Bên cạnh thép và vàng, nhiều loại vật liệu mới được đưa vào sản xuất đồng hồ trong những năm gần đây.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Thép không gỉ là vật liệu sản xuất vỏ đồng hồ phổ biến nhất. Thép tiêu chuẩn 316L (còn gọi là “thép phẫu thuật”) được sử dụng nhiều nhờ vào độ bền và khả năng chống ăn mòn. Ngoài ra, nó còn có ưu điểm như: giá thành rẻ, dễ gia công và chắc chắn, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và mồ hôi. Ảnh: Monochrome Watches.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ





Vật liệu này chủ yếu xuất hiện ở đồng hồ giá rẻ và thể thao. Nó giữ được độ sáng bóng nhưng khả năng chống xước kém hơn so với các vật liệu khác. Tuy nhiên, thép không gỉ có thể được đánh bóng dễ dàng. Ảnh: BitDials.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Kim loại quý (vàng, vàng hồng, vàng trắng) luôn là chất liệu kinh điển trong đồng hồ đeo tay. So với thép, chúng đắt hơn đáng kể. Vàng được sử dụng nhiều vì nó mang đến vẻ ngoài ấn tượng cho người trải nghiệm. Song nó có nhược điểm khiến người mua cần cân nhắc như: Dễ bị biến dạng, hư hỏng. Do đó, chất liệu này không được khuyến khích đeo hàng ngày. Ảnh: British GQ.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Titan thường được dùng trong sản xuất hàng cao cấp. Nó có vẻ ngoài tương đồng với thép không gỉ nhưng mờ và ít sáng bóng hơn. Đây là lý do nó chủ yếu được sử dụng trong đồng hồ thể thao. Mẹo để phân biệt hai chất liệu này là dựa vào trọng lượng. Titan nhẹ gần bằng một nửa thép không gỉ. Ngoài ra, titan có độ bền cao hơn. Dù vậy, vật liệu này khó gia công nên các vết xước khó được đánh bóng. Ảnh: Oracle Time.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ


GQ Germany cho biết gốm sứ là vật liệu phổ biến trong phân khúc giá cao của đồng hồ thể thao. Lý do là nó nhẹ, cứng, gần như hoàn toàn miễn nhiễm với các vết xước hoặc lõm do va chạm thô. Thay vì đun chảy, gốm được nung nóng. Về màu sắc, nó thường có vẻ ngoài matte (mờ) hoặc sơn bóng láng, có cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, trong trường hợp bị rơi trên nền cứng, nó có thể bị vỡ và các bộ phận bị tách rời. Ảnh: Luxsure.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Kim loại đầu tiên con người tự làm là đồng. Tuy nhiên, nó chỉ trở thành xu hướng trong sản xuất đồng hồ trong vài năm gần đây. Với màu nâu ánh đỏ, đồng mang đến vẻ ngoài cổ điển. Do quá trình lão hóa tự nhiên, đồng dễ bị gỉ. Mặt khác, trọng lượng của đồng tương đương với thép không gỉ. Ảnh: Monochrome Watches.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Được biết đến là kim loại quyền lực, bạch kim là vật liệu hiếm nhưng phổ biến cho đồng hồ sang trọng. Do đó, nó có giá thành không rẻ. Bạch kim thường có độ tinh khiết 95% với màu trắng tự nhiên, không bị phai hay xỉn màu, gây dị ứng. Nó nặng hơn vàng nhưng có khả năng chịu đựng tốt hơn. Tuy nhiên, quá trình xử lý bạch kim phức tạp. Ảnh: Time and Tide Watches.

Sự khác biệt của 7 vật liệu làm vỏ đồng hồ

Carbon được tạo thành từ các sợi tốt nhất, siêu nhẹ (50% trọng lượng của titan) và chống xước. Ban đầu, nó xuất phát từ việc chế tạo xe cộ, máy bay. Vì vậy, nó là vật liệu hoàn hảo để sản xuất đồng hồ thể thao. Bên cạnh đó, đặc tính màu đen và xám mang đến vẻ ngoài nam tính. Mặt khác, đồng hồ làm bằng carbon có giá đắt, chủ yếu là do tay nghề công phu. Ảnh: WorldTempus.


Cách lựa chọn đồng hồ cho nam giới Tim Dessaint gợi ý một số mẹo giúp các chàng trai có được mẫu đồng hồ phù hợp với phong cách.

Phương An

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất