SUV vốn được mặc định là có khả năng chinh chiến trên địa hình khó, hay còn gọi là chạy off-road, nhưng những mẫu SUV dưới đây lại hợp với Offroad

Điểm chung của những chiếc SUV đắt đỏ này là đều sở hữu những công nghệ tiên tiến cũng như trang bị vượt trội thừa sức chiến thắng bất kỳ địa hình khó nào. Thế nhưng, thay vì thấy những chiếc xe này lao vào đường off-road như trên quảng cáo thì phần lớn chúng thường xuất hiện trên phố, lăn bánh ở những khu sang chảnh.





10. Mercedes-Benz G63 AMG – 156.500 USD*

Dòng G Wagon của Mercedes xuất thân là xe nhà binh, được sản xuất cho quân đội Đức. Trong suốt nhiều thập kỷ, nó đã được sử dụng chủ yếu như một chiếc SUV off-road, rất được các chủ trang trại ở châu Âu ưa chuộng vì cả vẻ ngoài hầm hố và tính năng vượt địa hình xuất sắc. Nhưng đó là chuyện trước đây.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Khi bắt đầu được giới nghệ sĩ và dân thành thị để mắt tới, dòng Mercedes G-Class đã được thiết kế lại để trở nên tiện nghi hơn khi chạy trong phố, và dần dần trở thành SUV đường nhựa, với hầu hết các phẩm chất off-road đã không còn. AMG G63 là đại diện tiêu biểu cho sự “phố hóa” của dòng Mercedes G-Class, được thiết kế để có thể chạy bon bon trên đường nhựa và trang bị xa xỉ ở bên trong.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Mẫu SUV địa hình đắt đỏ này của Mercedes-Benz trang bị động cơ 4.0 V8 Biturbo, công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây.


9. Bentley Bentayga – 157.000 USD

Bentayga là bước chuyển mình đầy mạo hiểm của Bentley, thương hiệu Anh quốc vốn chủ yếu được biết đến ở phân khúc saloon hạng siêu sang. Vì Bentley chưa từng làm xe off-road nên không có hiểu khi Bentayga chỉ được cái mã SUV.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Tuy nhiên, ngoại trừ việc kém khoản off-road, Bentley Bentayga dễ dàng làm hài lòng những khách hàng mua SUV để đi… đường nhựa. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,8 giây. Động cơ W12 vốn là nét đặc trưng của Bentley mang đến cho Bentayga khả năng vận hành êm ái ngay cả khi xe chạy tốc độ cao.

Tại Việt Nam, giá lăn bánh của xe Bentley Bentayga rơi vào khoảng từ 23 đến trên 32 tỷ đồng, tùy phiên bản.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

8. Audi RSQ8-R ABT – 200.000 USD


ABT – nhà độ chuyên trị xe Audi đã dồn tâm huyết vào dòng xe tính năng vận hành cao nhất của hãng là RSQ8 để cải thiện tốc độ của xe. Công suất động cơ đã được nâng từ 600 mã lực lên 700 mã lực, bên cạnh một loạt hiệu chỉnh khác nhằm tăng tính năng vận hành cho xe.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Dù vậy, Audi RSQ8-R ABT vẫn không phải là SUV để đi off-road, vì gầm xe thấp và động cơ công suất khủng như vậy đã biến chiếc SUV kềnh càng này trở nên giống xe đua hơn.

7. BMW Alpina XB7 Bi-Turbo – 143.000 USD

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

XB7 là sản phẩm mới nhất từ Alpina, nhà độ chính hãng của BMW. Công suất động cơ tăng lên 623 mã lực và toàn bộ nội thất đã được Alpina nâng cấp với da cao cấp và các chi tiết kim loại.

Alpina cũng đã lắp cho XB7 bộ vành mang tính đặc trưng của mình. Có thể nói rằng chiếc SUV này có đủ mọi thứ, trừ khả năng off-road.

6. Aston Martin DBX – 193.000 USD

Aston Martin DBX không phải là mẫu SUV đầu tiên và duy nhất của Aston, cũng không phải là mẫu xe xuất sắc nhất của hãng, nhưng nó đắt, thậm chí là rất đắt. Khách hàng chỉ cần bổ sung vài trang bị tùy chọn là giá xe sẽ vọt lên ngưỡng 200.000 USD.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Aston Martin DBX được thiết kế cho giới thượng lưu thích phô trương trong phố, hơn là xe để lội bùn đất.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

5. Maserati Levante Trofeo – 171.500 USD

Với những khách hàng không ngại chuyện xe mất giá ngay sau khi mua, Maserati Levante Trofeo là một lựa chọn đáng cân nhắc thay thế cho Mercedes G Wagon và Range Rover.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Maserati Levante Trofeo đủ mạnh và sang trọng để cạnh tranh sòng phẳng ở phân khúc SUV sang chảnh, nhưng doanh số không cao, một phần do thương hiệu Maserati chưa đủ sức hấp dẫn. Thực tế là Maserati Levante Trofeo không khác gì một chiếc Ghibli gầm cao.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

4. Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid – 137.000 USD

Porsche Cayenne chưa bao giờ được quảng cáo nhấn mạnh vào khả năng off-road. Tuy nhiên, đây chính là mẫu xe thuộc nhóm bán chạy nhất phân khúc SUV hạng sang.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Cayenne là “con gà đẻ trứng vàng” của Porsche trong suốt hơn một thập kỷ qua, nên mặc kệ giới chơi xe off-road mỉa mai, Porsche không hề có ý định cải thiện khả năng lội sình lầy cho dòng SUV sang chảnh này.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

3. Mercedes-Maybach GLS – 160.500 USD

Với hình ảnh hào nhoáng, sang chảnh của mình, lại được giới nghệ sĩ, người nổi tiếng yêu thích, Mercedes-Maybach GLS đã khá thành công trong năm vừa qua. Dù bán chạy, nhưng Mercedes-Maybach GLS lại không được giới chuyên môn đánh giá cao với tư cách một chiếc SUV.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Vì được phát triển chủ yếu để thỏa mãn nhu cầu của người… ngồi hàng ghế sau, mẫu SUV sang chảnh này hoàn toàn không có những gì dân off-road cần để “chinh chiến” trên những địa hình khó.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

2. Lamborghini Urus – 222.000 USD

“Gãi đúng chỗ ngứa”, Lamborghini Urus đã đạt doanh số hơn 10.000 xe chỉ trong vòng hai năm, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong bối cảnh phân khúc SUV đang “hot”.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Dù thuộc phân khúc SUV, nhưng rút cục thì Urus vẫn là một chiếc Lamborghini, hãng xe vốn có thế mạnh ở tốc độ chứ không phải khả năng off-road. Và vì mang đậm “chất” Lamborghini, không có gì đáng ngạc nhiên khi Urus chỉ xuất sắc trên những cung đường đẹp.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus có giá lăn bánh khoảng 21 tỉ đồng.

1. Rolls-Royce Cullinan Black Badge – 480.000 USD

Như thể Rolls-Royce Cullinan chưa đủ độc và gây chú ý, hãng xe siêu sang Anh quốc ra thêm phiên bản Black Badge vào năm ngoái, với giá bán nói lên tất cả. Đây chắc chắn không phải là một chiếc SUV dùng để đi “hành xác”.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Với tất cả sự hào nhoáng, xa xỉ của mình, Rolls-Royce Cullinan Black Badge chỉ hợp với những cung đường mượt như nhung.

Top 10 chiếc SUV không phải để off-road

Tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 10 chiếc Rolls-Royce Cullinan đang lăn bánh, có cả xe gắn biển ngoại giao và xe biển trắng. Nếu ra biển trắng, mẫu xe này có giá khoảng 45 tỉ đồng.

(*) Toàn bộ trong bài là giá xe niêm yết tại Mỹ

Minh Long (Theo:dantri)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất