Là phiên bản mới nhất của hãng xe ô tô Việt nam, Vinfast President đã được những người đam mê ô tô chờ đợi từ lâu vì nó mang trong mình động cơ mạnh mẽ trong cùng một mức giá phải chăng. Xe được trang bị động cơ V8 turbo 8 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, DVVT, dung tích 6200cc. President có khả năng sản sinh công suất lên tới 420 mã lực tại vòng tua máy 4.200 vòng / phút.
Với sức mạnh khủng khiếp này, President chắc chắn được hỗ trợ những thành phần cấu tạo nên động cơ tuyệt vời. Để biết thêm về các thành phần tạo ra sức mạnh phi thường trong President của hãng Vinfast , hãy tìm hiểu dưới đây.
Cấu tạo động cơ ô tô
Khối xi lanh
Khối xi lanh là thành phần quan trọng nhất và là cơ sở của động cơ ô tô. Chức năng chính là để chứa cơ cấu trục khuỷu. Bên trong khối xi-lanh, bạn có thể tìm thấy một số xi-lanh động cơ, mỗi xi-lanh được nối với pít-tông và trục khuỷu ở đầu kia của con đường. Khi piston chuyển động lên xuống, nó biến đổi chuyển động của trục khuỷu và chạy chu trình làm việc của động cơ.
Đầu xi-lanh
Đầu xi lanh là thành phần thiết yếu của động cơ ô tô được lắp trên khối xi lanh. Đầu xi lanh có vai trò quan trọng trong buồng đốt, nó có chức năng biến nhiệt thành cơ năng.
Về bản chất, đầu xi lanh được làm bằng hợp kim nhôm rất nhẹ, có hiệu quả làm mát tuyệt vời và thường được phủ Nikasil. Bảo dưỡng đầu xi lanh đúng cách mang lại công suất và hiệu suất tối ưu cho động cơ của bạn.
Piston hoặc Torak
Piston hay Torak là trái tim của động cơ, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình đốt cháy để sinh ra công suất. Piston chuyển động lên xuống tạo ra năng lượng cho tất cả các bộ phận của động cơ, từ trục khuỷu, bánh đà, đến bộ truyền lực và bánh dẫn động. Đầu piston có một số hình dạng, một số lồi và một số phẳng.
Piston Rod hoặc Connecting Rod
Cần piston hay thanh truyền có chức năng chính là kết nối trục khuỷu và piston. Cần piston nhận công suất do piston giải phóng và chuyển nó thành năng lượng quay.
Vòng piston
Mặc dù không nhìn thấy rõ, nhưng một vòng piston có một chức năng quan trọng. Vòng piston làm nhiệm vụ đóng chặt piston với khối xylanh để tránh rò rỉ trong khi quá trình nén đang diễn ra.
Rò rỉ khí trong quá trình nén và dầu đi vào buồng đốt có thể gây ra các vấn đề cho động cơ xe hơi tổng thể. Hơn nữa, vòng piston còn nhằm mục đích giảm bớt lượng dầu thừa trên thành xylanh.
Trục khuỷu
Năng lượng của chuyển động được trục khuỷu chuyển thành năng lượng quay và sau đó làm chuyển động bánh xe. Trục khuỷu còn có chức năng giữ cho piston luôn chuyển động để nó hoạt động tốt. Trong quá trình này, trục khuỷu chuyển động đồng thời với thanh piston được lắp dưới khối xi lanh.
Crankcase or Oil Pan (chảo dầu)
Hiệu suất tổng thể của động cơ sẽ không hoạt động hoàn hảo nếu không có Crankcase. Crankcase hoặc chảo dầu hoạt động như một bể chứa dầu động cơ, được sử dụng làm chất bôi trơn cho tất cả các bộ phận của động cơ. Crankcase nằm bên dưới khối xi lanh và được trang bị một nút xả dầu hoặc nút xả được gắn thêm bu lông và miếng đệm để tránh rò rỉ dầu.
Đó là những thành phần khác nhau được tìm thấy trong động cơ xe hơi. Mặc dù mỗi thành phần này có một chức năng khác nhau nhưng chúng được kết nối với nhau. Cung cấp cho từng bộ phận này với chế độ bảo dưỡng thích hợp sẽ đảm bảo sức mạnh tối ưu cho động cơ của bạn.
Đừng lo, là một phần của Xeoto.com.vn, bạn có thể thực hiện bảo dưỡng động cơ Vinfast President tại đại lý Vinfast gần nhất để bạn luôn có được trải nghiệm lái xe tối ưu và thoải mái.