Việt Nam: Toyota Vios (30.251 chiếc)
Xe Toyota Vios hiện đang được mệnh danh là Vua doanh số ở nước ta . Năm 2003, Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Và sự xuất hiện của mẫu xe hạng B này đã khuấy động thị trường ô tô Việt. Cái tên Vios đã trở nên quen thuộc với người Việt từ đó. Mặc dù Hyundai đã thắng “cuộc chiến” doanh số tại Việt Nam năm 2020, Toyota Vios là mẫu xe được nhiều người Việt ưa chuộng nhất. Hơn 30 nghìn sedan Nhật bán ra đã chiếm 7,5% thị phần ôtô cả nước.
Mỹ: Ford F-Series (787.372 chiếc)
Mỹ vẫn là thị trường ô tô mới lớn thứ hai trên thế giới với doanh số 14.665.787 xe vào năm 2020. Ngay cả khi giảm doanh số 100.000 chiếc F-Series so với năm 2019 và cạnh tranh thị phần với Toyota và Chevrolet, bán tải của Ford vẫn dẫn đầu tại Mỹ.
Trung Quốc: Nissan Sylphy (542,725 chiếc)
542.725 chiếc Nissan Sylphy được bán ra đã giúp mẫu xe này vượt qua Toyota Corolla để đứng đầu thị trường Trung QUốc. Doanh số bán ôtô ở Trung Quốc giảm 1,9% trong năm 2020, đạt tổng cộng 20.178.000 chiếc và trở thành thị trường lớn nhất thế giới.
Ấn Độ: Maruti Swift (160,765 chiếc)
Ấn Độ là thị trường ôtô lớn thứ năm trong năm 2020 với tổng số 2.428.327 chiếc. Nhà sản xuất nội địa Maruti chiếm phần lớn thị trường cả nước và Maruti Swift là mẫu xe bán chạy nhất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, doanh số bán ra của Swift vẫn giảm so với năm 2019.
Thái Lan: Isuzu D-Max (160.328 chiếc)
Dù là 2 mẫu xe bán tải bán “ế” tại Việt Nam nhưng Toyota Hilux và Isuzu D-Max bán chạy nhất trong phân khúc này ở “thiên đường” xe bán tải Thái Lan. Isuzu D-Max sản xuất trong nước là mẫu xe mới phổ biến nhất tại Thái Lan và chiếm 20% số xe được bán vào năm 2020. Con số đó vượt xa Toyota Hilux xếp thứ hai với 16,4%. Tổng doanh thu tại Thái Lan đạt 792.146 chiếc, giảm 21,4% vào năm 2020. Tuy nhiên, số xe bán ra đang được phục hồi vào cuối năm 2020 và kéo dài sang năm nay.
Nhật Bản: Toyota Yaris (151,766 chiếc)
4.598.615 xe mới được bán tại Nhật Bản khiến nước này trở thành một trong những thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới. Hãng xe đã chứng minh khả năng hạn chế thiệt hại của mình trên thị trường với doanh số chỉ giảm 6% sau đại dịch. Sự dẫn đầu của Yaris đã góp công lớn trong chiến thắng của Toyota, soán ngôi của Honda N-Box trong năm 2019.
Hàn Quốc: Hyundai Grandeur (145.463 chiếc)
Trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm trên thế giới, Hàn Quốc là một trong số rất ít quốc gia được hưởng doanh số bán ôtô mới tăng vào năm 2020. Hãng xe đã phản ứng nhanh chóng trong đại dịch để duy trì sự tin tưởng của khách hàng. 145.463 chiếc Hyundai Grandeur giúp công ty giữ vị trí đầu bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi có doanh số cao nhất cả nước.
Đức: Volkswagen Golf (136.324 chiếc)
Thương hiệu Volkswagen cùng mẫu xe Golf vẫn được người Đức ưa chuộng nhất trong năm 2020. Golf đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe mới năm 2020, và hai vị trí xếp sau đều là sản phẩm của Volkswage là Passat và Tiguan. Hiệu suất của Golf đã được cập nhật trong phiên bản thế hệ đang được bán, bên cạnh đó hãng xe còn sử dùng nhiều ưu đãi để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Brazil: Chevrolet Onix (135.351 chiếc)
Người Brazil đã mua tổng cộng 1.950.889 xe ô tô mới vào năm 2020 và Chevrolet Onix vẫn là lựa chọn ưa thích của họ. Vị thế của chiếc xe không bị ảnh hưởng ngay cả khi doanh số bán xe mới giảm đáng kể 26,6%.
Nga: Lada Granta (126,112 chiếc)
Lada chiếm lĩnh khoảng 21,5% thị trường Nga vào năm 2020 mặc dù chịu sự tổn thất doanh số nặng nề sau đại dịch. Sự dẫn đầu của Granta đã đóng vai trò quan trọng trong thành tích của hãng năm 2020. Một trong số ít công ty xe hơi có được sự tăng trưởng tại Nga là Skoda, cùng với một số thương hiệu Trung Quốc như Haval, Geely và Chery. Tuy nhiên, những vị trí đầu bảng về doanh số sau Lada vẫn là Kia ở vị trí thứ hai và Hyundai ở vị trí thứ ba.
Minh Long ( Theo:tienphong.vn)