Bước sang năm 2021, tuy rằng không còn ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nhưng thị trường bốn bánh Việt Nam vẫn đang rất sôi động do đây là thời điểm mua sắm trước Tết Nguyên Đán. Như thường lệ, hàng “hot” Mercedes-Benz GLC vẫn được khá nhiều khách hàng săn đón dù rằng theo thông báo đầu năm của hãng, giá bán lẻ đề xuất được điều chỉnh tăng thêm nhiều nhất 100 triệu đồng ở phiên bản GLC 300 4 Matic.
Ngay từ đầu năm 2021, giá bán lẻ đề xuất của Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đã được điều chỉnh lên mức 2,499 tỷ đồng.
Việc tăng giá đầu năm có thể xem là hoạt động thường niên của Mercedes-Benz Việt Nam. Thế nhưng ở lần này, một số khách hàng mới được bàn giao Mercedes-Benz GLC 300 4 Matic lại phát hiện ra vài điểm khác biệt so với những chiếc GLC 300 được bán ra trong năm ngoái.
Cụ thể, một người dùng cho hay hệ thống phanh trước của chiếc GLC 300 anh mới nhận chỉ là loại phanh đĩa thông thường với kích thước khá nhỏ, đi kèm bộ lốp thường. Trong khi đó, những chiếc GLC 300 thuộc lô sản xuất trước lại được trang bị phanh đĩa 4 piston có đường kính lớn hơn và lốp run-flat chống xịt. Bù lại, những chiếc GLC 300 4Matic mới được sản xuất lại có thêm lốp dự phòng.
Những chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4Matic thuộc lô sản xuất mới đều được trang bị phanh đĩa bình thường ở bánh trước, đi kèm lốp thường.
Theo đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam, việc điều chỉnh sắp xếp trang bị cho mẫu GLC 300 này là theo yêu cầu của tập đoàn mẹ, không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Thế nhưng, điều này vẫn khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng.
Trước đó vào năm 2020, Mercedes-Benz GLC đón phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi khá hấp dẫn cả về thiết kế lẫn trang bị. Phối hợp với điều kiện được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP do được lắp ráp trong nước, sức tiêu thụ của Mercedes-Benz GLC khá tốt ở nửa cuối năm ngoái. Vào đầu tháng 11/2020, thông tin từ phía đại lý cho hay lô sản xuất trong năm 2020 của GLC tại thời điểm đó đã được bán ra gần hết.
Lan Châm