Một công nhân nhà máy Subaru đã không siết chặt đúng cách vị trí đai ốc trên cáp cần số của hộp số biến thiên vô cấp (CVT). Người này đã sử dụng “kỹ thuật cờ lê xoắn không phù hợp” dù đã được đào tạo, do đó bộ chọn bánh răng có thể hoạt động không bình thường.
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), có tổng cộng 383 chiếc xe nằm trong diện triệu hồi lần này với tỷ lệ xảy ra lỗi ước tính 40%. Trong đó, mẫu Outback bị triệu hồi 314 chiếc, được lắp ráp từ ngày 14/12/2020 đến 21/12/2020 và mẫu Impreza có 69 chiếc bị ảnh hưởng, được lắp ráp từ ngày 14/12/2020 đến 18/12/2020.
NHTSA thông báo: “Một nhân viên phụ trách dây chuyền sản xuất cụ thể làm việc giữa các ngày sản xuất chỉ định đã bị phát hiện sử dụng kỹ thuật cờ lê xoắn không phù hợp. Tất cả các phương tiện có khả năng bị ảnh hưởng bởi công nhân này đều nằm trong nhóm đã xác định”.
Vấn đề được phát hiện trong quá trình lấy mẫu kiểm tra trên dây chuyền lắp ráp vào ngày 21/12 trên một chiếc ô tô. Nhà sản xuất Nhật Bản đã bắt đầu điều tra nội bộ và phát hiện ra 91 chiếc do cùng một công nhân lắp ráp bị ảnh hưởng. Quyết định thông báo triệu hồi được đưa ra vào tháng trước, Subaru cho biết họ chưa nhận được báo cáo tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi triệu hồi này.
Kế hoạch thông báo đến các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng dự kiến sẽ từ ngày 19/2 và các đại lý ủy quyền của Subaru sẽ kiểm tra tất cả các xe trong diện triệu hồi và thắt chặt đai ốc miễn phí.
Theo Carscoops