Sức mua giảm trong tháng Tết âm lịch khiến doanh số ảm đạm, chín trên mười mẫu xe không bán được 10 chiếc.
Sau giai đoạn hồi phục mạnh mẽ, thị trường ô tô Việt Nam vừa bước qua tháng 2.2021 đầy ẩm đạm khi sức mua sụt giảm, doanh số bán hàng của nhiều mẫu xe đạt chưa tới 10 xe/tháng.
10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2.2021
Trong số 10 ô tô bán ít nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 2.2021, có tới 6 mẫu xe bán chưa tới 10 chiếc/tháng. Thậm chí, nhiều dòng xe Toyota chỉ bán được 1 – 2 chiếc, khiến hãng xe Nhật tiếp tục áp đảo danh sách 10 mẫu ô tô bán ít nhất tháng. Dưới đây là thông tin chi tiết:
1. Ford Explorer: 1 xe
Ford Explorer là mẫu SUV cỡ lớn “ăn khách” của Ford tại nhiều thị trường, đặc biệt ở quê nhà Mỹ, nơi mà khách hàng vẫn yêu thích những mẫu xe với thân hình vạm vỡ, cơ bắp.
Tuy nhiên, mẫu SUV cao cấp nhất của Ford tại Việt Nam tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng. Ford Explorer đạt doanh số bán chỉ 1 xe trong tháng 2.2021, giảm 1 xe so với tháng 1.2021. Nguyên nhân một phần xuất phát từ việc nguồn cung mẫu xe nhập khẩu này ngày càng hạn chế. Hiện tại, Ford Explorer đang bán chính hãng tại Việt Nam với giá 1,999 tỉ đồng.
2. Toyota Granvia: 1 xe
Granvia là mẫu xe 9 chỗ được nhập khẩu từ Nhật Bản nằm giữa Hiace và Alphard với thiết kế có nhiều nét tương đồng hai mẫu xe này.
Tháng thứ 2 liên tiếp, Toyota chỉ bán được 1 chiếc Granvia. Mẫu xe này được hãng xe Nhật phân phối tại Việt Nam từ đầu tháng 6.2020 với 2 phiên bản có giá gần 3,1 tỉ đồng. Giá bán cao chính là lý do khiến Toyota Granvia khó tiếp cận khách hàng Việt.
3. Toyota Alphard: 2 xe
Toyota Alphard chính thức giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2017 với mục đích hướng tới phục vụ phân khúc khách hàng cấp cao như các CEO, chủ doanh nghiệp
Tương tự Granvia, Toyota tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 mẫu ô tô bán ít nhất tháng. Chỉ có 2 chiếc Toyota Alphard đến tay người tiêu dùng trong tháng đầu năm 2021, giảm 6 xe so với tháng 1.20201. Thiết kế rộng rãi, trang bị nhiều tính năng, công nghệ… nhưng giá bán quá cao chính là lý do khiến Toyota Alphard không được nhiều người Việt lựa chọn.
4. Toyota Avanza: 2 xe
Đối với phân khúc khách hàng mua xe hơi nhằm mục đích chở gia đình đi du lịch thì dòng xe Toyota Avanza 2021 là dòng xe tối ưu nhất. Bởi sự bền bỉ và tính năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi đi vào vận hành và sử dụng nó.
Doanh số tương đương Toyota Alphard nhưng so với tháng 1.2021, doanh số Toyota Avanza giảm 16 xe. Sau gần 3 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota Avanza luôn trong cảnh ế ẩm và vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trong phân khúc MPV 5 2 chỗ ngồi.
5. Honda Accord: 6 xe
Honda Accord là mẫu sedan cỡ trung phiên bản đầu tiên được Honda trình làng trên bản đồ xe thế giới vào năm 1976. Cùng với Honda Civic và Honda CR-V là những sản phẩm chủ lực nhất của Honda đã tạo nên “vòng kiềng 3 chân” vững chắc để hãng xe đến từ Nhật Bản này đứng vững trên trường quốc tế.
Mẫu sedan hạng D của hãng xe Nhật vẫn có doanh số bán hàng khá nghèo nàn kể từ khi thế hệ mới ra mắt thị trường vào tháng 10.2019. Trong tháng thứ hai của năm 2021, doanh số bán Honda Accord chỉ đạt 6 xe, giảm 11 xe so với tháng 1.2021. Hiện tại Honda Accord tại Việt Nam đang có giá khoảng 1,3 tỉ đồng.
6. Ford Tourneo: 7 xe
Ford Tourneo đã chính thức được giới thiệu tại thị trường nước ta từ Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2019). Theo đó, Ford giới thiệu 2 phiên bản cho mẫu xe này gồm Trend và Titanium.
Cùng với Explorer, Ford còn có mẫu MPV – Tourneo góp mặt trong danh sách này. Doanh số bán Tourneo chỉ đạt 7 xe, tương đương tháng 1.2021. Tourneo được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, bán ra thị trường hai phiên bản với giá từ 999 triệu đồng đến 1,069 tỉ đồng.
7. Suzuki Swift: 11 xe
Ở phân khúc hatchback hạng B, Swift nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là lựa chọn hiếm hoi đem lại cá tính thời trang và cảm giác lái thể thao cho những vị khách trẻ trung và năng động.
Sở hữu kiểu dáng thể thao, giá bán khá cạnh tranh… tuy nhiên Suzuki Swift vẫn gặp không ít khó khăn khi chinh phục khách hàng Việt. Trong bối cảnh sức mua sụt giảm, doanh số bán mẫu xe này chỉ đạt 11 xe. Hiện tại, Suzuki Swift đã có bản nâng cấp tại một số thị trường khu vực Đông Nam Á và hứa hẹn sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.
8. Isuzu mu-X: 15 xe
Là một mẫu xe SUV với nổi tiếng động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên Isuzu MU-X lại không được ưu chuộng tại Việt Nam bởi thương hiệu còn được ít người biết đến. Cùng với đó là thiết kế ngoại nội/thất chưa đáp ứng số đông tại Việt Nam nên doanh số của Isuzu MU-X khá kém.
Mẫu SUV 7 chỗ mu-X là cái tên quen thuộc trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Sở hữu giá bán khá cạnh tranh, tuy nhiên việc chậm đổi mới về mẫu mã, công nghệ khiến Isuzu mu-X không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
9. Toyota Land Cruiser: 16 xe
Không đơn giản là một chiếc xe được sản xuất bởi một thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản, Toyota Land Cruiser là một chiếc SUV đáng gờm, sẵn sàng thách thức mọi địa hình và nó còn được trang trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Mẫu xe SUV 7 chỗ của Toyota đang trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam. Toyota bán 16 xe Land Cruiser tại Việt Nam trong tháng 1.2021. Dù được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng mức giá lên đến 4,038 tỉ đồng chính là rào cản khiến Toyota Land Cruiser không được số đông khách hàng lựa chọn.
10. KIA Optima: 25 xe
Kia Optima 2020 sở hữu thiết kế ngoại thất “lột xác” và táo bạo hơn trong khi nội thất hiện đại, công nghệ cao, hứa hẹn sẽ tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord.
Dù như vậy, KIA Optima vẫn tiếp tục góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam. Doanh số bán mẫu sedan hạng D này đạt 25 xe trong tháng 2.2021, giảm 5 xe so với tháng 1.2021. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp, doanh số bán mẫu xe này sụt giảm.
Nguồn : https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/10-o-to-ban-it-nhat-viet-nam-thang-22021-27450x.html