Với thiết kế nội thất giữ nguyên so với những người anh em, ngoại thất xe cũng được tinh chỉnh lại giống như phần còn lại của dòng Bentayga, với đèn chiếu sáng mới, cụm lưới tản nhiệt được tinh chỉnh, cản trước trông hầm hố hơn…
Thay đổi đáng chú ý nằm ở phần động cơ với sức mạnh cho Bentayga Hybrid 2021 là sự kết hợp của động cơ xăng 3.0L và một động cơ điện cho công suất kết hợp 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nâng cấp đáng chú ý của Bentayga Hybrid 2021 là phần điện của hệ thống truyền động. Theo tiêu chuẩn thử nghiệm châu Âu, Bentayga Hybrid mới có thể di chuyển quãng đường 50 km ở chế độ thuần điện và khi kết hợp 2 động cơ, con số này sẽ tăng lên thành 862 km.
Theo dữ liệu nội bộ của Bentley, gần 100% chủ xe Bentayga Hybrid phiên bản tiền nhiệm sử dụng chiếc xe của họ hàng ngày chỉ với động cơ điện. Trong số đó, khoảng 1/2 sẽ chọn chế độ thuần điện khi di chuyển ở quãng đường dưới 50km.
Bentley cho biết viên pin lithium 17,3 kWh có tuổi thọ khoảng 160.000 km (tương đương 8 năm), mất khoảng 2,5 giờ để sạc đầy pin. Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện nhỏ gọn nằm trong bộ truyền động giữa hộp số và động cơ đốt trong, tạo ra mô-men xoắn tức thì.
Ngoài các chế độ lái khác nhau, Bentayga Hybrid 2021 còn được trang bị hệ thống mang tên Bentley Hybrid Efficiency Navigation, giúp người lái tiết kiệm nhiên liệu hơn dựa trên những phản hồi thông qua bàn đạp ga. Hệ thống cung cấp một điểm áp suất khi lái xe ở chế độ EV để “biểu thị ranh giới giữa điện thuần túy và năng lượng hybrid”, khuyến khích người lái xe ở chế độ EV.
Anh Lê
Theo CNOTO