Dòng siêu xe McLaren 765LT chỉ được sản xuất giới hạn 765 chiếc trên toàn thế giới nhưng đã có ít nhất 3 chiếc được các công ty nhập khẩu tư nhân trong nước hứa hẹn sẽ sớm mang về dải đất hình chữ S trong thời gian tới.
Xe có màu sơn cam nổi bật
McLaren 765LT chỉ được sản xuất 765 chiếc
Khác với hai chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT chuẩn bị về Việt Nam cũng như chiếc xe McLaren 765LT đầu tiên về nước của cô gái 9X ở quận Gò Vấp, mẫu siêu xe giới hạn McLaren 765LT “nhăm nhe” về dải đất hình chữ S có tuỳ chọn ghế ngồi tiêu chuẩn, bọc da Alcantara.
Ghế ngồi này được đánh giá rất phù hợp cho các khách hàng khi cầm lái siêu xe McLaren 765LT thường ngày, trong khi 2 tuỳ chọn ghế ngồi còn lại dạng đua xe bằng carbon, mang đến cảm giác lái rất thích thú trong đường đua nhưng ngồi di chuyển trên đường phố có thể rất khó chịu.
Màu sơn trên chiếc siêu xe McLaren 765LT thứ 4 được hé lộ sắp về nước là cam bóng cùng với đó là hàng loạt chi tiết carbon bên ngoài như cản va trước, chắn bùn, khuếch tán sau, nẹp sườn bên hông hay ốp hốc gió và vỏ gương của xe.
Nội thất của chiếc siêu xe McLaren 765LT có ghế ngồi tiêu chuẩn rất thích hợp chạy đường phố
McLaren 765LT không chỉ là siêu xe chạy trên đường phố mà còn khiến cho chủ nhân phấn khích ngay cả khi lái xe ở trong đường đua. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn và giới nhà giàu trên thế giới đang tích cực chạy đua nhau để làm chủ 1 trong 765 chiếc McLaren 765LT được sản xuất.
So với McLaren 720S, McLaren 765LT được chăm chút lại ngoại hình với nhiều sự thay đổi dễ nhận ra và còn nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản tiêu chuẩn này. Để mang đến trọng lượng 1.229 kg cho siêu xe McLaren 765LT phải kể đến nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon tiên tiến, ống xả titan với bốn cửa ra từ phía sau cũng như kính xe mỏng hơn. Hiện chưa rõ mức giá xe McLaren 765LT ở Việt Nam nhưng giới mê xe ước tính các đại gia Việt phải chi ra trên 33 tỷ đồng để giúp xe lăn bánh với biển trắng.
Một số thị trường Đông Nam Á khác, McLaren 765LT đang được bán tại Thái Lan bắt đầu từ 35 tỷ đồng và còn ở Singapore, các đại gia phải chi ra số tiền 1,6 triệu SGD, tương đương 29,7 tỷ đồng để sở hữu siêu xe bản giới hạn của McLaren 720S. Giá xe McLaren 765LT ở Singapore chưa kể chi phí mua giấy phép sử dụng xe COE. Tại thị trường Mỹ, siêu xe bản giới hạn McLaren 765LT được chào bán khoảng 358.000 đô la, tương đương 8,26 tỷ đồng.
McLaren 765LT thiết kế khác biệt so với McLaren 720S
Xe có nhiều chi tiết ốp carbon
Sự có mặt của siêu xe McLaren 765LT sẽ giúp cho bộ sưu tập siêu xe của các đại gia Việt nói chung và thương hiệu xe McLaren tại đây nói riêng đa dạng hơn các phiên bản. Trước đó, các phiên bản như McLaren 570S, McLaren 650S Spider, McLarfen 650S MSO, McLaren 720S, McLaren 720S Spider hay McLaren Senna đều đã được đưa về nước.
Trong cách đặt tên truyền thống này, rất dễ nhận ra dụng ý của con số 765 chính là số lượng siêu xe McLaren 765LT được sản xuất trên toàn thế giới. Còn hai chữ LT là viết tắt của Long Tail. McLaren 765LT sẽ là một chiếc siêu xe đua drag đỉnh hơn nữa so với McLaren 720S.
Đầu tiên chính là việc khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S vẫn được trang bị cho McLaren 765LT. Nhưng các kỹ sư Anh đã “phù phép” lại nhằm mang đến cho xe công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 45 mã lực so với McLaren 720S.
McLaren 765LT có công suất tối đa 755 mã lực
Ngoài ra là siêu xe McLaren 765LT còn có mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 30 Nm so với siêu xe McLaren 720S đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400m hay 800m. Sức mạnh của khối động cơ trên siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ đã có các tinh chỉnh làm cho việc sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S.
Siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 765LT sẽ cưỡi trên bộ bánh xe 10 chấu độc quyền đi kèm với lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Phía bên trong là phanh gốm carbon lấy ý tưởng của McLaren Senna. Có thể thấy xe có bộ cản va trước, nẹp sườn hoàn toàn bằng carbon và thiết kế rất hầm hố trông như một mẫu xe bước ra từ đường đua.
McLaren 765LT cũng chính là chiếc siêu xe McLaren có số lượng ống xả nhiều nhất hiện nay, với cụm pô tròn 4 lỗ xếp hàng ngang, hứa hẹn sẽ mang đến những âm thanh rất thú vị và đáng gờm hơn so với những gì McLaren 720S đã thể hiện quá tốt.
Tin Tin