Chiến lược điện hóa bị phản đối vô cùng kịch liệt của Porsche đã bất ngờ chuyển biến tốt sau khi thương hiệu Đức làm quá tốt dự án Taycan. Dòng xe thuần điện kế tiếp của hãng ra mắt sẽ là Taycan Cross Turismo (dự kiến ra mắt năm nay nhưng phải lùi lịch để nhường sản lượng cho Taycan thường bán quá chạy).
Kế tiếp sau phiên bản wagon của Taycan sẽ là Macan thuần điện – Macan Electric. Xe có vẻ đã tiến vào giai đoạn thử nghiệm bộ khung hoàn chỉnh dựa theo thông tin được báo giới châu Âu ghi lại. Rũ bỏ lớp thân Macan nguyên gốc, Macan Electric sở hữu thiết kế ngoại thất gây liên tưởng tới khá nhiều mẫu xe khác nhau.
Lấy ví dụ, đuôi xe có thể làm nhiều người liên tưởng tới Aston Martin DBX, tổng thể xe với trần cong giống Cayenne Coupe trong khi đầu xe lại đậm chất Taycan kèm Macan cũ.
Bên dưới bộ khung cải tiến cũng là khung gầm thuần điện mang tên PPE hoàn toàn mới dành riêng cho xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen.
Porsche Macan Electric dự kiến ra mắt vào cuối 2021 và mở bán vào 2022. Xe được lắp ráp tại nhà máy Leipzig, Đức sau khi Porsche đầu tư 64 triệu USD vào mở rộng dây chuyền lắp ráp tại đây, trong đó bao gồm xưởng lắp ráp khung thân mới.
Tham khảo: Motor1