Cho dù vừa được ra mắt trong tuần qua, toàn bộ những chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn này đã sớm tìm được chủ sở hữu cho mình. Theo đó, số lượng sản xuất giới hạn cho từng mẫu được Ferrari công bố là 999 chiếc 812 Competizione sẽ được sản xuất và chỉ 599 chiếc Competizione A được xuất xưởng.
Với thiết kế khác biệt ấn tượng, 812 Competizione và Competizione A đã sớm có được sự quan tâm từ đông đảo người mê xe trên khắp thế giới. Enrico Galliera, giám đốc Marketing và thương mại của Ferrari cũng đồng thời tiết lộ giá bán dành cho hai siêu phẩm này: Đối với phiên bản coupe 812 Competizione, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoản tiền 499,000 Euro (Gía bán tính tại thị trường Ý) và nếu khách hàng mong muốn sở hữu phiên bản mui trần 812 Competizione A, họ sẽ phải trả số tiền từ khoảng 578,000 Euro.
Có thể thấy, mức giá mà khách hàng phải bỏ ra để “tậu” chiếc V12 bản giới hạn này cao hơn rất nhiều so với 812 Superfast thông thường, thông qua điều này có thể lý giải thêm phần nào “sức hút” của thương hiệu xe hơi lâu đời đến từ Ý.
Theo tiết lộ từ ông Enrico Galliera, Ferrari đã liên hệ với những khách hàng được chọn lọc của thương hiệu trước tiên để chào bán “siêu phẩm” đến từ Ý. Những vị khách đặc biệt này có thể chấp nhận và đặt mua hoặc từ chối mua. Tuy nhiên, mọi việc đã diễn ra một cách suôn sẻ và toàn bộ 1,598 chiếc Ferrari 812 Competizione và Competizione A đã tìm thấy chủ sở hữu.
812 Competizione được trang bị động cơ V12 đỉnh cao bậc nhất trên thị trường ô tô và có nguồn gốc từ động cơ từng đoạt nhiều giải thưởng được trang bị trên 812 Superfast. Phiên bản này vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít và đã được tinh chỉnh để có thể đạt công suất lên tới 818 mã lực và tối ưu hóa động lực học của động cơ cũng như giảm ma sát bên trong. Với những tinh chỉnh này, số vòng quay hiện là 9.500 vòng/phút, cùng với khả năng phân phối mô-men xoắn cực đại từ đó mang lại cảm giác tăng tốc và sức mạnh ấn tượng hơn đáng kể so với phiên bản 812 Superfast.
Để đạt được điều này, đội ngũ thiết kế phát triển của Ferrari đã thiết kế lại tỉ mỉ các thành phần chính của động cơ như thanh truyền, piston, trục khuỷu và bộ phận phân phối. Các thanh chống bằng titan trên 812 Competizione nhẹ hơn 40% so với các thanh chống bằng thép trong khi vẫn đảm bảo độ cứng tương đương. Ngoài ra, các chốt piston đã được phủ một lớp carbon giống kim cương (DLC) để giảm hệ số ma sát có lợi cho hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu và độ mài mòn. Những sửa đổi này được kết hợp với một trục khuỷu được cân bằng lại nhẹ hơn 3% so với phiên bản trước. 812 Competizione được trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp từ đó giúp mang lại cảm giác sang số mới cho động cơ V12.
Mẫu xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát chống trượt mới nhất của Ferrari phiên bản 7.0, hệ thống lái bánh sau độc lập với hệ thống quản lý điện tử mới cho phép các bộ truyền động bên phải và bên trái được vận hành riêng lẻ, đi kèm chính là bộ lốp Michelin Cup 2 R đặt riêng cùng hệ thống bánh xe hoàn toàn bằng sợi carbon cùng nhiều trang bị khác.
Chi tiết khác biệt lớn nhất giữa phiên bản coupe và mui trần chính là khu vực nắp sau đã được thiết kế lại, phần kính cửa cũng được thương hiệu tinh chỉnh để tạo ra một chiếc Targa ấn tượng. 812 Competizione được thiết kế với hai lỗ thông hơi ở hai bên của nắp capo có thể điều chỉnh một cách chính xác các dòng khí nóng lưu thông sang hai bên sườn xe. Chính từ đó luồng khí này sẽ không ảnh hưởng tới khoang lái của 812 Competizion A ngay cả khi xe đang được mở mui. Phần sau của 812 Competizione A được thiết kế theo khái niệm “Flying Buttress” từng được ứng dụng trong rất nhiều mẫu Ferrari trong quá khứ. Chi tiết này là sự kết hợp hài hòa với thiết kế hầm hố ở phần trước của xe, phần đuôi này được vuốt thoải về phía sau với vòm cầu tạo điểm nhấn và mang hiệu quả khí động học.
Theo kế hoạch, Ferrari sẽ tiến hành giao hàng cho khách không lâu sau khi ra mắt. Theo dự kiến được hãng công bố, phiên bản Competizione sẽ được bắt đầu giao hàng vào Quý đầu của năm 2022 và phiên bản Competizione A được dự kiến giao sớm hơn bắt đầu từ Qúy 4 của năm 2021.
Tham khảo: Topgear