Mùa 10, tập 3 của chương trình Top Gear được phát sóng vào tháng 10 năm 2007 và nó có bao gồm một cuộc đua drag với người dẫn chương trình Richard Hammond ngồi sau tay lái của một chiếc Bugatti Veyron đối đầu với một chiếc máy bay phản lực chiến đấu Eurofighter Typhoon. Mới đây, Bugatti đã tổ chức một cuộc đấu tương tự, chỉ khác là lần này nó xảy ra giữa một chiếc Chiron, mẫu xe kế nhiệm Veyron, và một chiếc máy báy Dassault Rafale Marine.
Video Bugatti Chiron Sport ‘Les Légendes du Ciel’ đua drag máy bay phản lực Dassault Rafale Marine
Cụ thể hơn, cỗ máy trang bị động co W16 trong tình huống này là Chiron Sport ở cấu hình Les Légendes du Ciel. Nó là một phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn được phát triển để tri ân sự tham gia của nhà sáng lập Ettore Bugatti trong việc phát triển động cơ máy bay và thậm chí là toàn bộ máy bay. Bản Chiron đặc biệt cũng là sự tôn kính đối với một số tay đua Bugatti đời đầu, những người đã bay cho Không quân Pháp vào đầu những năm 1900.
Hình ảnh từ cuộc đua
Quay trở lại cuộc đua drag, một trong 20 chiếc hypercar Chiron Sport Les Légendes du Ciel đã đến căn cứ hải quân ở Landivisiau, phía tây bắc nước Pháp cùng với người lái thử chính thức của Bugatti, Pierre-Henri Raphanel, ngồi sau tay lái cho một cuộc đọ sức độc đáo trước Dassault Rafale Marine. Nó là một mẫu máy bay chiến đấu đa năng của Pháp tạo ra lực đẩy 58.550 Newton (5.646 mã lực), khiến cho chiếc Chiron mạnh 1.479 mã lực trông thật yếu đuối khi mang ra so sánh.
Hình ảnh từ cuộc đua
Phi công hải quân Etienne là người ngồi bên trong buồng lái và anh ấy giải thích rằng mọi thứ phải diễn ra suôn sẻ cho cả máy bay chiến đấu phản lực và hypercar vì đường băng khá ngắn và hẹp. Chiron có thể là mẫu xe sản xuất nhanh nhất (với thông số kỹ thuật của bản Super Sport 300+) trên hành tinh, nhưng nó không thể sánh được với tốc độ tối đa hơn 1,6 Mach hay gần 2.000 km/h của Dassault Rafale Marine. Vì vậy, đây rõ ràng không phải là một cuộc đua drag công bằng.