Không phải doanh số của mẫu xe nào ít thì đồng nghĩa với việc chất lượng kém. Dưới đây là 1 vài sự thật thú vị mà ít ai để ý về những chiếc xe này
Hàng tháng các hãng xe đều đưa ra tổng hợp số lượng xe bán ra thị trường của mình, và nhưng chỉ số này thu hút được rất nhiều người quan tâm. Họ lấy đó làm tài liệu nghiên cứu để chuẩn bị cho quyết định mình sẽ mua chiếc xe nào trong tương lai. Tuy nhiên, nhìn vậy nhưng thực chất không phải vậy, đằng sau những con số không thể phản ánh hết chất lượng xe cũng như sự yêu thích của người tiêu dùng,

Trước tiên cần hiểu rõ, trong top xe bán ít, có xe ế, có xe không phải ế. Ví dụ một chiếc xe 600 triệu bán được 20 xe/tháng, chắc chắn ế. Nhưng xe 4-5 tỷ bán được 20 chiếc/tháng thì có khi lại là thành công. Nó chỉ bán ít, chứ không bán ế.

Ví dụ đầu tiên sẽ là Toyota Alphard. Chê xe này ế không khác gì chê ít người mua Rolls-Royce, vì nó quá kén khách. Tiếp là chiếc Land Cruiser. Một tháng bán 24 chiếc Land thì doanh số cỡ 100 tỷ đồng rồi, không thể gọi là xe ế. Nhưng có chiếc Avanza, thực sự là ế vì không có người mua.
Suzuki có tới 3 xe trong danh sách, Swift đứng đầu luôn. Ciaz thì không chấp nhưng chiếc Ertiga cũng được nhiều người khen, mấy tháng trước còn bán ầm ầm mà giờ cả tháng chưa nổi đôi chục chiếc.

Nhưng đối với Isuzu D-max thì ế là không thể bàn cãi. Chất lượng của xe khá ổn, doanh thu đứng đầu thị trường tại Thái Lan cũng như 1 vài nước DNA khác. Tuy vậy, tại Việt Nam, khách hàng chả có mấy thông tin, chả mấy khi khuyến mại, dịch vụ cũng xoàng. Anh em “chơi” D-Max giờ rơi rụng sang các hội khác hết cả. Trường hợp này không phải là hiểu lầm nữa mà là không hiểu nổi.
Nguồn : vnexpress.net
Hoang long