Có thể nói “không ngoa” rằng Walter Röhrl là một trong số hiếm hoi những tay lái đại tài vẫn còn sống và gắn bó với ngành xe. Ngay từ thời trẻ, người đàn ông 73 tuổi này đã đưa nhiều hãng xe tới đỉnh vinh quang tại các giải đua địa hình rally khắc nghiệt. Chính Röhrl là người đã góp phần chứng minh khả năng, cũng như đưa hệ thống dẫn động 4 bánh quattro trở thành “đặc sản” của Audi khi ông cầm lái chiếc Sport Quattro tham gia thể thức Groub B cực nguy hiểm. Sau đó ông đã trở thành một phần của Porsche khi là tay lái thử chính cho hãng.
Thế hệ đầu tiên (930)
Thế hệ thứ hai (964)
“Phiên bản kế nhiệm sau đó vẫn có dung tích 3,3 lít tương tự các bản biến thể cuối cùng của thế hệ 930. Nó vẫn rất đẹp, thế hệ thứ hai mang tổng thể thiết kế giống với 930 trước đây: có thể nói tới như đèn pha cao, vòm bánh mở rộng, đuôi gió sau lớn. Giống như những chiếc 964 thường, model mới đã được cải thiện đáng kể về độ an toàn khi trang bị ABS và hệ thống trợ lực.
Tuy nhiên động cơ của các biến thể đầu tiên đã quá lỗi thời. Đó không phải là một bước tiến lớn về mặt công nghệ so với các phiên bản tiền nhiệm, và là lý do chúng có giá rẻ hơn ngày nay. Mọi chuyện thay đổi với bản Turbo 3.6 có động cơ được thiết kế lại, tạo ra 355 mã lực. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước của nhiều người cho đến tận ngày nay”.
Thế hệ thứ ba (993)
“Bước tiến lớn tiếp theo đó là hệ thống dẫn động bốn bánh. Tôi tin rằng bằng cách nào đó mình đã đóng góp một phần quan trọng trong việc này sau khi tôi tuyên bố rằng ‘Một chiếc xe không có hệ dẫn động bốn bánh chỉ là giải pháp tình thế’. Ngay từ đầu quá trình phát triển, tôi cũng đã nói rằng không thể tạo ra một chiếc ô tô có công suất 402 mã lực mà không có hệ thống dẫn động bốn bánh.
Sau nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi đã quyết định lựa chọn ly hợp ướt mới và phân bổ công suất biến thiên ra phía trước thay vì nguyên lý cũ với phân phối cố định. Đặc biệt khi kết hợp với cầu sau trọng lượng nhẹ Weissach mới và sự phát triển sức mạnh hài hoà của động cơ biturbo, 933 Turbo đơn giản là đem tới cảm giác lái tuyệt vời và khó có thể đánh bại”.
Thế hệ thứ tư (996)
“Cột mốc phát triển tiếp theo đến với thế hệ xe mới đó là công nghệ làm mát bằng nước và hệ thống phanh gốm (PCCB) được thừa hưởng từ các mẫu xe đua thể thao của hãng nay đã được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn. 996 là chiếc Turbo tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên hình thức bên ngoài của mẫu xe này không được bắt mắt. Nhiều ý kiến phàn nàn cho rằng nó có đèn pha giống hình dáng của quả trứng rán. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng theo qua điểm của tôi.
Đối với tôi, 996 Turbo sẽ là lựa chọn đúng đắn với tư cách một người trong cuộc, đặc biệt nhìn từ góc độ ngày nay: nó vẫn là một chiếc xe thể thao sở hữu tốc độ mạnh mẽ, phù hợp để đi lại hằng ngày và mức giá hợp lý, mặc dù cá nhân tôi thích hộp số sàn hơn. Hộp số tự động Tiptronic lần đầu được giới thiệu trên động cơ 996 Turbo đã làm tăng công suất lên 415 mã lực”.
Thế hệ thứ năm (997)
“Thế hệ 997 là một bước tiến dài khi mẫu xe này làm nền tảng cho những thiết kế hiện đại của các thế hệ 911 sau này. Ngày nay, mẫu xe này vẫn không bị lỗi thời, chiếc xe vẫn tiếp tục thể hiện nét đặc trưng của một chiếc Porsche hiện đại. Về mặt kỹ thuật, 997.2 Turbo sản sinh công suất là 493 mã lực và cũng là lần đầu tiên chiếc 911 được trang bị hộp số ly hợp kép PDK. Một chiếc xe thật tuyệt vời. Ngay cả cho tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa thể tìm được điểm gì để chê và tôi luôn thích ngồi sau vô lăng của 997 Turbo. Một cảm giác hoàn hảo đối với việc thiết lập hệ thống điều khiển, hộp số và phanh”.
Thế hệ thứ sáu (991)
“Những chiếc 991 Turbo sở hữu đuôi gió sau lớn, khiến chúng ta nhớ đến cánh gió trên những chiếc Turbo thế hệ đầu tiên. Bên cạnh đó là sự phân bổ sức mạnh hợp lý của hệ thống dẫn động bốn bánh, sự ra đời của hệ thống lái cầu sau và đương nhiên, công suất thậm chí còn tăng lên. Các mẫu 991 Turbo thiết lập một tiêu chuẩn mới về độ thoải mái cũng như cải thiện khả năng phản hồi, cân bằng và kiểm soát động cơ”.
Thế hệ thứ bảy (992)
“Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào mà Porsche có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm mà thế hệ trước đã để lại. Nhưng khi tôi cầm lái chiếc 991 Turbo ở Hockenheim, điều đó thật khó tin. Một lần nữa nó đã được cải thiện nhiều mặt khiến tôi không thể nói nên lời. Chiếc 992 Turbo đem tới cảm giác lái của một chiếc siêu xe thể thao và bất cứ ai cũng có thể ngồi sau vô lăng mà không cần quá lo ngại về khả năng xử lý chiếc xe. Tôi không thể tin được và cảm thấy khâm phục bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của hãng, vì những khả năng của chiếc xe này về cơ bản là không thể khả thi cách đây chỉ vài năm”.