Việc hư hỏng thân vỏ xe có thể xảy ra theo thời gian và tuổi sử dụng. Một số thứ có thể gây ra thiệt hại này, một trong số đó là một va chạm nhỏ trên đường có thể gây ra các vết xước trên thân xe của bạn. Trong điều kiện này, bạn cần sửa chữa và sơn lại thâm vỏ xe ô tô.

  • Sơn phủ ô tô, tại sao chiếc xe ô tô của bạn cần?
  • Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà
  • Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?





Hư hỏng thân vỏ, Sửa chữa thân vỏ

Tuy nhiên, trước khi quyết định đến xưởng sửa chữa thân xe và sơn xe, bạn cần cân nhắc một số điều. Ví dụ, để có thể chọn đúng cửa hàng sửa chữa, bạn có thể cân nhắc xem chất lượng công việc có xứng đáng với mức giá mà họ đưa ra hay không. Đừng mắc kẹt trong một cửa hàng sửa chữa có chất lượng công việc không ngang bằng với mức giá đắt đỏ của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến sửa chữa thân xe ô tô, để bạn có thể biết cách đưa chiếc xe của mình về tình trạng ban đầu với mức giá hữu nghị.

Sửa chữa thân vỏ xe là gì?


Hư hỏng thân vỏ, Sửa chữa thân vỏ

Sửa chữa thân xe là việc sửa chữa thân xe ô tô do va chạm hoặc sử dụng hàng ngày, bao gồm sửa chữa hoặc thay thế các tấm bằng các phương pháp nhất định. Nói chung, cửa hàng sửa chữa sẽ sử dụng máy giặt Walder, búa dolly bật tắt và các phương pháp thu nhỏ để sửa chữa vừa và nhỏ. Mặt khác, các công việc sửa chữa nặng, chẳng hạn như kết nối hoặc thay thế các tấm pin, sẽ được hưởng lợi từ các phương pháp như phương pháp hàn CO2 MIG / MAG.

3 giai đoạn chính được tiến hành trong một xưởng sửa chữa thân xe:

  1. Đầu tiên, xưởng sẽ xác định các tấm bị hư hỏng.
  2. Thứ hai, các tấm bị hư hỏng sẽ được sửa chữa, nơi làm sạch / chà nhám, bôi mỡ và sơn lại.
  3. Cuối cùng, các tấm đã được sửa chữa sẽ trải qua quá trình hoàn thiện bằng cách đánh bóng kỹ lưỡng để có độ sáng bóng.

Lợi ích sửa chữa thân vỏ xe

Hư hỏng thân vỏ, Sửa chữa thân vỏ

Lợi ích chính của việc sửa chữa thân vỏ thực sự là để sửa chữa những vết xước, bị ọp hoặc bị hư hỏng mà vấn đề bạn gây ra. Bên cạnh đó, sửa chữa thân xe còn khôi phục lại màu sắc mới cho chiếc xe của bạn do va quệt hoặc va chạm làm mất màu ban đầu.


Một xưởng sửa chữa thân xe thành công sẽ cho kết quả hoàn thiện hài lòng, không chỉ nhờ vào việc trả lại vẻ sáng bóng cho chiếc xe của bạn mà còn mang lại tất cả các lợi ích bổ sung về bảo vệ cho xe của bạn, chẳng hạn như chống rỉ sét và chống nấm.

Kết quả hoàn thiện hài lòng này đến từ 4 lớp sơn được sử dụng trong quá trình sửa chữa thân xe. Lớp đầu tiên là lớp sơn lót chống rỉ và sau đó là lớp phủ bề mặt để ngăn ngừa sự hấp thụ khuyết tật.

Lớp trên cùng của sơn lót là lớp sơn nền đóng vai trò là màu chủ đạo của xe, lớp cuối cùng là lớp sơn trong giúp màu sơn không bị phai. Hơn hết, lớp áo trong còn có tác dụng làm bóng sơn xe.

Lựa chọn xưởng sửa chữa thân vỏ cho xe ô tô

Hư hỏng thân vỏ, Sửa chữa thân vỏ

Để tiến hành sửa chữa thân vỏ, bạn nên lựa chọn xưởng cẩn thận, tránh bị giá rẻ đánh lừa. Việc sửa chữa thân xe không thành công sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc xe của bạn, đặc biệt là nếu sơn được thực hiện không tốt. Điều thường xảy ra là tấm hoàn thiện trông khác với nguyên bản chiếc ô tô, vì vậy màu sắc của xe trông không đồng đều.

Bạn có thể tìm thấy khá nhiều xưởng sửa chữa thân xe, cung cấp dịch vụ sửa chữa trọn gói hoặc một tiệm sơn xe độc ​​lập ven đường. Chúng cũng có nhiều mức giá khác nhau. Thường thì kết quả cũng khá tốt, xét thấy nhiều công ty bảo hiểm cũng phối hợp với các xưởng sửa chữa thân xe để giảm chi phí sửa chữa nhưng cho kết quả công việc khá tốt.

Điều quan trọng là phải tính đến danh mục các công trình trước đây của xưởng và chất lượng của các kỹ thuật được sử dụng. Một dấu hiệu cho thấy xưởng có chất lượng tốt là xưởng có nhiều khách quen và được nhiều chủ xe coi là tham khảo. Vì vậy, hãy nghiên cứu trước khi quyết định sử dụng dịch vụ xưởng xe.

Tuy nhiên, để có kết quả tốt hơn, bạn nên thực hiện tại xưởng sửa chữa thân xe của đại lý hãng. Xe của bạn sẽ được xử lý bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này và sơn được sử dụng có chất lượng cao hơn.

Các xưởng sửa chữa thân xe không chính thức thường sử dụng Sơn R-m, Dupont,… Mặt khác, xưởng sửa chữa thân xe chính thức thường sử dụng các nhãn hiệu sơn chất lượng cao hơn, chẳng hạn như Sikkens, Spies Hecker và Standsdoken,…

Chi phí sửa chữa thân vỏ

Hư hỏng thân vỏ, Sửa chữa thân vỏ

Khi sửa chữa thân xe, có một số bước sửa chữa được thực hiện để xử lý các bộ phận bị hư hỏng. Đổi lại, một số thành phần chi phí phải được tính đến trong quá trình sửa chữa thân xe, bao gồm sửa chữa các vết lõm, hàn nếu có rỉ sét, sơn và hoàn thiện. Tất cả các chi phí này có thể được tính cho toàn bộ thân vỏ hoặc cho mỗi bảng điều khiển.

Phạm vi tính toán chi phí sửa chữa ở các xưởng xe tư nhân rẻ hơn một chút so với các xưởng chính hãng. Chi phí ước tính như sau:

  • Các tấm cửa tiêu chuẩn, ốp lưng, ốp sườn, cản va, chắn bùn dao động từ 3.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ.
  • Khoang hành lý và động cơ dao động từ 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ.
  • Giá nóc xe dao động từ 8.000.000 VNĐ – 25.000.000 VNĐ.

Trong khi đó, chi phí sửa chữa tại các xưởng chính hãng đắt hơn một chút, vì họ sử dụng vật liệu sơn chất lượng cao hơn nhiều và thuê các chuyên gia. Tại các cửa hàng sửa chữa thân vỏ xe chính hãng, giá mỗi tấm ốp là khoảng 10.000.000 VNĐ và ​​30.000.000 VNĐ cho mái che. Trong khi đó, các loại sơn chất lượng cao hơn như Sikkens và Spies Hecker có thể có giá từ 40.00.000 VNĐ cho mỗi khâu.

Bây giờ chúng ta đã biết phạm vi chi phí sửa chữa và sơn cho mỗi tấm, chúng ta có thể tính toán chi phí ước tính cho việc sơn toàn thân bằng sơn lò. Bạn có thể chọn để chiếc xe của mình được xử lý với mức giá rẻ hơn tại một xưởng không chính thức hoặc nhắm đến kết quả sơn và hoàn thiện tốt hơn tại một xưởng sửa chữa thân xe chính thức.

Toàn bộ thân xe sử dụng vật liệu Nippon Paint, DuPont, Apsara và Blinken có thể có giá 4.000.000 VNĐ (tùy thuộc vào kích thước và tình trạng thân xe của bạn và lựa chọn màu sắc. Toàn thân sử dụng Sikkens và Spies Hecker có giá 20.000.000 VNĐ (tùy thuộc vào kích thước và tình trạng của thân xe của bạn và lựa chọn màu sắc).

Xeoto.com.vn, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã được thông báo đầy đủ về việc sửa chữa cơ thể. Trước khi quyết định đến một cửa hàng sửa chữa, bạn có đầy đủ thông tin về tầm quan trọng của việc sửa chữa thân xe, cũng như lợi ích và chi phí, phạm vi sửa chữa và sơn xe ô tô. Tất nhiên, Xeoto.com.vn có các chuyên gia luôn sẵn sàng trợ giúp bạn với các nhu cầu về xe của bạn!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và…

Xem chi tiết: Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để làm sạch các chi tiết nội thất ô tô?

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất