Citroën Ami đã được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ có một không hai này tại Việt Nam gây chú ý bởi sự độc đáo, kích thước nhỏ gọn và hiện đại.

Chiếc xe ôtô điện Citroën Ami đã được đưa về Việt Nam, mức giá của nó vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường châu Âu, mẫu xe điện Citroën Ami ra đời để đáp ứng cho nhu cầu di chuyển cá nhân để thay thế cho các phương tiện công cộng như xe buýt, xe điện hay xe điện ngầm. Mẫu xe Citroën Ami mang thiết kế hiện đại đầy ấn tượng, Citroën Ami được phát triển dựa trên mẫu Citroën Ami One Concept được hãng xe Citroën tạo ra để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.





Nhờ kích thước nhỏ gọn, Citroën Ami chạy điện có thể dễ dàng di chuyển xoay sở trong đô thị đông đúc hơn xe con thông thường. Ngoài ra, xe điện Citroën Ami còn mang những ưu điểm như dễ lái, dễ đậu đỗ nhờ kích thước cực kỳ nhỏ gọn 2,41m và đường kính vòng quay 7,20m, giúp việc di chuyển và đỗ xe trong thành phố trở nên đơn giản. Hơn hết, Citroën Ami là xe điện nên vận hành im lặng và nhẹ với trọng lượng khoảng 471 kg (có pin).

Citroën Ami sử dụng động cơ điện 6 kW kết hợp với bộ pin 5,5 kWh, con số này nghe có vẻ không nhiều nhưng hoàn toàn phù hợp để có thể di chuyển hằng ngày trong thành phố.

Mẫu xe này cho phép một lần sạc đầy có thể di chuyển được 70 km (hay 43,5 dặm) với tốc độ tối đa 45km/h. Để sạc đầy pin cho Citroën Ami, người dùng sẽ mất thời gian sạc pin khoảng 3 giờ từ ổ cắm điện tiêu chuẩn.


Nội thất 2 chỗ ngồi trên Citroën Ami cung cấp khoảng để chân thoải mái cho hành khách. Tại châu Âu, Citroën Ami còn được trang bị hệ thống sưởi khá tiện lợi. Để hấp dẫn khách hàng trẻ, Citroën Ami cho phép khách mua xe trang trí với nhiều diện mạo khác nhau nhờ 6 gói phụ kiện màu có sẵn.

Citroën Ami cũng là một chiếc xe điện (EV) có một mức giá phải chăng. Mẫu xe này còn dễ tiếp cận thích hợp với người trẻ ở châu Âu. Tại Pháp, từ 14 tuổi trở lên tại Pháp (trung bình 16 tuổi ở các nước Châu Âu).

Dù có hay không có giấy phép lái xe cũng có thể cầm lái xe điện Citroën Ami, điều khiến nó trở thành một mẫu xe cho tất cả mọi người.

Tại châu Âu, giá xe Citroën Ami được bán ra từ 6.000 – 7.000 Euro (165 – 192 triệu đồng), mức giá này chưa tính các ưu đãi khác dành cho xe điện ở từng quốc gia.

Nhìn chung, Citroën Ami là một chiếc xe điện nhỏ gọn phù hợp cho đô thị và thích hợp dành cho các bạn trẻ hay các chị em đang muốn sở hữu một chiếc ô tô đi chợ, đi cà phê nhỏ gọn độc đáo khi người mua trong nước sẽ khó tìm được một chiếc xe thứ hai giống mẫu xe này.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất