Theo dõi đua drag có thể không hấp dẫn bằng việc xem hàng chục chiếc xe bám đuổi nhau quanh một đường đua lắt léo, nhưng trường đua drag là nơi bạn có thể thấy sự hiện diện của những cỗ máy nhanh khủng khiếp và những màn so tài khó đỡ. Ví dụ như trường hợp độ sức giữa 2 chiếc xe đua drag chạy bằng 2 loại nhiên liệu khác biệt dưới đây.
Video đua drag giữa xe dùng động cơ diesel và xe dùng động cơ phản lực
Màn phô diễn sức mạnh quá đà này đã xảy ra ở sự kiện Nitro Madness tại trường đua Texas Motorplex trong tuần trước. Trong 2 chiếc xe đua drag ở video trên, 1 chiếc “uống” nhiên liệu dầu diesel, trong khi chiếc còn lại thì sử dụng nhiên liệu phản lực. Vì vậy, trận chiến giữa 2 chiếc xe đã biến thành một trận chiến giữa khói và lửa đúng nghĩa.
Trong khi chiếc dùng động cơ diesel nhả ra những vệt khói đen dày đặc lên không trung, thì chiếc lắp động cơ phản lực lại phụt ra một ngọn lửa nóng rực phía sau. Mọi thứ còn trở nên ngoạn mục hơn nữa vào đoạn cuối video, khi màn đêm bắt đầu buông xuống.
Thêm nữa, 2 chiếc xe đua drag này còn tạo nên âm thanh ồn kinh khủng. Đương nhiên, chiếc sử dụng động cơ phản lực tạo nên tiếng ồn hơn cả. Thực tế, tiếng ồn động cơ phản lực là một trong những âm thanh ghê gớm nhất từng được con người tạo ra và video là một bằng chứng rõ ràng cho chuyện đó. Hãy tăng âm lượng lên tối đa thử mà xem, chắc là bạn sẽ không chịu được nổi vài giây đâu.
Hình ảnh cắt từ video
Nhưng nói thế không có nghĩa là chiếc chạy bằng diesel tạo âm thanh êm ái vừa tai. Cỗ máy nhả khói trở thành một con quái vật gào rú khi người lái nhấn chân ga khi đốt lốp và xuất phát. Nhìn chung, nếu ở quanh những chiếc xe đua drag này mà không có tai nghe chuyên dụng, bạn sẽ có khả năng bị điếc trong vài phút.
Về bản thân cuộc đua, nó cũng diễn ra ngoạn mục như kỳ vọng. Chiếc xe đua drag chạy bằng nhiên liệu diesel có một số vấn đề và không thể hoàn thành một lần chạy hoàn chỉnh trong vài lần đầu tiên, nhưng cuối cùng nó đã xoay sở được để đua với chiếc chạy bằng nhiên liệu phản lực. Chuyện đó xảy ra ở khoảng phút thứ 6 của video.
Kết quả cuối cùng là 2 chiếc bám sát đuôi nhau. Chiếc dùng động cơ phản lực đã vượt qua vạch đích trong 4,244 giây, trong khi chiếc chạy bằng động cơ diesel đi hết 1/4 dặm trong 4,277 giây. Theo tốc độ máy đo, chiếc xe đua phản lực đạt 190,3 dặm/giờ (306,25 km/h), trong khi chiếc xe đua diesel đạt 178,26 dặm/giờ (296,88 km/giờ).
Duy Thành