Một năm không thành công với nhiều thương hiệu xe hơi trên thế giới nhưng người tiêu dùng Việt lại nhận được nhiều hơn từ sự cạnh tranh khốc liệt của các nhãn hàng và đã giúp thị trường vượt bão với mức tăng trưởng ấn tượng.

Thị trường ô tô Việt: Hãng mạnh vượt lên bằng chất

Những con “át chủ bài” trên thị trường xe hơi Việt

Năm 2020 có thể là một năm đáng nhớ nhưng cũng rất đáng để quên đi bởi có quá nhiều bi ai đã diễn ra. Khởi đầu bằng đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới tận ngày nay, không ít các nhà máy sản xuất xe hơi phải đóng cửa, nhiều thương hiệu toàn cầu buộc phải cắt giảm tối đa nhân sự cũng như cầu cứu chính phủ các nước cứu trợ. Thị trường ô tô toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng, có những nước lên tới hơn 50% hay Thái Lan là hơn 20% nhưng may mắn thay, con số này ở Việt Nam chỉ khoảng 7%.





Sự sụt giảm không quá lớn như thế được xem là thành công của thị trường xe hơi tại Việt Nam. Một phần vì chúng ta làm tốt công tác phòng chống Covid-19, phần nữa là chính sách kích cầu giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước của Chính phủ và lý do tiếp theo là nhiều mẫu mã xe mới được ra mắt khách hàng Việt. Sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) hàng năm là điểm bùng nổ của thị trường nhưng năm nay cũng đã bị huỷ bỏ, thay vào đó là hình thức giới thiệu online. Và nếu làm phép tính về lượng xe mới ra mắt trong năm 2020 thì Toyota có lẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

Thị trường ô tô Việt: Hãng mạnh vượt lên bằng chất

Điểm lại các dấu mốc thời gian, khi Toyota ra mắt mẫu Vios 2020 vào khoảng đầu tháng 1, thời điểm này,các thương hiệu cạnh tranh nhau khốc liệt. Nhưng chốt sổ cuối năm 2020, Vios vẫn là chiếc xe “bất khả chiến bại” về doanh số, với hơn 30.000 xe được bán ra. Tới khoảng tháng 6, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, Toyota mở màn với mẫu xe hạng A mang tên Wigo, sau đó là tới những cái tên đình đám khác như CR-V của Honda, Seltos của Kia…. Doanh số tiêu thụ tăng dần từ khoảng tháng 8 cho tới tận những ngày cuối năm 2020 – khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hết hiệu lực.


Xét ở một khía cạnh khác, cái “chất” của xe trong năm vừa qua cũng đã thay đổi rất nhanh chóng khi lượng thay đổi. Trước đây, Vios của Toyota thường được hai nhóm khách hàng lựa chọn nhiều nhất là để kinh doanh dịch vụ vận tải và gia đình mua xe lần đầu tiên bởi xe đó bền, lành, ít hỏng vặt và tiết kiệm xăng nhưng vẻ ngoài và trang bị không bằng các xe Hàn Quốc. Nhưng Vios 2020 thì lại khác hoàn toàn, thiết kế bề ngoài thay đổi thể thao trẻ trung hơn, tiện nghi nội thất tràn ngập và đặc biệt là giá bán giảm đã khiến mẫu xe này trở thành lựa chọn của rất nhiều người trẻ và các gia đình với tổng lượng xe bán ra năm qua đạt tới 30.251 xe, có tháng hơn 4.000 xe – một con số mơ ước của bất cứ mẫu xe nào. Không chỉ giữ nguyên chất, hàng loạt sản phẩm của Toyota ở các phân khúc khác nhau được đồng loạt nâng chất, cải tiến chất lượng để đua đường dài với nhiều hãng trên thị trường.

Thị trường ô tô Việt: Hãng mạnh vượt lên bằng chất

Trong năm 2020, một sự kiện rất lớn không thể không nhắc tới là việc Toyota ra mắt chiếc Corolla Cross, đây có thể nói là chiếc xe làm thay đổi rất nhiều thứ. Corolla Cross không chỉ khởi đầu cho việc phổ biến xe hybrid tại Việt Nam mà còn mở ra một cuộc đua của phân khúc C-SUV khiến nhiều hãng khác phải đứng ngồi không yên. Hệ thống an toàn TSS cùng thiết kế hoàn toàn mới và những tiện nghi trên Cross làm người ta tưởng rằng đây là một chiếc Lexus chứ không phải là xe Toyota. Ngay sau đó là sự ra mắt của Fortuner, Hilux mới cũng được trang bị TSS đã khiến Toyota đạt tới 72.136 xe trong năm vừa qua. Trong đó Vios luôn đứng đầu bảng những mẫu xe bán chạy nhất, Cross cháy hàng đến tận nửa năm 2021 mới có xe để giao.

Tiêu chuẩn an toàn 5 sao và đòi hỏi khắt khe của người dùng

Rõ ràng, an toàn là điều người tiêu dùng quan tâm hơn cả khi mua xe và các hãng cũng đã thích ứng rất nhanh chóng. Dễ thấy là Toyota đã gần như chuẩn hoá toàn bộ các mẫu xe của mình khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP, với việc trang bị nhiều tính năng an toàn vốn chỉ có trên những chiếc xe cao cấp hơn đã kéo theo cuộc đua về công nghệ cũng như giành lại niềm tin của người tiêu dùng giữa các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt: Hãng mạnh vượt lên bằng chất


2020 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm của Toyota khi thay đổi từ cả số lượng và chất lượng, mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới khi giới thiệu hàng loạt các mẫu xe với công nghệ an toàn, hiện đại và thân thiện môi trường.

Năm 2020, Toyota Việt Nam giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, Toyota lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, Hệ thống an toàn Toyota toàn cầu – TSS và Định hướng thiết kế toàn cầu mới – TNGA.

Thị trường ô tô Việt: Hãng mạnh vượt lên bằng chất

Không chỉ vậy, Toyota đã không ngừng nỗ lực và liên tục ra mắt tới 9 sản phẩm cải tiến với những nâng cấp vượt trội về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế trở nên hiện đại và năng động hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nhiều dòng sản phẩm của Toyota Việt Nam như Hilux và Fortuner đã được trang bị Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense mang lại sự an tâm cho khách hàng trong mọi chuyến đi.

Và khi các hãng càng chạy đua nhau, càng cạnh tranh khốc liệt thì khách hàng càng được lợi khi có nhiều lựa chọn hơn cũng như nâng cao được vị thế “thượng đế” của mình. Nhiều chuyên gia dự báo rằng, năm 2021 nếu Việt Nam vẫn kiểm soát được dịch Covid-19 tốt thì thị trường xe hơi sẽ tăng trưởng tốt hơn bởi chúng ta mới chỉ đang bắt đầu bước vào thời kỳ ô tô hoá bên cạnh hạ tầng và đời sống ngày càng được nâng cao.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất