Sau 4 tháng mở bán, Yamaha Exciter 155 vẫn giữ được sức hút so với thời điểm mới ra mắt. Bên cạnh đó, mẫu côn tay này vẫn còn tình trạng đội giá.
Tình trạng đội giá của Yamaha Exciter 155 vẫn tiếp diễn sau 4 tháng mở bán. Ảnh: Thượng Tâm.
Hiện tại, Yamaha Exciter 155 có mức giá đề xuất cho các phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng.
Tại một đại lý ở quận 12 (TP.HCM), các phiên bản của Yamaha Exciter 155 có giá lần lượt là 48,5 triệu, 51 triệu và 53 triệu đồng. So với giá đề xuất của hãng, giá của Exciter 155 tại đại lý cao hơn 1-2,5 triệu đồng.
Một đại lý Yamaha ở quận 5 báo luôn giá ra biển số cho các phiên bản của Exciter 155 lần lượt là 57,5 triệu, 60 triệu và 62 triệu đồng. Nếu trừ đi phí lăn bánh, Exciter 155 có giá 51-55,5 triệu đồng, đắt hơn giá đề xuất 4-5 triệu đồng.
Tại khu vực khác, mẫu côn tay này có giá dễ thở hơn. Cụ thể, các đại lý Yamaha tại Cần Thơ đang bán Exciter 155 với giá 50-54 triệu đồng, chênh khoảng 3-3,5 triệu so với giá đề xuất.
Bên cạnh Exciter 155, bản Exciter 150 cũng gặp tình trạng hút hàng. Theo nhân viên bán hàng của Yamaha, Exciter 150 luôn gặp tình trạng khan hàng vì số lượng về nhỏ giọt trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn còn nhiều.
Exciter 150 được lựa chọn nhiều vì không gặp tình trạng đội giá. Ảnh: Bối Hạ.
Tại các tỉnh thành như Cần Thơ, Vĩnh Long, khách hàng phải đặt cọc trước để có thể sở hữu Exciter 150. Mẫu côn tay này được bán đúng giá đề xuất ở tất cả phiên bản, từ 47 triệu đến 49 triệu đồng.
Ở chiều ngược lại, đối thủ lớn nhất của Exciter là Honda Winner X được bán dưới giá đề xuất khá sâu. Một HEAD tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang bán Winner X với giá 37,8 triệu cho bản Thể thao phanh thường, 39,9 triệu cho bản Giới hạn và cao nhất là bản Thể thao ABS có giá 43,3 triệu đồng. So với giá đề xuất, Winner X đang được bán thấp hơn khoảng 5,7-8 triệu đồng.
Tại Hà Nội, các phiên bản của Winner X cũng có giá thấp hơn giá niêm yết của hãng từ 7 triệu đến 9 triệu đồng. Theo một nhân viên bán hàng Honda tại TP.HCM, việc Winner X được bán dưới giá đề xuất đến từ ưu đãi của hãng nhằm mục đích “phủ sóng” mẫu côn tay này. Ở đợt công bố gần nhất, Winner X đạt doanh số 10.955 xe trong tháng 3 năm nay.
Winner X được áp dụng ưu đãi từ hãng, đại lý nên mức giá xuống dưới giá đề xuất. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Hiện tại, Winner X có giá thấp hơn Exciter 155 khoảng 10 triệu ở bản cao nhất nhưng lại nhỉnh hơn ở phanh ABS. “Tôi đã chọn Winner X sau một thời gian phân vân với Exciter 155. Tôi cảm thấy an tâm hơn khi chạy chiếc xe có phanh ABS”, anh Nguyễn Hoàng Phúc (Vĩnh Long) chia sẻ.
Có thể thấy, Winner X được bán dưới giá đề xuất không phải vì “ế”. Đây là ván bài tất tay của Honda nhằm phá đi vị trí “vua côn tay” của Yamaha Exciter.
Hoàng Trọng