Sau khi MV Golden Ray cập cảng tại Mỹ, có khoảng 285 chiếc ô tô Hyundai Accent và Kia Forte xuống tàu trong khi 316 chiếc Kia Telluride được đưa lên, góp phần tạo nên sự mất cân bằng khiến tàu bị lật.

Vào hồi tháng 9/2019, chiếc tàu thủy mang tên MV Golden Ray, chở theo khoảng 4.300 chiếc ô tô, đã bất ngờ bị lật trên biển ngoài cảng Brunswick của bang Georgia, Mỹ. Tuy nhiên, mãi đến nay, một phần nguyên nhân dẫn đến vụ lật tàu này mới được hé lộ.

tàu thủy bị lật, tàu lật, tàu MV Golden Ray





Tàu MV Golden Ray lật ngoài biển của Mỹ từ tháng 9 năm ngoái

Như thông tin đã đưa, tàu MV Golden Ray vốn thuộc sở hữu của công ty Hyundai Glovis và được sản xuất vào năm 2017. Con tàu này đã rời khỏi cảng Hyundai Mipo Dockyard ở Ulsan, Hàn Quốc, để đến khu vực Trung Đông với thủy thủ đoàn gồm 24 người.

Trên con tàu này có khoảng 4.300 chiếc ô tô, bao gồm những chiếc Hyundai và Kia cũ. Bên cạnh đó, trên tàu còn có những chiếc Ram 1500, Ram 2500, Ram 5500, Chevrolet Blazer, Chevrolet Equinox và SUV hạng sang Mercedes-Benz mới xuất xưởng, dành cho thị trường Trung Đông.


Tuy nhiên, theo điều tra mới đây, trên con tàu này hóa ra còn có tổng cộng 316 chiếc SUV cỡ lớn Kia Telluride. Những chiếc Kia Telluride này không được đưa lên tàu ngay từ đầu. Thay vào đó, khi tàu cập cảng Brunswick, khoảng 285 chiếc ô tô Hyundai Accent và Kia Forte được đưa xuống cảng. Tiếp đến là 316 chiếc Kia Telluride được đưa lên tàu. 40 chiếc SUV cỡ lớn này đã được xếp vào vị trí dữ trữ ở tầng 12 trước khi tàu MV Golden Ray nhổ neo và bị lật.

tàu thủy bị lật, tàu lật, tàu MV Golden Ray

Những chiếc Kia Telluride mới được đưa lên tàu có thể là một phần nguyên nhân khiến MV Golden Ray bị lật

Các nhà điều tra cho rằng, sự khác biệt về trọng lượng giữa Kia Telluride và những chiếc Hyundai Accent cũng như Kia Forte là một phần nguyên nhâu khiến tàu MV Golden Ray bị lật. So với 285 chiếc Hyundai Accent và Kia Forte, 316 chiếc Kia Telluride nặng hơn khoảng 544 kg.

tàu thủy bị lật, tàu lật, tàu MV Golden Ray

Ngoài xe Hyundai và Kia, con tàu này còn chở cả những chiếc ô tô mang thương hiệu Ram, Chevrolet cũng như Mercedes-Benz

Theo trang tin First Coast News, tàu MV Golden Ray “có thể chở quá nhiều hàng hóa trong khi đối trọng ở thân tàu không đủ để giữ tàu ở trạng thái cân bằng. Khi quay đầu ra biển ở eo biển Saint Simon’s Sound, tàu đã bị lật vì mất cân bằng“.


Ngoài ra, theo phân tích từ trước của lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ, tàu MV Golden Ray đã chở quá trọng lượng đến 1.000 tấn. Trong số đó, có sự đóng góp của 316 chiếc SUV cỡ lớn Kia Telluride kể trên. Trước khi cập cảng Brunswick, con tàu này đã xả ra 1.500 tấn nước dằn tàu. Lượng nước này đáng nhẽ sẽ làm giảm độ nghiêng của tàu khi quay đầu ra biển.

Thêm vào đó, cửa dành riêng cho phi công trên tàu còn bị thủy thủ đoàn mở ra. Điều này khiến nước tràn vào trong khi tàu nghiêng.

Rất may là không có thương vong về người trong vụ lật tàu nghiêm trọng này. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất là quá lớn.

Vào hồi tháng 7 năm nay, công tác chuẩn bị cho việc trục vớt con tàu MV Golden Ray mới được bắt đầu. Trong quá trình trục vớt, tàu MV Golden Ray sẽ bị cắt ra thành 8 phần lớn bằng một lưỡi xích khổng lồ. Đến cuối tháng 11 vừa qua, phần đầu tiên của con tàu đã được cắt thành công.

tàu thủy bị lật, tàu lật, tàu MV Golden Ray

Phần đầu tiên của tàu MV Golden Ray được cắt ra

tàu thủy bị lật, tàu lật, tàu MV Golden Ray

Những chiếc ô tô bị hư hỏng nặng sau khi tàu MV Golden Ray bị cắt ra

Hiện nguyên nhân của vụ lật tàu này vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Tham gia vào quá trình điều tra ngoài Tuần duyên Hoa Kỳ còn có Ủy ban an toàn giao thông Hoa Kỳ và Pháp đình an toàn hàng hải Hàn Quốc. Dự kiến, quá trình điều tra sẽ kéo dài thêm khoảng 1 năm.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất