Ngoài việc ra mắt phiên bản thể thao để cạnh tranh với các đối thủ là GR-S, thì phiên bản G CVT chính là phiên bản chủ chốt để làm nên sự thành công của Vios, với mức giá tăng hơn 11 triệu đồng so với thế hệ trước thì phiên bản G CVT có thật sự đáng tiền?
Ở lần nâng cấp giữa vòng đời, ngoại thất của Toyota Vios 2021 được thay đổi nhiều về phần đầu xe với lưới tản nhiệt có tạo hình kiểu hình thang nhưng lật ngược lại và nối liền với cụm đèn chiếu sáng trước, không còn cảm giác rời rạc như bản cũ. Nhấn thêm đó là một đường viền mạ crom chạy thẳng về phía logo Toyota nằm ở chính giữa mặt ca lăng.
Trên phiên bản G CVT này, TMV đã mạnh tay nâng cấp cụm đèn chiếu sáng của xe lên bóng LED hiện đại thay vì halogen dạng bóng chiếu như trước đây. Thiết kế tổng thể của cụm đèn trước tuy không đổi nhưng giao diện bên trong đã hiện đại hơn với 3 bóng xếp tầng. Cụm đèn sương mù cũng được nâng cấp lên bóng LED,
Phần thân xe không có nhiều sự thay đổi, gương chiếu hậu có tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ, điểm mới duy nhất đến từ bộ mâm 15 inch có thiết kế mới với 2 màu tương phản. Đuôi xe không có sự đột phá ngoài việc thay bóng LED cho đèn hậu, vẫn là thiết kế quen thuộc từ những thế hệ trước đây cũng là điều dễ hiểu vì đây chỉ là phiên bản facelift.
Nội thất của Toyota Vios G CVT 2021 khiến người dùng hơi hụt hẫng khi nghĩ sẽ có sự đổi mới, bảng đồng hồ trên xe vẫn là loại Optitron gồm analog kết hợp màn hình đa thông tin TFT nhỏ. Màn hình giải trí của xe nhỏ hơn loại Pioneer như trước nhưng vẫn có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Điều hòa trên xe là loại tự động 1 vùng và vẫn không được bổ sung cửa gió cho hàng ghế sau ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Hàng ghế trên Toyota Vios G CVT 2021 được bọc da, chỉnh tay 6 hướng ghế lái và 4 hướng ghế phụ, nằm ở giữa là bệ tì tay trung tâm.
Toyota Vios G CVT 2021 vẫn là khối động cơ xăng có mã hiệu 2NR-FE, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT.
Xe được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, ga tự động Cruise Control, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 7 túi khí, tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ.
Điểm đáng tiếc nhất là xe không có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như thị trường nước ngoài, nếu có thêm tính năng này thì gần như chắc chắn Toyota Vios xe đứng vững trong phân khúc xe hạng B.
Với những trang bị được nâng cấp cùng mức giá bán ra là 581 triệu đồng cùng những ưu đại đến từ các đại lý, thì việc Toyota Vios sẽ sớm quay lại trong cuộc đua top đầu những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 3 hay những tháng về sau chỉ là điều sớm muộn.
Duy Anh
Theo CNOTO