Có rất nhiều tin nhắn trên xeoto.com.vn của chúng tôi do độc giả gửi đến yêu cầu lời khuyên về loại xe họ nên mua. Đôi khi họ cung cấp cho chúng tôi một vài tùy chọn để lựa chọn. Đôi khi họ chỉ cung cấp cho chúng tôi loại xe mà họ đang xem xét. Đôi khi họ cung cấp cho chúng tôi một ngân sách cố định. Đôi khi, họ thậm chí chỉ hỏi liệu họ có nên lấy cái mà chúng tôi vừa xem xét hay không.
Câu trả lời của chúng tôi cho những loại câu hỏi này thực sự khá đơn giản. Nó không phải về những gì chúng tôi với tư cách là người đánh giá nghĩ là tốt nhất cho bạn, mà là về chiếc xe bạn nghĩ là tốt nhất cho bạn.
Xem đánh giá xe bán tải Ranger có gì đặc biệt?
Mặc dù chúng ta có thể xem xét hoặc kiểm tra một nhóm phương tiện để tìm ra phương tiện tốt nhất, nhưng hãy nhớ rằng phương tiện tốt nhất là tương đối. Điều gì tốt cho chúng tôi có thể không tốt cho bạn. Mỗi người mua xe có sở thích khác nhau, yêu cầu khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, và tất cả những điều này sẽ đóng vai trò quyết định.
Tôi thực sự đã phải trải qua quá trình tương tự chỉ vài tháng trước. Vâng, tôi đã phải lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình và vì tôi đã tiếp xúc với khá nhiều mẫu xe mới trên thị trường, điều đó thực sự không dễ dàng như vậy. Quyết định đầu tiên tôi phải đưa ra không quá linh hoạt: ngân sách. Trong trường hợp này, tôi đặt giới hạn giá là 700 triệu đồng. Như bạn đã biết, đã có rất nhiều sự lựa chọn ở mức giá đó vì thị trường ô tô chưa bao giờ bão hòa hơn với các lựa chọn. Có rất nhiều xe sedan và crossover; Tôi có thể đã chọn một chiếc xe và hoàn thành giao dịch. Ngoài ra còn có rất nhiều xe SUV, MPV và xe bán tải lớn hơn trên thị trường với túi tiền của tôi.
Xem đánh giá xe bán tải Hilux có gì đặc biệt?
Nhưng cuối cùng, tôi đã đặt mình vào một loại phương tiện: xe bán tải. Đối với tôi, một chiếc xe tải thực sự là con đường duy nhất để đi nhờ vào một quá trình loại bỏ rất hợp lý. Đầu tiên là độ cao đi xe và khả năng lội nước. Nơi tôi sống, lũ lụt xảy ra. Đó là một sự thật của cuộc đời tôi. Tôi không cần lội nước 800mm để chinh phục tất cả; chỉ là kiến thức rằng tôi có cơ hội chiến đấu để về nhà nếu tôi lái xe qua một con đường ngập lụt hợp lý. Điều đó cũng có nghĩa là một chiếc xe saloon thấp, một chiếc crossover và một chiếc MPV sẽ không cắt giảm được.
Vì vậy, tôi thu hẹp nó thành SUV (cụ thể là xe bán tải chở khách) hoặc xe bán tải. Bây giờ tôi đã đánh giá xem tôi có cần hàng thứ ba hay không. Ghế sau của bất kỳ chiếc xe nào tôi ngồi sau tay lái hiếm khi được sử dụng, ít hơn nhiều so với hàng ghế thứ ba. Cuối cùng, tôi cũng có thể loại bỏ chiếc PPV / SUV 7 chỗ vì tôi không cần chỗ ngồi. Một số người cho rằng thật tốt nếu có hàng thứ ba và không cần nó so với cần và không có nó, nhưng với tôi thì không.
Xem đánh giá xe bán tải BT-50 có gì đặc biệt?
Những gì tôi cần là chiếc giường để chở hàng vì trong thời gian rảnh tôi làm một chút công việc chế biến gỗ. Chọn một số công cụ lên đến và bao gồm cả một cái cưa bàn có thể dễ dàng hơn trong một chiếc SUV, nhưng tốt nhất là việc lắp những tấm ván 2×4 inch dài 8 foot vào một chiếc SUV là rất khó. Tôi sẽ kết thúc việc làm xước ghế da, bằng cách này hay cách khác. Trong một chiếc xe tải, không có vấn đề như vậy; tất cả những gì bạn phải làm là buộc nó xuống. Ngay cả khi tải hàng hóa tấm 4×8 foot 1/2 inch như ván ép hoặc MDF cũng dễ dàng hơn.
Vì vậy, có, một chiếc xe bán tải là con đường để đi cho tôi. Và trong lĩnh vực này, chúng tôi may mắn; chúng tôi có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời trên thị trường và tất cả đều có giá rất hấp dẫn. Lý do là năm 2019, luật có hiệu lực, bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe bán tải. Cùng với các quy định của khu vực thương mại tự do trong ASEAN, xe tải do Thái Lan sản xuất thậm chí còn có giá cả phải chăng hơn.
Xem đánh giá xe bán tải Triton có gì đặc biệt?
Bây giờ vấn đề thu hẹp chỉ còn một vài mẫu xe và cuối cùng là chỉ một. Và vì điều đó, tôi phải đặt ra những gì tôi muốn và những gì tôi cần.
Tôi muốn một thứ gì đó vận hành tốt, và về vấn đề đó, tôi chỉ đang sởn tóc gáy. Phần lớn các xe tải trên thị trường của chúng tôi được chạy bằng động cơ diesel tốt và mọi người đang cố gắng vượt trội nhau về hiệu suất và hộp số tiên tiến. Thành thật mà nói, có mã lực hoặc mô-men xoắn cao nhất không quan trọng lắm với tôi; miễn là động cơ có hiệu suất tốt, tiết kiệm nhiên liệu tốt và danh tiếng về độ tin cậy, thì đó là một ứng cử viên. Hệ thống 4×4 không phải là một ưu tiên. Tôi hoàn toàn hài lòng với một chiếc xe tải dẫn động cầu sau, nhưng nếu giá cả phù hợp, tôi sẽ mua một chiếc 4×4. Tôi đã lái tất cả các xe tải hạng trung trên thị trường, vì vậy tôi có ý tưởng loại nào tốt và loại nào cảm thấy hơi nặng hoặc ì ạch.
Tôi cũng muốn một cái có nội thất tiện dụng; ý định của tôi là sử dụng xe tải như một phương tiện làm việc đa dụng. Tôi cần nó có tính linh hoạt với cách cấu hình nội thất với nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau như khay, ngăn và túi mà tôi có thể tận dụng hết mức vì tôi có ý định. Cùng với những vật dụng thông thường hàng ngày như ô hoặc các phụ kiện như camera hành trình hoặc bộ sạc USB, tôi luôn mang theo những thứ như thước dây, ô vuông nhỏ và một bộ tua vít bánh cóc bên mình, vì vậy việc có túi và khay sẽ rất hữu ích.
Tôi cũng thích uống một tách cà phê sau khi lái xe, vì vậy một người để cốc ở phía trước lỗ thông hơi A / C có thể làm nguội một tách cực nóng nhanh chóng cũng sẽ rất hữu ích. Đây thực sự là một tính năng mà tôi thích kể từ lần đầu tiên tôi lái chiếc xpander và đã trở thành một yếu tố chính trên nhiều phương tiện kể từ đó.
Tôi cũng đang tìm kiếm một chiếc xe có trang bị kết nối tốt. Tôi chủ yếu sử dụng Bluetooth và hiếm khi sử dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto, nhưng tôi sẽ không ngại sử dụng các chức năng đó nếu tôi cảm thấy thích. Có rất nhiều pick-up có những tính năng đó, nhưng một số còn tốt hơn những pick khác. Điều tôi thích là một chiếc được tích hợp đầy đủ đến từ nhà máy khi chiếc xe thực sự được chế tạo; không phải là đơn vị chính trông giống như nó được lắp đặt bởi một nhà cung cấp địa phương. Thành thật mà nói, tôi không phải là một fan hâm mộ của những người.
Để đảm bảo an toàn, tôi muốn có những điều cơ bản như phanh chống bó cứng, túi khí và kiểm soát độ ổn định. Tôi luôn là một fan hâm mộ của các hệ thống không cần chìa khóa thông minh, vì vậy đó là điều mà tôi đang xem xét để đảm bảo an toàn và tiện lợi. Nhưng một tính năng mà tôi nhận ra sẽ thực sự hữu ích cho nhu cầu của tôi là hệ thống sonar phía sau hoặc thậm chí là camera chiếu hậu.
Xem xếp hạng xe bán tải tại Việt Nam
Điều quan trọng đối với tôi là chiếc xe tải phải có một biện pháp thoải mái ngay cả khi giường không được tải. Đây là phương tiện hàng ngày của tôi trong thành phố, và sự thoải mái hàng ngày là ưu tiên hàng đầu; đó cũng là lý do tôi loại bỏ hộp số sàn từ rất sớm. Nhưng những gì tôi cần là một chuyến đi tốt hoặc ít nhất là một chuyến đi có thể kiểm soát được.
Có thể bạn đang nghĩ rằng xe bán tải không được thoải mái, và điều đó đúng. Những chiếc xe bán tải cổ điển là những cỗ máy mạnh mẽ khi không tải, và đó là bởi vì hệ thống treo ở phía sau được tăng cường đến mức có thể chịu tải nặng mà không giảm quá nhiều. Những chiếc xe này thường được chuyển sang làm nhiệm vụ nông trại hoặc công việc liên quan đến xây dựng. Mặc dù vậy, những chiếc xe tải ngày nay đang phát triển, và cuối cùng, phân loại của xe tải “phong cách sống” thực sự trở thành một thứ quan trọng trong khoảng thập kỷ qua.
Đó thực sự là cách tôi đưa ra quyết định của mình. Tất nhiên, tôi đã trải qua khoảng cách gần các trung tâm dịch vụ với nhà của mình và ở một mức độ nhất định khả năng tùy chỉnh nó xuống dòng. Điều đó đã đưa tôi đến với chiếc xe bán tải mà tôi -uh- đã chọn: Navara VL 4WD.
Cái này phù hợp với tất cả các yêu cầu của tôi, và sau đó là một số. Trong khi nhiều xe tải cùng phân khúc đã phát triển với sự thoải mái khi đi xe, các tính năng và những thứ tương tự, tôi vẫn thích cách Navara phù hợp với tôi. Chuyến đi thật tuyệt. Danh sách các tính năng phù hợp với mọi nhu cầu của tôi, bao gồm cả hệ thống camera 360 độ. Tôi thích cách nội thất đa năng và chức năng phù hợp với nhu cầu của tôi. Giường là đủ cho yêu cầu của tôi và đi kèm với một tấm trải giường theo tiêu chuẩn. Và đã lái một chiếc nhiều lần ở đây và nước ngoài (lên đến và bao gồm cả việc đào cồn cát ở Maroc ), tôi biết nó lái như thế nào, cảm giác thoải mái như thế nào và biết khả năng của hệ thống 4×4 của nó. Trên thực tế, tôi không tìm kiếm một chiếc 4×4, nhưng giá cả phù hợp với mô hình này.
Một số người sẽ cho rằng Navara không phù hợp với họ và điều đó tốt. Người lái xe và người sở hữu có sở thích khác nhau, yêu cầu khác nhau, điều kiện lái xe và đường xá khác nhau, trong số nhiều yếu tố khác. Heck, nó thậm chí có thể sôi lên một cái gì đó đơn giản như liệu chiếc xe có thực sự nằm gọn trong nhà để xe của bạn hay không. Tôi sẽ đi ra ngoài và nói rằng không có cái gọi là mô hình một kích cỡ phù hợp với tất cả. Nếu có, chúng tôi vẫn chưa lái nó.
Chiếc xe tải không hoàn hảo theo bất kỳ phương tiện nào nhưng đối với những gì tôi cần và muốn, chiếc xe này phù hợp với hóa đơn. Tôi đã nghiên cứu trên các nhóm của chủ sở hữu về các vấn đề mà tôi có thể gặp phải, nhưng tôi nhận ra rằng những vấn đề như vậy không đủ lớn để trở thành người phá sản. Một số người cũng nói rằng đã có một mẫu xe mới vào năm sau nhưng tôi thực sự không thể đợi thêm nữa, và có một ưu đãi tốt có sẵn tại đại lý.
Bạn chọn loại xe nào là do bạn quyết định. Chìa khóa không phải là PM; đó là trung thực với những gì bạn cần và thực sự muốn bởi vì sự hối hận của người mua là có thật, đặc biệt là đối với những thứ bạn sẽ phải trả trong vài năm tới.