của G-Class ở thời điểm đó không có nhiều, mà phần lớn các đặc điểm của xe thiên về một chiếc SUV việt dã cứng cáp, bền bỉ và vượt địa hình tốt.

Chính vì những điểm mạnh có phần cực đoan ấy, G-Class thế hệ thứ 1 về cơ bản chỉ dành cho những người yêu thích offroad, thích một chiếc SUV việt dã đúng nghĩa.

G-Class thế hệ thứ 2 ra mắt – màn lột xác sau 40 năm

Sau 39 năm, Mercedes-Benz giới thiệu thế hệ thứ 2 của G-Class tại triển lãm Detroit 2018. Đây được xem là lần nâng cấp lớn nhất của G-Class kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1979. Vẫn giữ DNA vuông vức quen thuộc, G-Class thế hệ mới vẫn có những thay đổi đủ để phân biệt với thế hệ trước.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Từ năm 2018, G-Class được lột xác gần như hoàn toàn. Ảnh: Motor1.

Kiểu dáng của G-Class về cơ bản không thay đổi nhiều. Các chi tiết được làm mới theo kiểu hiện đại hơn và bớt đi sự hầm hố, khiến xe có phần thân thiện hơn với đô thị.

Khả năng vận hành off-road vẫn là giá trị nền tảng của G-Class. Ở thế hệ mới, khả năng off-road của G-Class tiếp tục được hoàn thiện. Cấu trúc khung sườn dạng hình thang, hệ thống treo mới giúp G-Class tối ưu khả năng hoạt động trên địa hình off-road và on-road.

Sự thay đổi lớn nhất của G-Class đến từ nội thất. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp đi kèm các chi tiết trang trí bằng gỗ, sợi carbon và kim loại. Hệ thống ghế còn có chế độ sưởi và massage.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Nội thất của G-Class thế hệ mới hiện đại và sang trọng hơn hẳn đời cũ. Ảnh: Motor1.

Nổi bật ở khu vực điều khiển là 2 màn hình 12,3 inch đóng vài trò đồng hồ và bảng điều khiển. Hệ thống âm thanh vòm Burmester 16 loa, ghế massage, thông gió, đèn nền là những tiện nghi đáng chú ý của G-Class.

Những thay đổi của Mercedes trên G-Class không gì khác ngoài kiếm thêm khách hàng. Chiếc SUV việt dã được làm ít chất việt dã hơn, với các vật liệu bền bỉ với thời gian và kháng bụi – nước được thay bằng các vật liệu cao cấp theo kiểu SUV hạng sang. Rất nhiều nút bấm và tràn ngập công nghệ khiến G-Class mong manh hơn trước thời tiết khắc nghiệt và có nhiều khả năng gặp lỗi hơn.

Mercedes-AMG G 63 thế hệ mới được ưa chuộng tại Việt Nam

Chiếc G-Class thế hệ mới đầu tiên có mặt tại Việt Nam cuối năm 2018 thông qua đại lý tư nhân. Sau hơn 2 năm, số lượng G-Class đời mới lăn bánh tại Việt Nam đã vượt hơn 20 xe. Điều đặc biệt là tất cả G-Class thế hệ mới tại Việt Nam đều là bản G 63 và phần lớn được nhập bởi doanh nghiệp tư nhân.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

G 63 thế hệ mới được các dân chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: N.A Tuấn.

Có thể thấy, điểm khiến G-Class thế hệ mới bỗng dưng xuất hiện nhiều tại Việt Nam là ở nội thất. Theo một người chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, việc nội thất được thay đổi hoàn toàn, kết hợp với mức giá hợp lý (11-12 tỷ đồng) là yếu tố ăn khách của G 63 tại Việt Nam.

Người dùng Việt không có thói quen mua xe tiền tỷ với nội thất phong cách cũ kỹ. Đó cũng là lý do mà ở thế hệ cũ, G-Class không được ưa chuộng tại Việt Nam.

Từ đời 2019, nội thất của G-Class với những tiện nghi và trang bị ngang ngửa S-Class đã khiến xe được quan tâm nhiều hơn. Có thể nói Mercedes đã đúng khi biến một mẫu SUV thuần việt dã thành một mẫu SUV hạng sang bóng bảy chạy phố, ngay lập tức chiếc G-Class có những khách hàng mới.

Nguyễn Quốc Cường, Minh Nhựa, Phan Thành, nhiều tay chơi xe nổi tiếng đều đang sở hữu G-Class. Trong giới showbiz Việt, ca sĩ Tuấn Hưng và Sơn Tùng MT-P cũng vừa tậu G-Class. Có thể thấy những “tay chơi” này sẽ không sử dụng xe cho mục đích offroad hay việt dã ở những cung đường đất, mà chúng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên đường phố, thậm chí trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày.

Vì sao Mercedes-AMG G 63 bán chạy tại Việt Nam?

Có không dưới 20 chiếc G 63 thế hệ mới đang lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Huy.

Trước đây, đối thủ của G-Class thế hệ đầu tiên là Land Rover Defender, đều mang phong cách SUV việt dã “cực đoan”. Nếu như Defender thay đổi hoàn toàn cả về thiết kế, thì G-Class lại giữ gần như nguyên vẹn những đường nét bên ngoài, và nâng cấp mạnh mẽ ở trang bị và nội thất.

Những thay đổi mang tính “sang trọng hóa” khiến G-Class trở thành đối thủ của nhiều mẫu SUV hạng sang và siêu sang như Lexus LX570, Range Rover Autobiography, Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga. So với đối thủ, thiết kế của Mercedes G-Class tạo được sự khác biệt, trong khi phần nội thất và tiện nghi đã không còn thua kém nhiều.

Minh Quân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất