Geely vừa ra mắt mẫu SUV đầu bảng Xingyue L tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Như thông báo trước đó, Xingyue L được xây dựng trên nền tảng xe cỡ nhỏ của Geely-Volvo. Mẫu SUV 5 chỗ này nằm trong nhóm những mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe Trung Quốc.
Cung cấp sức mạnh cho Geely Xingyue L là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, cho ra 2 mức công suất gồm 218 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. Đi kèm với phiên bản này là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản cao hơn cho ra công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Sức mạnh được truyền đến cả 2 trục qua hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới nhất của BorgWarner. Xe có 5 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport, Snow và Off-road.
Về thiết kế, Xingyue L được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Symphony of Space and Time, pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, theo Geely. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra các đường nét trên Xingyue L có nhiều điểm tương đồng với các mẫu SUV của Volvo.
Đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt cỡ lớn, các nan dọc mạ chrome. Hệ thống đèn tạo hình khá mảnh nhưng bên trong là 126 đèn LED có thể điều chỉnh riêng biệt. Đèn hậu ma trận kiểu điểm với 176 mô-đun LED.
Ở bên trong, nội thất của Xingyue L khá đơn giản. Nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí dài 1 m, chiếm gần hết chiều rộng của bảng táp-lô. Ngoài ra, xe còn có đồng hồ kỹ thuật số, dàn âm thanh cao cấp 10 loa của Bose với công nghệ giảm tiếng ồn.
Nội thất phối 2 tone màu là trang bị tiêu chuẩn trên Geely Xingyue L, kết hợp giữa màu đen cyberpunk được đánh bóng (từ ngữ của Geely) với lớp gỉ màu đồng cổ điển (màu xanh lá cây thể hiện sự quý tộc trong lịch sử châu Á). nút thắt cổ điển. Hệ thống chiếu sáng xung quanh bằng đèn LED 72 màu cũng là tiêu chuẩn và có thể thay đổi tùy theo chế độ lái.
Về công nghệ, Geely cho biết Xingyue L có thể đạt mức tự hành cấp độ 2 nhờ vào 12 radar siêu âm, radar bước sóng 5 mm, 4 camera độ phân giải cao đặt xung quanh xe, camera hành trình, camera bên trong và 20 cảm biến.
Bạn có thể điều khiển chiếc Xingyue L từ xa như một chiếc xe mô hình. Nhờ công nghệ 5G, người lái có thể ra khỏi xe, điều khiển chiếc xe đến chỗ đậu hoặc ra lệnh cho chiếc SUV đến vị trí đó để rước họ. Phạm vi tối đa giữa người và xe để thực hiện tính năng này là 200 m.
Minh Quân
Ảnh: Paultan