Mới đây, hình ảnh chiếc Hyundai Grand i10 được chủ xe tự tay sơn lại bằng bình xịt được cư dân mạng đặc biệt quan tâm. Trên bài đăng, chủ xe chia sẻ mình đã dùng hết 15 bình xịt gồm cả sơn màu và sơn bóng để hoàn tất việc “thay áo” cho xế cưng. Anh cho biết thêm: “Tuy chất lượng không thể bằng garage, nhưng tiết kiệm được khoảng 8 triệu đồng”.
Để tiết kiệm chi phí sơn xe, một chủ xe Hyundai Grand i10 đã “chơi lớn” khi mua sơn xịt chai về để tự sơn cho chiếc xe của mình. Bài viết chia sẻ từ chủ xe Grand i10 này đã nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng đồng người sử dụng xe Grand i10, nhưng đa số đều không đồng tình.
Chủ xe khá hào hứng khoe quá trình làm mới chiếc Hyundai Grand i10.
Bài viết tự sơn chiếc Hyundai Grand i10 bằng sơn xịt cầm tay được chia sẻ trên hội Hyundai Grand i10 Việt Nam. Theo đó, chủ xe Grand i10 cho biết đã dùng đến 15 bình sơn cầm tay, bao gồm cả sơn bóng và sơn màu. Anh cũng thừa nhận rằng: “Độ bền chắc không bằng các bác sơn ở garage, tuy nhiên chi phí tiết kiệm được 8 triệu đồng”.
Sơn xịt bằng tay mang nhiều ưu điểm ở độ bao phủ tốt, bay hơi mau khô nhanh, sử dụng thuận tiện. Loại sơn này đa số chỉ được sử dụng để sơn cho các vật dụng nhỏ, phù hợp với bề mặt bằng nhựa như nón bảo hiểm. Trên thực tế, rất ít ai “mạnh tay” dùng sơn xịt cầm tay để tự sơn cho xe hơi, thậm chí ngay cả xe máy có dàn áo được làm bằng nhựa cũng ít được sơn bằng sơn xịt.
Việc tự lấy sơn xịt cầm tay để sơn cho xe hơi là sai quy trình trong kỹ thuật sơn xe. Kỹ thuật sơn lại xe không chỉ đơn thuần là tự xịt sơn, mà nó còn nhiều quy trình như: mài lớn sơn cũ, sơn chống rỉ, bả lớp matit (nếu cần) cho các chỗ bị lõm, sơn lót bề mặt bả matit, phun sơn và quy trình sấy trong phòng chuyên dụng.
Nhiều bình luận từ hội Hyundai Grand i10 Việt Nam đều phản đối cách làm từ bác chủ xe Grand i10 này. Trong đó, một thành viên tên A.T đã bình luận: “Em khẳng định với bác, 5 tháng nữa xe bác nhìn vàng không ra vàng trắng không ra trắng. Lúc đấy bác lại tốn tiền gấp đôi 8 triệu”.
Một tài khoản Facebook cho hay: “Chia buồn với bác, đau lòng quá. Sơn bình nó là dạng sơn hạt to, không chịu được nhiệt. Khi xịt bóng xong, bác đi ra nắng tầm 3 tuần thôi là rạn chân chim ngay. Nó nứt chi chít như bản đồ ý. Nham nhở không thể mê nổi“.
Một thành viên tên K.T có một bình luận “cao tay” hơn, bày kế cho bác chủ xe tiết kiệm được chi phí so với sơn lại: “Nhanh trí xe đang đẹp. Bác mua luôn bảo hiểm thân vỏ. Mai kia có bong tróc người ta đem sơn toàn bộ xe”. Một thành viên am hiểu về sơn bình luận chia sẻ: “Bác thích sơn thì mượn ai cái máy hơi rồi mua khẩu súng tập phun cửa trước, sơn bác mua nó sẽ ngon hơn sơn lọ nhiều. Tuy nhiên kỹ thuật sơn nó khá phức tạp không đơn giản đâu. Bác làm ntn phí công vs phí sơn vì không giáp lấy chân nó dễ bong lắm. Với cả bác thiếu lớp coat nên ba bữa tia UV nó chiếu vô vàng khè ngay”.
Nguồn : otosaigon
Hoang Long