Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz C-Class 2022 được nhận xét giống như một phiên bản thu nhỏ của mẫu S-Class. Mẫu xe hoàn toàn mới này chỉ được tinh chỉnh vài chi tiết trông độc đáo hơn.
C-Class sở hữu lưới tản nhiệt với 2 thiết kế riêng nhưng đều có chung đặc điểm là logo ngôi sao 3 cánh đặt giữa. Bản thường sử dụng lưới tản nhiệt cùng cản trước có viền chrome, còn bản AMG Line dùng tản nhiệt kim cương với chrome trang trí logo.
Phần nội thất của C-Class sang trọng với màn hình dọc 11,9 inch tương tự như trên S-Class trước đó. Điểm khác biệt là S-Class có cụm điều khiển trung tâm và táp lô hướng về phía ghế lái ở góc nghiêng 6 độ.
Bên cạnh đó, khu vực khoang lái cũng được trang bị màn hình hiển thị độ phân giải cao 12,3 inch tiêu chuẩn. Đây là hệ điều hành phiên bản mới nhất của hệ thống MBUX, cung cấp thêm trợ lý giọng nói và cho cảm giác như kết nối điện thoại.
C-Class đời mới chỉ cung cấp cho khách hàng một tùy chọn động cơ duy nhất là dòng xăng M254 tăng áp, hỗ trợ bởi công nghệ hybrid thông qua máy phát tích hợp có khả năng tăng tạm thời 20 mã lực, 200 Nm cho hệ thống trong thời gian ngắn. Đồng thời cũng có thể ngắt tạm thời động cơ và thu lại năng lượng dư thừa trong quá trình giảm tốc.
C-Class tiếp tục sự dụng hệ dẫn động cầu sau. Riêng bản C300 4MATIC mặc định dùng dẫn động 2 cầu với khả năng phân bổ mô-men xoắn đa dạng sang từng trục. Sau khi Mercedes khai tử toàn bộ tùy chọn số sàn và giữ lại mặc định dòng 9G-Tronic tự động 9 cấp, người dùng chỉ có thể lựa chọn một loại hộp số duy nhất.
Công suất của 2 bản C300 và C300 4MATIC là 255 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn ở trạng thái thông thường, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 208 km/h, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 5,9 giây. Một bản AMG được xác nhận ra mắt sau với thông số chưa rõ.
Dự kiến Mercedes-Benz C-Class 2022 sẽ có mặt tại các đại lý tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng sẽ từ 42.000 USD.