Tôi lái chiếc Innova 2009 và vẫn thực hiện bảo dưỡng định kỳ, nhưng đến khi kiểm tra chân côn, bên garage báo lại bố côn bị mòn toàn bộ vì chân côn đạp nặng và âm thanh kêu lét két. Tôi tới xem chi tiết thì cũng đành phải thay mới, nhưng đến khi than toán chi phí thì con số quả là khá cao. Cụ thể là:
Tôi cũng chấp nhận chi trả số tiền này nhưng vẫn cảm thấy chưa thực sự hợp lý.
Mong các chuyên gia tư vấn thêm giúp tôi.
Chào bạn,
Có rất nhiều “triệu chứng” giúp người lái nhận định tình trạng mòn côn như đi chân côn khá nặng, hành trình cắt côn lâu hơn bình thường, khởi hành xe bị giật hoặc không êm…
Trong trường hợp, khi bạn nhả chân côn mà xe vẫn không muốn chạy, đạp ga lên nhiều lần hoặc nặng côn kèm theo tiếng kêu nhưng xe vẫn ì ra, thậm chí là chạy số thấp vẫn không lên dốc được. Đó là dấu hiệu cho thấy bố côn và mâm ép cần phải được thay mới.
Với chiếc xe của bạn, chúng tôi xin đưa ra chi phí sửa chữa dưới đây theo các hạng mục trên để bạn có thể tham khảo:
Tên công việc/phụ tùng thay thế |
Số lượng (ĐV tính theo cái) |
Đơn giá (VND) |
Thành tiền (VND) |
Công hạ hộp số thay bố ly hợp |
1.000.000 |
1.000.000 |
|
Công vớt bánh đà, canh độ ép |
200.000 |
200.000 |
|
Vòng bi ở trong hộp số |
01 (cái) |
120.000 |
120.000 |
Đĩa côn |
01 (cái) |
2.400.000 |
2.400.000 |
Bàn ép đĩa côn |
01 (cái) |
2.500.000 |
2.500.000 |
Vòng bi T |
01 (cái) |
1.100.000 |
1.100.000 |
Gối đỡ càng đẩy bitê |
01 (cái) |
295.000 |
295.000 |
Phớt chặn dầu |
01 (cái) |
350.000 |
350.000 |
Tổng (đã gồm VAT 10%) |
8.761.500 |