Trước khi gắn bó với chiếc Suzuki Super Carry Pro, Quang Hải (33 tuổi, quận 12, TP HCM) từng sử dụng qua nhiều dòng xe khác nhau trong hơn 10 năm làm vận tải. Những mẫu xe trước đây được tài xế này lựa chọn bởi giá rẻ, nhưng bản thân anh cũng từng nếm không ít “trái đắng” bởi xe rẻ thường hay hỏng vặt, ảnh hưởng đến công việc.
“Chọn xe tốt chẳng khác nào chọn vợ hiền, phải chọn mặt gửi vàng”, Quang Hải nói. “Một chiếc xe tốt không chỉ tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả công việc mà còn giúp mình an tâm hơn trên mọi nẻo đường”.
Chọn xe có thương hiệu uy tín, độ bền được kiểm chứng
Sau khi trải qua nhiều mẫu xe khác nhau, tài xế này chọn Super Carry Pro bởi yếu tố thương hiệu. Suzuki là hãng có hơn 60 năm kinh nghiệm và 25 năm chứng minh chất lượng xe tại Việt Nam, đây là điểm mạnh của hãng Nhật so với các thương hiệu khác.
“Tôi đã chạy gần 200.000 km với chiếc Super Carry Pro, hầu như hỏng hóc và nằm chờ sửa chữa rất ít”, Quang Hải nói. “Hệ thống đại lý của Suzuki rộng khắp cả nước, phụ tùng cũng sẵn có và chi phí hợp lý. Đây là lý do khiến những mẫu xe tải nhẹ của hãng này có giá bán lại tốt”.
Thùng xe thuận tiện, chống rỉ sét
Quang Hải sử dụng xe để vận chuyển hải sản về các chợ đầu mối. Những mẫu xe trước đây của anh chỉ sử dụng khoảng một năm là có dấu hiệu bị rỉ và thủng phần thùng xe. Nước bẩn chảy xuống dưới gầm xe khiến các bộ phận khác bị trục trặc. Từ khi sử dụng Super Carry Pro đến nay, thùng xe vẫn như mới.
Suzuki Super Carry Pro 2021 phiên bản thùng lửng có sàn được làm từ thép tấm mạ kẽm, sơn lót và hàn kín gầm xe, giúp tăng thẩm mỹ và chống rỉ sét tối đa. Sàn thiết kế phẳng, chiều cao từ mặt đất đến sàn thùng là 750 mm, tiện cho việc xếp dỡ hàng, tài xế không phải vất vả nhiều. Thùng xe dài 2.565 mm và rộng 1.660 mm. Tải trọng 940 kg, bao gồm cả tài xế và phụ.
Khoang lái tiện nghi
Tài xế chạy xe tải nhẹ thường phải chờ đợi để vận chuyển các chuyến hàng khác nhau, không gian bên trong cabin rộng cũng là yếu tố cần lưu ý khi chọn xe. Với chiếc Super Carry Pro, tài xế cho rằng xe có nhiều hộc chứa đồ, cần số nằm ở táp-lô giúp tối ưu diện tích, dễ điều khiển.
Ngoài ra, phiên bản 2021 của xe có trợ lực lái điện và ghế trượt. Chìa khóa xe được mã hóa điện tử chống trộm. Hệ thống điều hòa nóng và lạnh, thích hợp đa dạng điều kiện thời tiết.
Tiết kiệm nhiên liệu và thời gian bảo hành
Theo tính toán của tài xế này, chiếc xe của anh có mức tiêu hao khoảng 7 lít/100km, tương đương 1.300 đồng mỗi km với giá xăng mức 19.500 đồng mỗi lít. Với đặc thù vận tải, chi phí xăng là một trong những yếu tố quyết định mức thu nhập của tài xế.
“Mặc dù chi phí mua xe ban đầu có thể cao hơn so với các mẫu xe khác nhưng về lâu dài, chi phí sử dụng của xe Suzuki có thể thấp hơn”, Quang Hải nói. “Hãng này có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, chỉ cần mang xe đi bảo dưỡng ở mốc 7.500 km hoặc 6 tháng, có thể tiết kiệm đến 50% chi phí trong ba năm”.
Hiện tại, Suzuki và VPBank áp dụng gói vay tài chính ưu đãi cho khách mua Super Carry Pro, khách cần trả trước 62,4 triệu đồng để nhận xe, trả góp từ 3,8 triệu đồng mỗi tháng. Các mẫu xe khác được áp dụng chính sách ưu đãi như sau:
Dòng xe (sản xuất 2021) | Giá trị ưu đãi | Trả ban đầu | Trả trung bình mỗi tháng |
Carry Pro (các loại thùng) | Chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 15 triệu đồng. | 62,4 | 3,8 |
Carry Truck (các loại thùng) | 47,3 | 3,1 | |
Carry Blind Van | Chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 25 triệu đồng. | 48,3 | 3,6 |
XL7 | Chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 15 triệu đồng. | 73,5 | 7,5 |
Ertiga Sport | Chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 20 triệu đồng. | 64 | 7,1 |
Ertiga 5MT | 55 | 6,4 | |
Ciaz | Chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 29 triệu đồng. | 50,4 | 6,7 |
* Đơn vị: triệu đồng.
Tuấn Vũ (Ảnh: Suzuki Việt Nam)