OceanGate Expeditions đang cung cấp cơ hội xuống thăm thám hiểm xác tàu Titanic hiếm có bằng tàu lặn Titan.

Vụ đắm tàu Titanic là một trong những tai nạn đường biển lớn nhất của thế kỷ 20, và sự nổi tiếng của nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Giờ đây, những người si mê Titaninc sẽ có cơ hội ghé thăm xác con tàu nổi tiếng ở độ sâu 3.862 mét dưới bề mặt nước biển Bắc Đại Tây Dương thông qua con tàu lặn mang tên Titan của công ty OceanGate Expeditions.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic





Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên tàu lặn Titan dấn thân vào các nhiệm vụ phá kỷ lục, và đây cũng không phải là chuyến thám hiểm xác tàu Titannic đầu tiên bởi công ty. Lẽ ra chuyến thám hiểm này đã diễn ra trong năm ngoái nhưng phải hủy bỏ vì sự hiểu lầm với bên cung cấp tàu mẹ. Do vậy, nó đã được chuyển lịch sang năm 2021 và sẽ được thực hiện trong quãng thời gian tháng 5 – 9 ở bờ biển thành phố St. John’s, tỉnh Newfoundland, Canada.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên khách du lịch có thể đi xuống xác tàu trong 15 năm, và vì vậy, đây là một chuyến đi lịch sử đích thực. Điều quan trọng hơn nữa là nhiệm vụ thử thách này sẽ không chỉ vì niềm vui thuần túy của một số du khách tò mò: Titan sẽ chở ba khách hàng trả tiền, một nhà nghiên cứu và một người lái tàu, và thậm chí các khách du lịch sẽ làm nhiệm vụ kép như thành viên đoàn thủy thủ. Mục tiêu cao cả nhất của nhiệm vụ, bao gồm nhiều lần lặn, mỗi lần lâu từ 6 đến 8 tiếng, là tạo bản đồ 3D về xác tàu và địa điểm xung quanh, và nghiên cứu xác tàu đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

Nói cụ thể hơn về Titan, nó là một chiếc tàu lặn cho 5 người với khả năng lặn sâu 4.000 mét dưới mặt nước biển. Nó là một mẫu Cyclops 2018, vận hành bằng con người, thân vỏ sợi carbon. Nó được mang tên như thế là vì chỉ có 1 cổng nhìn đơn lẻ (giống người 1 mắt trong thần thoại Hy Lạp) mà khiến 2 người ngồi sát nhau để cùng nhìn ra bên ngoài. Nó cũng là mẫu tàu lặn sâu lớn nhất trên thế giới vào lúc này.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic


Với nền tảng phóng và phục hồi tích hợp, Titan có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với các tàu lặn sâu tương tự cũng như an toàn hơn nhờ hệ thống theo dõi sức khỏe thân tàu theo thời gian thực (RTM) mà đã được cấp bằng sáng chế. Nó có thể di chuyển với tốc độ 3 hải lý/giờ (5,5 km/h) và hạ độ sâu ở tốc độ 55 mét/phút, nhờ 4 động cơ đẩy điện. Ở bên trong, nó chật chội nhưng đủ rộng rãi để có một phòng tắm nhỏ và không gian để thỉnh thoảng duỗi chân cho đỡ mỏi – miễn là từng người làm một.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

Titan có lắp đặt nhiều camera bên ngoài, thiết bị sonar đa tia, hệ thống ánh sáng bên ngoài 40.000 lumen, và một máy quét laser, và tất cả sẽ đều phục vụ cho việc lập bản đồ xác tàu Titanic như đã đề cập ở trên. Thời gian lặn xuống xác tàu Titanic sẽ mất khoảng 90 phút, và phần thời gian còn lại của hành trình lặn là cho việc khám phá. Trong quá trình lặn sau, những hành khách trên Titan sẽ được thư giãn với âm nhạc do chính CEO của OceanGate Expeditions, Stockton Rush lựa chọn. Họ cũng được phép sử dụng đồ ăn nhẹ và nước uống.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

Khi Titan đến được địa điểm, mọi người sẽ thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu, bao gồm cả quét laser và giám sát các camera. Họ cũng sẽ được phép vận hành tàu ngầm khi tình hình an toàn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Rush khẳng định rằng, mặc dù thực tế là những “chuyên gia” này không được đào tạo trong lĩnh vực chuyên môn, nhưng họ vẫn khác xa với những khách du lịch thông thường. Họ đóng một vai trò lớn hơn và là một phần của chuyến thám hiểm.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

OceanGate Expeditions dự tính thực hiện tổng cộng sẽ có 18 lần lặn, và cứ 3 lần lặn thì có 1 lần là do chính Rush điều khiển Titan . Mọi khách hàng trả tiền sẽ được phỏng vấn và trải qua sàng lọc nghiêm ngặt vì CEO nói rằng họ không muốn những “quý ông quý bà” trên con tàu mẹ, nơi họ sẽ phải dùng chung phòng tắm và những thứ khác mà “dân thường” quen dùng.

Titan - Tàu lặn duy nhất trên thế giới có thể đưa hành khách xuống thăm xác tàu Titanic

Tính sẵn sàng cũng là một yếu tố quyết định vì lịch trình có tính chất linh hoạt và phụ thuộc vào thời tiết và nhiều yếu tố khác. Ngoài việc tạo ra lợi nhuận, OceanGate quyết tâm thực hiện một chuyến thám hiểm nghiên cứu, vì vậy việc xây dựng một đội ngũ là điều tối quan trọng: tất cả những khách du lịch trả tiền sẽ phải biết gắn kết lẫn nhau, và với nhà nghiên cứu và cả người lái tàu sẽ đồng hành cùng họ.


Video tàu Titan thực hiện lặn sau 3.760 mét với 4 người trong năm 2019

Nói đến giá cả, một chuyến lặn xuống xác tàu Titanic thế này sẽ có giá 125.000 USD/lần, không hề rẻ một chút nào. Số tiền này bao gồm chuyến đi 8 ngày, ở lại trên tàu mẹ và tất nhiên cả chuyến lặn.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Khổ giới hạn chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa của xe khi tham gia giao thông đường bộ được quy định cụ thể tại Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Xem chi tiết: Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

Soi dàn xế hộp các sao nam Trường Giang, Phan Mạnh Quỳnh mua tặng vợ

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất