Kế hoạch này cho thấy một bước tiến mới trong quá trình điện khí hóa của Subaru. Hiện tại, hãng đang trang bị cho các mẫu xe cốt lõi như Impreza, XV và Forester hệ thống hybrid hạng nhẹ e-Boxer. Sau khi trình làng mẫu EV hoàn toàn mới vào năm sau, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu ít nhất 40% doanh số toàn cầu là xe điện hoặc hybrid vào năm 2030.
Subaru đã có mối quan hệ hợp tác với Toyota trong lĩnh vực xe điện. Vào tháng 6/2019, 2 nhà sản xuất công bố sẽ cùng phát triển một nền tảng dành riêng cho xe điện ở nhiều kích cỡ bao gồm cả xe sedan và SUV phân khúc C và D.
Là một phần trong mối quan hợp tác của Subaru và Toyota là mẫu SUV EV thuộc phân khúc C cho mỗi thương hiệu, tương tự như Toyota 86 và Subaru BRZ. Sản phẩm mới này sẽ tận dụng ưu điểm của hệ thống dẫn động bốn bánh của Subaru và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện khí hóa của Toyota. Trước đó, Toyota đã giới thiệu e-TNGA, nền tảng không chỉ dành các mẫu SUV EV mà còn cho một chiếc SUV phân khúc D, sedan hạng C, crossover C và minivan C.
Vào đầu tháng, Toyota đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng e-TNGA. Sau người đồng hương, Subaru cũng dần dần hé lộ mẫu SUV EV mới. Tân binh này sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu concept crossover EV đã được giới thiệu hồi đầu năm.
Nhật Minh
Theo CNOTO