Vừa qua, phim ca nhạc mới ra mắt của Trung Ruồi đã thu hút hàng triệu lượt xem khi phim nói về bí kíp tán người thương “siêu lầy”. Được biết đây là sản phẩm phim ca nhạc được kết hợp giữa Trung Ruồi và nhãn hàng Bảo hiểm VietinBank (VBI).

Video đã đạt vị trí top 3 thịnh hành của Youtube, thu về gần 10 triệu lượt xem trên Tiktok, hơn 10 triệu lượt xem trên Facebook chỉ sau 48 giờ công chiếu, và những con số vẫn không ngừng tăng theo giờ. Sản phẩm âm nhạc này còn nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng về cách tiếp cận mới mẻ, thân thiện, dễ hiểu của một sản phẩm bảo hiểm, cùng câu chuyện ý nghĩa, hài hước, âm nhạc gần gũi, hình ảnh đẹp.





Thấu hiểu người dùng để tiếp cận kiểu mới

Bảo hiểm, vốn là ngành gắn liền với hình ảnh nghiêm túc, nhiều giấy tờ thủ tục… khó tạo cảm xúc, hứng thú cho người được tiếp cận. Bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự xe cơ giới (BH TNDS) thì lại càng khó để tạo hứng thú cho người dùng vì mang cái tiếng “bắt buộc” nhiều năm qua.

Thấu hiểu được suy nghĩ này của đại đa số khách hàng, Bảo hiểm VietinBank – VBI lựa chọn một cách tiếp cận rất mới mẻ thông qua việc mượn người kể chuyện là Trung Ruồi hài hước, trên nền nhạc của bài hát “Thiên duyên tiền định” quen thuộc được yêu thích bởi khán giả thuộc các độ tuổi, ở nhiều vùng miền, và lời bài hát duyên dáng, dễ nhớ mà không bị nặng tính quảng cáo.

VBI

Video “Yêu rồi mà sao còn” đạt vị trí top 3 thịnh hành của Youtube (Nguồn: Youtube)

Câu chuyện thú vị bắt nguồn từ tình huống mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể gặp khi lưu thông trên đường: bị cảnh sát giao thông dừng xe, kiểm tra giấy tờ, rồi những lời giải thích rất quen như “quên mất” hay “bận quá chưa kịp mua bảo hiểm”, cho đến cú “bẻ lái” bất ngờ khiến anh chàng Trung Ruồi chuyển từ bắt buộc sang tình nguyện mua đủ bảo hiểm TNDS khi ra đường.

Marketing cảm xúc tạo gắn kết “con người”

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng nhận diện cho thương hiệu, video parody “Yêu rồi mà sao còn” còn đem tới cảm giác vui vẻ, tích cực, và cả hồi hộp theo nhân vật, từ đó tạo cảm tình và mối liên kết cảm xúc giữa người xem với thương hiệu.

VBI

Marketing cảm xúc giúp tạo mối liên kết tích cực lâu dài với khách hàng (Nguồn: Bảo hiểm VietinBank)


Theo nghiên cứu của Deloitte Digital, 62% khách hàng được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy có mối liên kết về cảm xúc với một thương hiệu, 76% trong số đó gắn bó tới 4 năm hoặc lâu hơn với thương hiệu mà họ đã tin tưởng đó.

Có vẻ như chiến lược của Bảo hiểm VietinBank đã gặt hái được những kết quả nhất định khi rất nhiều người xem không chỉ dành những lời có cánh cho riêng nội dung video, mà còn gửi gắm phản hồi tích cực về sản phẩm: “Clip rất hay, giải stress…”, “Clip hay, và cũng đã trải nghiệm app MyVBI công nhận cũng ưng luôn ý!” hay “Xem xong phải vào app MyVBI sắm ngay một gói bảo hiểm xe cho nhanh có người yêu”…

VBI

Bà Nguyễn Hiền Trang, GĐ Ban Truyền thông của VBI (Nguồn: Bảo hiểm VietinBank)

Bà Nguyễn Hiền Trang, Giám đốc Ban Truyền thông của VBI chia sẻ: “Bảo hiểm là ngành trao gửi niềm tin, vì vậy, cảm xúc sẽ giúp hình thành quyết định và hành vi của khách hàng. Suốt nhiều năm qua, VBI đã tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về nhiều mặt như ứng dụng công nghệ (insurtech), hệ thống phân phối đa kênh…để thu hút khách hàng; song yếu tố quyết định khiến cho họ gắn bó lại chính là mối liên kết cảm xúc có được thông qua một chuỗi trải nghiệm với thương hiệu. Vì vậy, chúng tôi muốn đem tới cảm xúc tích cực cho các khách hàng ngay từ lần “chạm” đầu tiên; và sản phẩm video âm nhạc này là một ví dụ”.

Bảo hiểm VietinBank – VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm:

– 2.000 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng VietinBank, VPBank, Đông Á, Bắc Á, Shinhan Bank, NCB, Woori Bank…

– Hơn 600 cửa hàng thuộc các chuỗi nhà thuốc hiện đại

– Gần 20.000 bưu cục, điểm giao nhận Viettel Post

– Hơn 2.000 đại lý tổ chức, cá nhân

– 10 trạm đăng kiểm

– Các trang TMĐT, ví điện tử: Shopee, Lazada, Momo, VTC Pay, Gpay, VNPT Pay, LoShip…

– Website vbi.vietinbank.vn và hệ thống landing page thông minh cho từng sản phẩm bảo hiểm

– Ứng dụng MyVBI trên điện thoại

Từ nay đến 4.7.2021, Bảo hiểm VietinBank đang áp dụng chương trình ưu đãi khủng với quà tặng gồm xe máy SH, 01 năm đổ xăng miễn phí cho ô tô/xe máy… khi khách hàng mua Bảo hiểm cho người ngồi trên xe kèm Bảo hiểm bắt buộc TNDS ô tô, xe máy. Thông tin chi tiết xem tại fanpage: https://www.facebook.com/BAOHIEM.VBI


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới thiết kế của mình từ […]

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp tư nhân Trong bối cảnh […]

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy cho chủ nhân qua bài […]

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất