Chiếc Porsche Taycan Artcar của Richard Philips được bán với giá 200.000 USD trong phiên đấu giá chỉ với một lý do vô cùng thuyết phục.

Porsche Schweiz AG sẽ tặng toàn bộ số tiền thu được sau phiên đấu giá cho tổ chức phi lợi nhuận Thuỵ Sĩ Suiseculture. Theo đó, Porsche và các đối tác của mình đang hỗ trợ cho các nghệ sĩ sáng tạo ở Thuỵ Sĩ – những người đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Chiếc Porsche Taycan 4S Artcar được mang ra trưng bày tại Trung tâm Porsche Zug cho đến khi nó được bàn giao thành công cho một khách hàng đến từ Thuỵ Sĩ.





Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar

Porsche Taycan Artcar – chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới

Chiếc xe này là một tác phẩm nghệ thuật và chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche đã được tạo ra ở Zurich và được bán trong một cuộc đấu giá trực tuyến trên toàn thế giới từ ngày 6 đến ngày 13 tháng 4.


Richard Phillips là một nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ, đã tạo ra thiết kế có một không hai cho chiếc Taycan với sự giúp đỡ của các chuyên gia từ SIGNal Design. Ngoài ra, khách hàng cũng được tặng một chuyến tham quan đến Stuttgart-Zuffenhausen, nơi sản xuất ra dòng xe Porsche Taycan.

Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar

Michael Glinski, Giám đốc điều hành của Porsche Schwei AG cho biết: ‘Ngoài số tiền quyên góp, chúng tôi rất vui vì sự kiện đấu giá này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với Suisseculture Sociale. Số tiền này sẽ hỗ trợ cho những người đang cần nó ở Thuỵ Sĩ”

Hỗ trợ cho các nghệ sĩ sáng tạo

Theo lời của Nicole Pfister Fetz, Chủ tịch của Suisseculture Sociale: “Cuộc khủng hoảng COVID-19 vẫn còn và với chúng tôi, văn hoá nghệ thuật vẫn là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất và sẽ còn rất lâu, công việc của các nhà sáng tạo nghệ thuật mới có thể trở lại bình thường. Do đó, hỗ trợ kinh tế từ các đơn vị tư nhân có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi.”


Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar
Họa sĩ Richard Phillips

Tổ chức Suissenculture Sociale hỗ trợ tất cả các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong mọi lĩnh vực nghệ thuật đang sống tại Thụy Sĩ hoặc có quốc tịch Thụy Sĩ. Được thành lập cách đây 20 năm để hỗ trợ các nghệ sĩ sáng tạo. Trong thời kỳ đại dịch bùng phát, Liên đoàn Thuỵ Sĩ được giao nhiệm vụ phân phối viện trợ khẩn cấp của chính phủ trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật. Tiền thu được từ cuộc đấu giá của Taycan Artcar được dành cho những trường hợp khó khăn chưa được chi trả.

Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar

Xe điện Porsche Taycan

Porsche Taycan được ra mắt vào năm 2019 và là chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên của thương hiệu này. Mẫu xe này được trang bị hai động cơ điện được đặt ở cầu trước và cầu sau, trong đó, tuỳ chọn pin hiệu suất cao Performance Battery Plus tạo ra công suất 571 mã lực. Năm ngoái, chiếc sedan thể thao này với 27 tính năng về công nghệ đã được bình chọn là mẫu xe thông minh và sáng tạo nhất trên thị trường ô tô toàn cầu.

Taycan đứng đầu trong hạng mục “World Performance Car và World Luxury Car” trong giải thưởng World Car Awards 2020.

Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar
Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar
Porsche Taycan, Taycan Artcar, Richard Phillips, Porsche Taycan 4S Artcar, Đấu giá Taycan Artcar

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất