Lễ ra mắt Trident 660 có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Triump Việt Nam cũng như lãnh đạo của Công ty Quốc tế Al Naboodah Việt Nam – đơn vị chủ quản Triumph tại Việt Nam.
Trident 660 ra mắt vào cuối năm ngoài tại thị trường châu Âu, rất nhanh chóng, Triumph Việt Nam đã mang mẫu xe này về thị trường nước nhà, tăng thêm tính cạnh tranh cho phân khúc naked-bike tầm trung.
Dù là mẫu xe có giá thấp nhất của Triumph Việt Nam, Trident 660 vẫn mang trên mình nét cổ điển cuốn hút đặc trưng của hãng xe Anh Quốc.
Trident 660 sử dụng hệ thống đèn full-led với đèn chiếu sang chính tạo hình tròn cổ điển, logo Triumph cùng thanh ngang chính giữa chia đôi và phân biệt giữa đèn pha và cos.
Phanh trước và sau đều đến từ thương hiệu Nissin, hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Trident 660 cũng được trang bị bộ lốp Michelin Road 5, một bộ lốp rất được lòng cộng đồng biker Việt Nam.
Phuộc trước Up side down đến từ Showa đường kính 41mm.
Phuộc sau cùng thương hiệu nhưng có khả năng tùy chỉnh khả năng pre-load (độ nén lò xo).
Bình xăng 14L của Trident được thiết kế đơn giản kiểu giọt nước cổ điển. Tùy từng phiên bản, chiếc xe sẽ có bộ decal hay logo khách nhau.
Đèn hậu nhỏ gọn và được bố trí liền lạc với đuôi xe, đèn xi-nhan và chắn bùn đặt phía dưới gắp xe, tách rời khỏi đèn hậu.
Màn hình Triumph Trident 660 dạng kỹ thuật số TFT màu với hai màn hình riêng biệt. Màn hình bán nguyệt phía trên hiển thị vận tốc, vòng tua và vị trí số. Màn hình chữ nhật cho biết thông tin vận hành như chế độ lái, odo, mức tiêu thụ nhiên liệu,… Nếu thêm tùy chọn My Triumph Connectivity System, màn hình này sẽ hiện thị thêm các tính năng như tình trạng kết nối với GoPro, bản đồ,…
Nhờ trang bị hệ thống ga điện tử Ride by Wire nên Trident 660 sở hữu hai chế độ lái là Rain và Road.
Trident 660 trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng đặc trưng Triumph, dung tích 660cc công suất 80 mã lực, mo-men xoắn cực đại 64 Nm đi cùng hộp số 6 cấp (Quick-shift là trang bị thêm). Thực tế thì động cơ này đã có từ 15 năm trước và được phát triển trên nền tảng động cơ chiếc Daytona 675. So với động cơ trên Street Triple, Trident 660 được thay đổi được đổi 67 chi tiết như trục cam, trục khuỷu, tay biên,… Đồng thời Trident 660 sử dụng sơ-mi xy-lanh ướt giúp động cơ làm mát tốt hơn cũng như giảm giá thành sản xuất. Theo như Triumph chia sẻ thì 90% mo-men xoắn trải đều 3600 đến 9.750v/p, kết hợp cùng trọng lượng ướt chỉ 189kg, hứa hẹn cho khả năng vận hành vô cùng lanh lẹ của chiếc xe.
Bên cạnh hoạt động giới thiệu, những chiếc Trident 660 đã được trao cho những chủ nhân đầu tiên tại Hà Nội.
Ngoài những chia sẻ của ban lãnh đạo Triumph Việt Nam, đại sứ thương hiệu của hãng – MC Vũ Anh Tuấn cũng hứa hẹn về ngày khởi động lại hành trình thường niên Triumph Tour, hoạt động đã phải hoãn vào năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Bình Con