Mới đây, làng bóng đá được một phen “mắt tròn, mắt dẹt” khi thủ môn Bùi Tiến Dũng giới thiệu chiếc siêu xe BMW i8. Dân thạo xe nói chiếc xe này có giá lăn bánh lên tới khoảng trên dưới 8 tỷ đồng. Xe của Bùi Tiến Dũng không mới, nhưng chắc chắn cũng có giá trị bạc tỉ. Trước đó, Bùi Tiến Dũng từng sở hữu một chiếc Mercedes GLC 250, nhưng đã bán trước khi mua xe mới.
Bùi Tiến Dũng đã sử dụng siêu xe để đưa bạn gái, người mẫu gốc Ukraine Dianka Zakhidova đi chơi. Anh cũng tự lái xe tới sân tập cùng các đồng đội ở CLB bóng đá Tp Hồ Chí Minh. Phong độ toả sáng trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 đã biến Bùi Tiến Dũng thành ngôi sao, nhận được sự mến mộ của đông đảo người hâm mộ. Thu nhập của anh cũng tăng vọt nhờ tiền đi dự sự kiện, quảng cáo cho các nhãn hàng.
Khi đầu quân cho CLB bóng đá Tp Hồ Chí Minh, nhiều thông tin nói anh nhận “lót tay” tới 8 tỷ đồng kèm mức lương hàng chục triệu đồng/tháng. Với khoản thu nhập trên thì việc Bùi Tiến Dũng tự thưởng cho mình một chiếc “ xế hộp ” giá trị là hoàn toàn xứng đáng.
Nói về thú chơi xe thì thực tế từ xưa, nhiều cầu thủ Việt Nam đã rất nổi tiếng. Tuy nhiên khi đó, internet và mạng xã hội chưa phát triển như ngày nay nên ít người biết tới. Năm 2005 khi việc có một chiếc ô tô là rất ghê gớm, Nguyễn Hữu Thắng (Becamex Bình Dương) đã mua 1 chiếc Mitsubishi 7 chỗ, giá chừng hơn 700 triệu đồng.
Thời điểm trên, đây là số tiền cực lớn. Cầu thủ khi “lót tay” chỉ nhận vài trăm triệu hoặc giỏi lắm lên đến 1 tỷ. Năm 2007 khi Hà Nội T&T mua Lê Công Vinh, số tiền “lót tay” của tiền đạo xứ Nghệ được cho khoảng 7 tỷ đồng được ví như “bom tấn”.
Nhiều cầu thủ hàng ngôi sao khác của bóng đá Việt trước đây như Văn Quyến, Vũ Như Thành, Anh Đức… cũng chỉ đi xe máy. Ăn chơi như Văn Quyến chỉ đi SH đã khiến anh em đồng nghiệp nức nở tán thưởng. Anh nào có chiếc Dylan thì nhất định phải là tay chơi.
Thời nay, cầu thủ mua sắm ô tô đã là chuyện thường. Với các ngôi sao bóng đá như Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Đình Trọng… tiền lương tháng hàng chục triệu đồng, kèm thu nhập khủng từ quảng cáo nên việc mua chiếc xe một vài tỷ không quá khó khăn. Quang Hải năm trước đã mua một chiếc Mercedes Benz-GLC, giá được cho vào khoảng 2,4 tỷ đồng. Trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) trong khi đó chọn một chiếc SUV GLC 300, trị giá 2,3 tỷ để tặng vợ nhân kỷ niệm sinh con đầu lòng.
Nhiều cầu thủ có thu nhập cao trước đây như thủ môn Dương Hồng Sơn (CLB Hà Nội) hay trung vệ Huy Hoàng (SLNA) cũng sớm có ô tô nhờ thu nhập tốt. Dương Hồng Sơn ngoài chơi bóng thì cũng được khen là biết làm ăn, giữ tiền. Nhờ vậy, vợ chồng anh tích cóp được khoản tài sản rất đáng giá, chiếc xe là phương tiện làm ăn, đi lại.
So về chất chơi thì nhiều cầu thủ ngày nay dù có ô tô, nhưng lại thua xa các “đàn anh” thời trước. Xã hội hiện nay việc sở hữu một chiếc ô tô cũng không còn khó khăn như trước. Ở khía cạnh tích cực thì việc thu nhập của cầu thủ tăng lên, nhiều người không chỉ biết đá bóng mà còn làm ăn giỏi, mua sắm được “xế hộp” đắt tiền là một tín hiệu tốt. Cầu thủ sợ nhất là ăn chơi quá đà, không giữ được mình rồi sinh hư hỏng, sa vào tệ nạn.